Tân binh Thomas Partey gây sốt CĐV Arsenal với thông điệp ‘không Thomas, không tiệc tùng’

Giang Lao
Giang Lao
09/10/2020 17:00 GMT+7

Tiền vệ người Ghana, Thomas Partey, 27 tuổi trở thành tân binh của Arsenal trong những giờ cuối của kỳ chuyển nhượng vừa kết thúc ngày 6.10. Anh vẫn chưa ra mắt CLB mới vì phải làm nhiệm vụ quốc gia.

Tuy nhiên, mới đây trước trận giao hữu quốc tế Ghana gặp Mali lúc 0 giờ rạng sáng mai (10.10, giờ VN), Thomas Partey bất ngờ đăng một thông điệp trên mạng xã hội Instagram chào hỏi fan Arsenal.
Nhưng ngôi sao này còn tạo sự phấn khích hơn khi chơi chữ theo trào lưu hiện nay với hàm ý “không có Thomas, không có tiệc tùng!”, nhại theo chữ party (tiệc tùng) gần giống họ của cầu thủ này là Partey.
Trong thông điệp đăng trên Instagram và được CLB Arsenal công bố, Thomas Partey nói: “Xin chào các fan Arsenal. Cảm ơn tình yêu của các bạn vì thăm hỏi tôi trong thời gian qua. Tôi đang nóng lòng trở thành một phần của các bạn và đội bóng của các bạn, CLB Arsenal. Đây là một cảm giác rất tuyệt vời khi trở thành một “Pháo thủ”. Và đừng quên, không Thomas, sẽ không có tiệc tùng”.
Trước đó, giới CĐV “Pháo thủ” vừa mừng vừa lo vì không biết Thomas Partey có thực sự gắn kết với Arsenal hay không, do các thông tin từ báo chí Tây Ban Nha cho biết cầu thủ này bị đội bóng thành London mua mà CLB Atletico Madrid không hề hay biết. Mọi sự chỉ vỡ lẽ chỉ khoảng gần 1 giờ trước khi kỳ chuyển nhượng đóng cửa.

Partey - cầu thủ có giá hơn 1.100 tỉ đồng từng bán gia sản sang châu Âu thử việc

Nguyên do là Arsenal không đàm phán trực tiếp với Atletico Madrid, mà chỉ cần thông qua ban tổ chức giải La Liga cùng đại diện của cầu thủ, vì “Pháo thủ” mua bằng phương cách chi tiền phá vỡ hợp đồng 45 triệu bảng. Theo luật của La Liga, những cầu thủ được mua bằng hình thức này, CLB chỉ cần thông qua tổ chức này là đủ và không cần thông qua CLB chủ quản cầu thủ.
Tuy nhiên, nhiều CLB cẩn thận để được mua bán cầu thủ thuận lợi trong tương lai, nên thường thông báo trước cho CLB chủ quản cầu thủ rằng họ sẽ mua bằng hình thức này khoảng vài tuần để đội bóng chủ động kiếm cầu thủ khác thay thế, trước khi kích hoạt điều khoản mua đứt.

Thomas Partey có vai trò rất quan trọng trong lối chơi của Atletico Madrid, nhưng đã bị Arsenal cuỗm mất

Reuters

Mặc dù vậy, Arsenal chỉ thông qua La Liga cùng đại diện cầu thủ và thông báo điều này cho Atletico Madrid trước khoảng 1 giờ kỳ chuyển nhượng kết thúc khiến HLV Diego Simeone chỉ còn nước than trời vì trở tay không kịp.
Thậm chí, việc Arsenal cho Atletico Madrid mượn tiền vệ Lucas Torreira cũng không làm ông Diego Simeone nguôi giận, do phá vỡ mọi dự định chiến thuật thi đấu của mình.
Trước đó, ông Diego Simeone cứ đinh ninh Thomas Partey sẽ từ chối Arsenal để ở lại Atletico Madrid. Tuy nhiên, sự việc xảy ra quá nhanh, giúp Arsenal sở hữu được tiền vệ tài năng được xem là một Michael Essien mới của bóng đá Ghana.

Thomas Partey gửi thông điệp đầy phấn khích cho CĐV Arsenal

Arsenal/Instagram

Tại Arsenal, Thomas Partey mặc áo số 18. Ngôi sao này sẽ đến tập trung CLB mới sau đợt trận thi đấu quốc tế vào ngày 15.10 tới và chuẩn bị cho trận gặp Man City tại vòng 5 Ngoại hạng Anh lúc 23 giờ 30 ngày 17.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.