Bayern Munich cần cái đầu lạnh để gây sốc

01/05/2018 08:30 GMT+7

Đó là tuyên bố của CEO Bayern Munich Karl-Heinz Rummenigge trước trận lượt về bán kết Champions League trên sân Real Madrid diễn ra rạng sáng mai 2.5 (giờ VN).

Bayern phải đối mặt với một nhiệm vụ khó khăn trong trận bán kết lượt về Champions League diễn ra rạng sáng mai tại sân vận động Santiago Bernabeu sau khi thua 1-2 Real Madrid ở lượt đi tại Munich tuần trước. Để giải quyết vấn đề của mình, Bayern lại mất cả hai trụ cột là hậu vệ Jerome Boateng và cầu thủ chạy cánh Arjen Robben vì chấn thương.
Bayern Munich đã sẵn sàng ở Madrid Reuters
Tuy nhiên, người Đức đã rất tự tin đúng kiểu của họ để bước vào trận sống mái quyết định. Họ không thể từ chối nhận bài học từ Juventus, đội bóng đã chiến đấu và giành chiến thắng 3-1 ở Madrid trong trận tứ kết lượt về sau khi thua 0-3 tại Turin.
"Juve là một tấm bài học tốt để chúng ta tìm cách gây áp lực lên Real ở Madrid. Chúng ta cần những cái đầu lạnh và trái tim nóng", Giám đốc điều hành Rummenigge nói.
Trong khi đó, hậu vệ Niklas Suele - người sẽ đá thay Boateng ở vị trí trung vệ - chia sẻ: "Đó là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng chúng tôi tin tưởng mình có thể làm được. Quan trọng là làm thế nào để kết hợp tốt giữa tấn công và phòng thủ. Như bạn thấy đó, chúng tôi đã phong tỏa tốt Ronaldo ở trận lượt đi".
Rummenigge vẫn đặt niềm tin vào Lewandowski Reuters
Theo Rummenigge, việc mất Boateng và Robben sẽ tạo cơ hội cho cầu thủ dự bị tỏa sáng: "Boateng và Robben sẽ không thể thi đấu và chúng tôi không thể thay đổi điều đó. Tôi nghĩ rằng than thở không được gì, chúng tôi có những cầu thủ khác có thể thay thế họ. Tôi thấy Niklas Suele đang chơi ở cấp độ rất cao. Nói chung, bất cứ ai bước ra sân sẽ phải đi đến giới hạn của họ nếu muốn thành công".
Ở trận đấu này, Bayern phải ghi ít nhất hai bàn thắng để có cơ hội tiếp cận trận chung kết vào cuối tháng 5 diễn ra tại Kiev.
"Chúng tôi rất tự tin. Chúng tôi không chơi với phong độ cao nhất nhưng vẫn có cơ hội. Mục đích chỉ là ghi hai bàn thắng và phòng ngự thật tốt", Joshua Kimmich, hậu vệ cánh phải ghi bàn trong trận lượt đi tự tin nói.
Ở trận đấu trên sân nhà tuần trước, Bayern Munich đã tung đến 17 cú sút về phía khung thành của đối phương trong khi Real Madrid chỉ sút đúng 7 lần. Vấn đề ở chỗ, chỉ cần hai trong số đó, Marcelo và Asensio đã ghi bàn.
"Chúng tôi tất nhiên sẽ tạo được nhiều cơ hội, quan trọng là phải tận dụng được chúng", Chủ tịch Bayern Munich Uli Hoeness nói chắc nịch.
Nói về khâu ghi bàn, tiền đạo Robert Lewandowski đã bị chỉ trích dữ dội sau khi tịt ngòi trong trận lượt đi.
Bayern Munich (áo đỏ) phải tận dụng cơ hội tốt hơn trận lượt đi Reuters
"Tôi thấy những chỉ trích đó thật lố bịch, tất cả chúng ta đều thấy nó vô lý ở Bayern Munich. Anh ấy đã ghi được 39 bàn thắng một lần nữa trong mùa bóng này, chúng tôi rất vui vì anh ấy ở đây và năm tới anh ấy vẫn sẽ chơi bóng cùng Bayern Munich", Rummenigge lên tiếng dưới góc nhìn của một tiền đạo khét tiếng trong quá khứ.
Ông nói thêm: "Lewandowski là một cỗ máy ghi bàn khiến tôi nhớ Gerd Mueller. Ai cũng vậy, sẽ có vài trận đấu không ghi bàn nhưng bù lại sẽ lập cú đúp hoặc ghi hat-trick. Tôi hy vọng Lewandowski sẽ làm điều đó vào rạng sáng mai".
Nếu đúng như những gì huấn luyện viên Zidane nói trong cuộc họp báo trước trận đấu rằng "Real Madrid sẽ chơi tấn công" thì trận đấu sẽ cực kỳ hấp dẫn với nhiều kịch bản xảy ra cùng với những kịch tính trên sân cỏ. Người châu Âu đang mong chờ trận đấu này, thế giới đang hướng về Bernabeu. Và các cầu thủ hẳn phải biết điều đó!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.