Vì sao Juventus chấp nhận mất 20 triệu euro và mạo hiểm chọn Pirlo?

09/08/2020 16:45 GMT+7

Việc sa thải HLV Maurizio Sarri khiến Juventus mất 20 triệu euro. Nhưng điều đáng nói hơn là họ mạo hiểm chọn Pirlo cho mục tiêu đánh chiếm Champions League .

Thất bại ở Champions League là nguyên nhân chính khiến Juventus chia tay Sarri và thay bằng Pirlo chỉ sau một mùa bóng. Như vậy, đội bóng thành Turin đã sa thải 2 HLV trong 2 năm liên tiếp khi năm ngoái từng chia tay HLV Max Allegri dù ông này mang về cho Juve chức vô địch Serie A lần thứ 5 liên tiếp.
Do hợp đồng của Juventus và Sarri còn đến 2 năm (6.2022) nên việc sa thải Sarri buộc Juventus phải thanh toán đầy đủ lương bổng cho HLV này với giá lên đến 20,3 triệu euro (sau thuế).

Juventus mất 20,3 triệu euro khi sa thải Sarri

AFP

Mất 20,3 triệu euro khi ngân sách tài chính thâm hụt do Covid-19, Juventus không còn tiền để thuê Mauricio Pochettino do vị HLV người Argentina đòi mức giá quá cao.
Ở tình thế tiến thoái lưỡng nan, Juventus buộc phải bổ nhiệm Pirlo làm HLV trưởng dù cựu danh thủ này chưa dẫn dắt bất kỳ đội bóng nào. Pirlo chỉ vừa được bổ nhiệm dẫn dắt U.23 Juventus cách đây 1 tuần. Ông cũng không hoàn toàn giống trường hợp của Zidane vì trước khi được tín nhiệm dẫn dắt Real Madrid thì Zidane đã có 3 năm dẫn dắt đội hình 2 là Real Madrid Castilla từ năm 2014 - 2016.
Vì thế, việc chọn Pirlo dẫn dắt với mục tiêu đánh chiếm Champions League được xem là canh bạc mạo hiểm của Juventus.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.