Nhận định Bayern Munich vs Lazio (3 giờ sáng 18.3): Lật đổ hay nhận trái đắng?

Kim Chao
Kim Chao
17/03/2021 11:30 GMT+7

Nhận định Bayern Munich gặp Lazio lúc 3 giờ sáng mai 18.3 (theo giờ VN), soi kèo chuẩn Cúp 1/ Champions League 24/7, dự đoán tỷ số, tỷ lệ cược các trận đấu nhanh nhất, chính xác nhất.

Bayern Munich cần phải đề phòng sự tự mãn để có thể lọt vào tứ kết trong trận tiếp Lazio ở lượt về vòng 1/8 UEFA Champions League diễn ra tại sân nhà Allianz Arena vào rạng sáng mai 18.3 (theo giờ VN).
Các nhà đương kim vô địch bước vào trận đấu này với lợi thế quá lớn từ trận lượt đi, nơi họ đánh bại chủ nhà Lazio đến 4-1. Vì vậy, đại diện của bóng đá Ý sẽ cần ít nhất 4 bàn thắng để có cơ hội lật ngược tình thế.

Phong độ gần đây của 2 CLB trái ngược nhau

Ảnh: Kim Chao

Tuy nhiên xét về phong độ, Bayern Munich đang tốt hơn rất nhiều khi thắng 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường với hiệu suất ghi bàn 16/5. Ngược lại, Lazio đã thua 2/3 trận gần nhất kể từ thất bại trước "Hùm xám" ở trận lượt đi. Trận thắng Crotone 3-2 có thể đem lại yếu tố tinh thần tốt cho họ nhưng chừng đó là chưa đủ. Đoàn quân của HLV Simone Inzaghi cần phải chơi bóng với 200% khả năng mới mong làm phá sản chiến thuật của HLV Hansi Flick.

Tỷ lệ châu Á

Chiến thắng cách biệt ở lượt đi tại Ý khiến cho Bayern Munich được đánh giá cao hơn trong trận lượt về trên sân nhà đêm nay. Bayern Munich có quyền thua 0-3 vẫn lọt được vào tứ kết nhưng đó không phải là cách chơi bóng của gã khổng lồ xứ Bavaria. Biệt danh "Hùm xám" đã nói lên được bản chất của đội bóng thích vờn đối phương mệt nhử rồi hạ gục nhanh tiêu diệt gọn của Bayern Munich
Với tâm lý bắt buộc phải tấn công để ghi bàn, Lazio sẽ nhanh chóng rơi vào bẫy phản công của đội chủ nhà và dù không cần nhiều bàn thắng ở trận này, nhưng Bayern Munich sẵn sàng tận dụng các pha phản công để ghi bàn. Ít nhất có 3 bàn thắng được ghi trong trận đấu này là điều người hâm mộ mong muốn.

Tỷ lệ châu Âu

Đội hình dự đoán

Bayern Munich đang "đổ mồ hôi" vì thủ môn Manuel Neuer đang bệnh, khả năng ra sân của anh không chắc chắn. Kingsley Coman cũng có thể vắng mặt vì vấn đề cơ bắp. Tuy nhiên, David Alaba có thể trở lại sau khi bỏ lỡ trận đấu tuần trước để bù cho sự vắng mặt dài hạn của Douglas Costa, Tanguy Nianzou và Corentin Tolisso. 
Đội hình dự kiến (4-2-3-1): Nubel (thủ môn); Pavard - Boateng - Alaba - Davies; Kimmich - Goretzka; Sane - Muller - Gnabry; Lewandowski.
Lazio sẽ rất vất vả khi không có sự phục vụ của Luiz Felipe và Jean-Manuel Akpa Akpro, trong khi khả năng ra sân của Manuel Lazzari đang bị nghi ngờ. Mặc dù khả năng bị loại rất cao nhưng HLV Simone Inzaghi sẽ phải tung ra sân một đội hình mạnh thiên về tấn công để cố gắng tạo ra một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước ứng cử viên nặng ký của bóng đá Đức.
Không có tiền đạo nào chơi ăn ý với Ciro Immobile bằng Joaquin Correa nên cựu cầu thủ Borussia Dortmund sẽ tạo nên bộ đôi đáng gờm trên hàng công Lazio lúc này.
Đội hình dự kiến (3-5-2): Reina (thủ môn); Patric - Acerbi - Radu; Marusic - Savic - Leiva - Alberto, Fares; Correa - Immobile

Số liệu

- Bayern Munich đã ghi ít nhất hai bàn mỗi trận trong 16/18 trận gần nhất của họ tại Champions League.
- Lazio chỉ thắng được 1 trong 15 trận sân khách gần nhất tại UEFA Champions League (hòa 5 thua 9). Họ bất thắng trong 8 trận đấu trước đó trên đường đến vòng 1/8 này (hòa 4 thua 4).
- Ông Hansi Flick bất bại với tư cách là huấn luyện viên tại UEFA Champions League trong 14 trận chỉ 1 trận hòa cho đến nay. Trong suốt chặng đường này, Bayern Munich của ông đã ghi được 52 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 10 bàn.
- Cho đến mùa giải này, chưa có đội nào trong lịch sử Cúp C1/Champions League có thể vượt qua vòng loại trực tiếp sau khi thua trận lượt đi trên sân nhà với cách biệt 3 bàn trở lên.
- Bayern ghi được nhiều bàn thắng nhất ở Champions League mùa trước (43 bàn) và đang dẫn đầu một lần nữa ở mùa này với 22 bàn sau 7 trận.

Cầu thủ đáng xem

Lewandowski đã quá quen với việc ăn mừng bàn thắng

Ảnh: Reuters

Siêu sao 32 tuổi của Bayern Munich đang tận hưởng một mùa giải trong mơ nữa, Lewandowski đã ghi được 38 bàn chỉ sau 34 trận trên mọi đấu trường, đồng thời anh cũng kiến tạo cho đồng đội ghi 8 bàn. Sau khi ghi bàn trong trận lượt đi trước Lazio, Lewandowski đã trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ ba mọi thời đại tại Champions League với 72 lần lập công.
Tuyển thủ Ba Lan đã có màn trình diễn tuyệt vời vào cuối tuần trước Werder Bremen ở Bundesliga và đang có phong độ tốt khi bước vào trận đấu đêm nay. Anh ấy chắc chắn sẽ là mối đe dọa lớn nhất cho Lazio.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.