Tuyển Anh và cơ hội của các cầu thủ trẻ

23/03/2018 18:30 GMT+7

HLV Gareth Southgate đã kêu gọi các cầu thủ trẻ tuyển Anh hãy chứng tỏ mình trong trận giao hữu trên sân Hà Lan diễn ra đêm nay 23.3 (giờ VN) để tìm cơ hội góp mặt ở World Cup 2018.

Southgate chỉ có 4 trận giao hữu để chuẩn bị cho tuyển Anh tham gia World Cup vào mùa hè tới. Sau hai trận hòa không bàn thắng với Brazil và Đức, ông một lần nữa rà soát lại hàng công của mình trong trận đấu tại Amsterdam Arena trước đội chủ nhà Hà Lan vào lúc 2 giờ 45 ngày 24.3 (giờ VN). Ông chủ của "Tam sư" quyết định đem đội hình trẻ trung đến Hà Lan và không ngần ngại cho họ cơ hội để góp mặt ở sân khấu bóng đá lớn nhất hành tinh vào mùa hè.
HLV Southgate luôn mở rộng cửa cho các cầu thủ trẻ lên tuyển Anh Reuters
Kể từ khi nhận việc năm 2016, huấn luyện viên sinh năm 1970 này luôn ưu tiên cho các cầu thủ trẻ và ông vẫn tiếp tục gọi những cầu thủ chưa được nhiều người khai thác đến. Những Joe Gomez, Jordan Pickford, Nick Pope, Ruben Loftus-Cheek, Harry Maguire, Tammy Abraham, Lewis Cook và Jack Cork đều bất ngờ xuất hiện trong chuyến bay đến Hà Lan và Southgate khẳng định họ không đi theo cho có chỗ.
"Chúng tôi thực sự rất thích những cầu thủ cầu tiến. Chúng tôi đang có những cầu thủ đá bóng ổn định với tâm lý thật thoải mái, không quá quan tâm đến việc tuyển Anh đi bao xa hay đồng đội mình là ai? Họ chỉ có nhiệm vụ chơi thật tốt vào mùa hè tới. Tôi không đưa bất cứ ai vào tuyển Anh để cho có tụ. Mọi người ở đây đều có cơ hội tham dự World Cup 2018", Southgate nói thẳng trong buổi họp báo tại Hà Lan.
Ông cũng thừa nhận những ngôi sao tuyển Anh trước đây chơi bóng quá thận trọng mà quên mất khả năng sáng tạo. Ánh hào quang bao quanh chiếc áo đấu nổi tiếng của bóng đá Anh đã làm khó chịu đối với một cầu thủ, một cảm xúc hoàn toàn tiêu cực.
Thủ môn Jordan Pickford của Everton mới lần thứ hai lên tuyển Reuters
Nhưng dưới tay Southgate, ông quyết tâm thúc giục những con sư tử của mình phải dũng cảm hơn, thể hiện cho được bản thân và có niềm tin cần thiết.
Đêm nay, Southgate quyết định để Pickford đứng trong khung thành tuyển Anh. Đây mới là lần thứ hai thủ môn của Everton khoác áo tuyển Anh. Trước mặt anh là dàn hậu vệ ba người
"Không có gì làm phải ngạc nhiên cả. Tôi có lý do để chọn họ sau khi nghiên cứu rất kỹ phong độ của họ ở câu lạc bộ. Tôi nhớ đã nói chuyện với trung vệ Harry Maguire sau trận đầu tiên của anh ta. Tôi thực sự rất muốn xem các cầu thủ chơi cho đội tuyển có được như câu lạc bộ của mình không. Nếu không mắc sai lầm, họ sẽ có cơ hội. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào khả năng của họ", Southgate lý giải.
Hơn 10 năm qua, tuyển Anh chưa thắng nổi Hà Lan trận nào với hai trận thua trắng máu ngay trên sân nhà trước cơn lốc màu da cam. Tuy nhiên, tuyển Anh cũng chỉ thua mới hai trận trong 20 trận đấu gần đây nhất và điều đó khiến đoàn quân của ông Southgate lọt vào vòng chung kết World Cup 2018 trong khi đối thủ Hà Lan không có nổi chiếc vé danh giá để chơi ở đấu trường đỉnh cao thế giới vào mùa hè này.
Vì thế, cuộc đối đầu giữa huấn luyện viên Ronald Koeman và người đồng nghiệp đến từ nước Anh không khác gì cuộc diễn tập. Mà thông thường trong các cuộc diễn tập đó, Hà Lan chơi hay hơn tuyển Anh.
Đội hình dự kiến:
Hà Lan (3-5-2): Thủ môn Zoet; Hateboer, Van Dijk, De Vrij; De Ligt, Van Aanholt, Strootman, Propper, Wijnaldum; Depay, Promes.
Anh (3-5-2): Thủ môn Pickford; Dier, Stones, Maguire; Walker, Henderson, Oxlade-Chamberlain, Alli, Rose; Rashford, Vardy.
Trọng tài: Jesus Gil Manzano (Tây Ban Nha).

HOLLAND (3-5-2): Zoet; Hateboer, Van Dijk, De Vrij; De Ligt, Van Aanholt, Strootman, Pröpper, Wijnaldum; Depay, Promes.

ENGLAND (3-5-2): Pickford; Dier, Stones, Maguire; Walker, Henderson, Oxlade-Chamberlain, Alli, Rose; Rashford, Vardy.

Referee: Jesus Gil Manzano (Spain).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.