Quang Hải là ngôi sao gắn bó nhất với HLV Park Hang-seo

27/05/2020 06:20 GMT+7

Quang Hải là 1 trong 3 cầu thủ Việt Nam có mặt ở cả 6 giải đấu của đội tuyển quốc gia và U.23 do HLV Park Hang-seo dẫn dắt. Nhưng anh là ngôi sao lớn duy nhất gắn bó với ông thầy người Hàn.

Kể từ khi đảm nhận vai trò “thuyền trưởng” của các đội tuyển quốc gia Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã trải qua 6 giải đấu quốc tế đáng chú ý với những thành tích xuất sắc: á quân U.23 châu Á 2018, hạng 4 ASIAD 2018, vô địch AFF Cup 2018, tứ kết Asian Cup 2019 và HCV SEA Games 30 (giải đấu duy nhất không có thành tích là vòng chung kết U.23 châu Á 2020).

Đã có trên dưới 100 cầu thủ từng sát cánh với chiến lược gia người Hàn Quốc trong 6 giải đấu nói trên. Có những cầu thủ chỉ góp mặt ở 1 giải đấu duy nhất. Thế nhưng cũng có những người đã đồng hành gần như trọn vẹn với thầy Park khi có mặt ở 4 hoặc 5 giải đấu.

HOT: Quang Hải dẫn bạn gái mới tham dự lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam

Thống kê cho thấy có 8 cầu thủ tham dự 4 giải đấu gồm trung vệ Bùi Tiến Dũng, hậu vệ Duy Mạnh, tiền vệ Đức Huy, Hùng Dũng, Xuân Trường, tiền đạo Văn Toàn, Văn Đức và Công Phượng. Trong số này, Hùng Dũng vắng mặt ở vòng chung kết U.23 châu Á 2018 và 2020 (do quá tuổi). 7 cầu thủ còn lại không tham dự SEA Games 30 và vòng chung kết U.23 châu Á 2020 (cũng do quá tuổi).

Hùng Dũng cũng là 1 trong số 3 cầu thủ thường xuyên được HLV Park Hang-seo bố trí trong đội hình xuất phát (cùng với Bùi Tiến Dũng và Duy Mạnh). Những cầu thủ còn lại đóng vai trò dự bị chiến lược và thường được chiến lược gia người Hàn Quốc tung vào sân tùy theo từng thời điểm hoặc tùy theo tính chất của từng trận đấu (Đức Huy, Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường).

Đoàn Văn Hậu là cầu thủ duy nhất tham dự tới 5/6 giải đấu nói trên. Hậu vệ người Thái Bình lẽ ra có thể góp mặt ở cả 6 giải đấu nếu như không quyết định ở lại Heerenveen để cạnh tranh vị trí trong thời gian diễn ra vòng chung kết U.23 châu Á 2020.

Quang Hải gắn bó với thầy Park 6 giải

Độc Lập

Đặc biệt, có 3 cầu thủ luôn xuất hiện trong thành phần các đội tuyển Việt Nam tham dự các giải đấu quốc tế trong thời gian qua. Đó là thủ môn Bùi Tiến Dũng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải và tiền đạo Hà Đức Chinh. Trong suốt hơn 2 năm qua, 3 cầu thủ này đã không vắng mặt ở bất cứ giải đấu nào trong số 6 giải đấu nói trên và đã góp phần không nhỏ mang lại thành công cho bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên xét về mức độ đóng góp thì Bùi Tiến Dũng và Đức Chinh thấp hơn hẳn so với Quang Hải. Tiến Dũng và Đức Chinh dù tỏa sáng ở những giải trẻ (Tiến Dũng ở vòng chung kết U.23 châu Á 2018, ASIAD 2018 còn Đức Chinh ở SEA Games 30) nhưng chỉ đóng vai trò dự bị ở đội tuyển quốc gia (Chinh “đen” hiếm khi được ra sân còn Tiến Dũng chỉ là thủ môn số 3)

Còn Quang Hải luôn là trụ cột quan trọng ở mọi đội tuyển quốc gia và luôn được thầy Park đảm bảo một vị trí chính thức trên sân (nếu không bị chấn thương hoặc thẻ phạt). Nói Quang Hải chính là ngôi sao gắn bó nhất với HLV Park Hang-seo trong suốt hơn 2 năm qua chính là vì như thế.

Quang Hải quả bóng bạc SEA Games

Độc Lập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.