Hai lãnh đạo CĐV Marseille hầu tòa vụ tấn công sân tập

Tây Nguyên
Tây Nguyên
23/03/2021 10:39 GMT+7

Sáu người, trong đó có lãnh đạo của hai nhóm CĐV Marseille, đã hầu tòa hôm 22.3 với cáo buộc gây ra các vụ bạo lực bên ngoài trung tâm huấn luyện của đội bóng thành phố cảng vào tháng 1.

Theo AFP, 6 bị cáo, bao gồm Rachid Zeroual (50 tuổi, lãnh đạo nhóm South Winners), và Christophe Bourguignon (49 tuổi, trưởng nhóm CU84) bị truy tố vì "tham gia một nhóm được thành lập để lên kế hoạch bạo lực"; 3 người bị buộc tội gây sát thương và "bạo lực với việc sử dụng hoặc đe dọa bằng vũ khí". Những người bị buộc tội còn có thư ký của nhóm CĐV South Winners, người được thuê bởi hội đồng địa phương, một tài xế xe tải và một người giao hàng. Cả 6 bị cáo đều xuất hiện trước tòa trong trang phục quần jean và áo nỉ mà không có bất kỳ dấu hiệu nào thể hiện sự ủng hộ của họ đối với CLB Marseille.

Nhóm CĐV hầu tòa liên quan đến vụ tấn công bạo lực vào sân tập CLB Marseille

AFP

Trước đó, vào ngày 30.1, khoảng 300 người hâm mộ tức giận những kết quả đáng thất vọng liên tiếp của Marseille nên đã tập trung bên ngoài trung tâm huấn luyện La Commanderie của đội bóng này để yêu cầu chủ tịch CLB lúc bấy giờ, Jacques-Henri Eyraud, phải ra đi. Ông chủ tịch này sau đó bị thay thế. Vụ tấn công khiến trận đấu giữa chủ nhà Marseille và Nice ở vòng 22 Ligue 1 phải hoãn lại.
Nhóm CĐV quá khích trên đã ném pháo sáng và bom khói, rồi một số tiến vào trung tâm, đến phòng thay đồ. Nathalie Marty, một quan chức tòa án cho biết, cửa sổ cũng bị hỏng và ô tô bị hư hại. CLB Marseille đã ước tính thiệt hại trị giá ít nhất 87.000 euro.

CLB Marseille đối mặt nguy cơ trắng tay mùa này

AFP

Các bị cáo trên đã bị bắt sau 10 ngày kể từ khi vụ việc xảy ra. Đây là trường hợp thứ hai liên quan đến CĐV của Marseille sau nhiều sự cố. Đầu tiên là vụ 11 người hâm mộ bị bắt tại thời điểm biểu tình phản đối ban lãnh đạo đội bóng và nhận bản án 6 tháng tù treo; người thứ 12 đã được tòa án biết đến vì tội trộm cắp, được tuyên 3 tháng tù treo trong khi 2 người khác được trắng án.
Sau vụ bạo lực nói trên, HLV Andre Villas-Boas đã bị ban lãnh đạo CLB Marseille đình chỉ và chấm dứt hợp đồng do phản ứng chính sách chuyển nhượng của đội bóng. Tuần trước, CLB Marseille đã quyết định bổ nhiệm ông Jorge Sampaoli, cựu HLV tuyển Argentina, dẫn dắt đội bóng. Tuy nhiên, phong độ của Marseille vẫn chưa cải thiện khi đang đứng thứ 6, kém tốp dự cúp châu Âu mùa sau đến 14 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.