Tuyển Olympic Việt Nam ASIAD 2018: Bố Văn Toàn tin con trai sẽ lại định đoạt trận đấu

29/08/2018 14:14 GMT+7

Ông Nguyễn Văn Tạo, bố cầu thủ Văn Toàn cho rằng HLV Park Hang-seo nên tiếp tục cho con trai mình dự bị rồi tung vào sân trong hiệp 2 để định đoạt trận đấu.

[VIDEO]: XEM LẠI BÀN THẮNG CỦA VĂN TOÀN VÀO LƯỚI OLYMPIC SYRIA
Ngay từ sáng 29.8, rất nhiều người dân đã có mặt ở nhà Văn Toàn (tại khu Hòa Bình, tổ dân phố Phú Tảo, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương). Trong vòng vây của mọi người, ông Nguyễn Văn Tạo liên tục nhấp nhổm, khua tay nói về bàn thắng mà Văn Toàn ghi ở tứ kết: “Thấy thầy Park Hang-seo đưa Toàn vào sân, tôi nói ngay với mọi người là kiểu gì thằng bé sẽ ghi bàn. Thế rồi Toàn sút tung lưới thật. Người tôi run bần bật”.
Khi Văn Toàn và đồng đội sang Indonesia thi đấu, ông Tạo cùng vợ đã khăn gói theo con. Xem hết vòng bảng thì bố mẹ Văn Toàn về nước. “Từ đầu giải Văn Toàn đều dự bị. Sợ con buồn nên tôi động viên nhiều. Tôi bảo với Toàn là con có khả năng, nhanh nhẹn nhưng thể lực chưa ổn. Nếu đá cả trận sẽ đuối. Thầy Park đã nhìn ra nên tính toán sẽ đưa con vào những giây quyết định để định đoạt trận đấu như ở 2 trận vừa qua”, ông Tạo cho biết.
Theo ông Tạo, đợt tập trung lần này rất khốc liệt, nhiều cạnh tranh nên Văn Toàn khá căng thẳng. “Toàn bảo đợt này ai cũng giỏi. Toàn vẫn rất cố găng nhưng không tránh khỏi suy nghĩ. Chính vì vậy mà Toàn mới nhuộm tóc. Toàn muốn tạo điểm nhấn để nhắc nhở mình phải tạo sự khác biệt”, ông Toàn nói về mái tóc bạch kim vô cùng nổi bật của con.
Là một người có khả năng chơi bóng có tiếng ở phường Thạch Khôi, ông Tạo có những nhận định rất chuyên môn. “Theo tôi, trận này thầy Park nên tiếp tục để Văn Toàn đá chính. Sang hiệp 2, khi các cầu thủ Hàn Quốc xuống sức. Toàn sẽ vào sân và chắc chắn sẽ ghi bàn quyết định”.
Bên cạnh đó, ông Tạo cho rằng Anh Đức sẽ đá chính để phá sức đối thủ. Xuân Trường sẽ vào sân vì am hiểu bóng đá Hàn Quốc. Ông Tạo cũng lo lắng vì sự vắng mặt của Văn Hậu và cho rằng cầu thủ này hơi nóng ở tình huống nhận thẻ vàng cuối trận đấu với Syria.
[VIDEO] Văn Toàn rất "tỉnh” khi gặp Heung-min
Trái với sự hào hứng, sôi động của chồng mình, bà Tăng Thị Đua tỏ ra rất hồi hộp. Bà Đua thường xuyên lên phòng Văn Toàn lau chùi những chiếc cúp, bằng khen rồi thỉnh thoảng đứng lặng người ngắm ảnh con. “Các con vất vả quá. Hồi ở Trung Quốc thì đá dưới tuyết lạnh. Bây giờ thì căng mình thi đấu đến chuột rút toàn thân. Nhìn các con bị chấn thương, tôi xót lắm. Trước khi đi giải, tôi cũng mạnh dạn động viên các con phấn đấu vào top 4 đội mạnh nhất. Thế mà giờ cũng thành sự thật rồi đấy”, bà Đua tâm sự.
Chiều nay, ông Tạo, bà Đua sẽ ra hội trường UBND phường Thạch Khôi để cùng người dân cổ vũ cho đội tuyển Olympic Việt Nam qua 1 màn hình led lớn. Ngoài phường Thạch Khôi, ở xã Đoàn Tùng quê Đức Huy và xã Tứ Cường quê Văn Thanh (huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương) cũng có màn hình led cỡ lớn để phục vụ người dân xem bóng đá.
Tất cả đều hi vọng, Văn Toàn và đồng đội sẽ tạo lên cơn địa chấn đánh bại Hàn Quốc để lần đầu tiên lọt vào chung kết bóng đá nam một kỳ ASIAD.
Trận bán kết giữa Olympic Việt Nam và Hàn Quốc sẽ diễn ra vào lúc 16 giờ ngày 29.8, trên sân Pakansari tại Bogor, Indonesia. 
Xem thêm:
[VIDEO] Hoàng Bách, Only C và hàng ngàn người hâm mộ đổ về Jakarta ủng hộ Olympic Việt Nam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.