Cúp quốc gia lại lùi lịch thêm 3 ngày vì Than Quảng Ninh bị cách ly

28/07/2020 17:42 GMT+7

Ban Điều hành giải thuộc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) một lần nữa lại phải điều chỉnh thời điểm diễn ra các trận tứ kết Cúp quốc gia vì gặp tình huống bất ngờ.

Như Thanh Niên đã đưa tin, được sự đồng ý của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Ban Điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã tạm dừng V-League và giải hạng Nhất quốc gia. Tuy nhiên, Cúp quốc gia vẫn tổ chức như bình thường với các trận tứ kết của giải đấu này được dự kiến như sau: Vào ngày 1.8, đội Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ gặp CLB TP.HCM (17 giờ) trên sân Bà Rịa; Viettel gặp Becamex Bình Dương (19 giờ 15) trên sân Hàng Đẫy. Ngày 2.8, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp Than Quảng Ninh (18 giờ) trên sân Hà Tĩnh; đội Hà Nội gặp XSKT Cần Thơ (19 giờ 15) trên sân Hàng Đẫy.

Nghiêm Xuân Tú (phải) sẽ không khoác áo CLB Than Quảng Ninh tại Cúp quốc gia vì anh đã được điều động tạm sang đội Hải Phòng

ẢNH: VY KHÁNH

Tuy nhiên, vào ngày 26.7 vừa qua, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có công văn về triển khai một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Công văn nêu rõ: “Trước diễn biến mới của tình hình bệnh dịch tại TP.Đà Nẵng, để chủ động trong công tác phòng chống dịch, UBND tình yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố, công an tỉnh, Sở Y tế, Sở Du lịch và các đơn vị có liên quan tiến hành kiểm tra, rà soát toàn bộ người đến từ Đà Nẵng, đi qua Đà Nẵng từ ngày 12.7.2020 đến nay, phải khai báo đầy đủ với cơ quan y tế; chủ động theo dõi tình hình sức khỏe, tự cách ly trong thời gian 14 ngày tại nhà; trong trường hợp có dấu hiệu bất thường (ho, sốt, mệt mỏi, khó thở, tức ngực..) phải bảo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời. Các trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 phải thực hiện cách ly, theo dõi y tế theo quy định”.
Ngày 18.7 vừa qua, CLB Than Quảng Ninh đã thi đấu vòng 11 V-League, gặp đội chủ nhà SHB Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân (Đà Nẵng). Như vậy, toàn bộ thành viên của đội Than Quảng Ninh phải tiến hành cách ly như yêu cầu của lãnh đạo tỉnh.
Trên thực tế, CLB Than Quảng Ninh sau khi trở về từ Đà Nẵng, đã thực hiện cách ly tại đại bản doanh của đội và thời gian cách ly đã được 7 ngày. Do đó đội bóng này phải cách ly thêm 7 ngày nữa nên không thể thi đấu được vào ngày 2.8.
Ban Điều hành VPF đã quyết định điều chỉnh lịch thi đấu bốn trận tứ kết Cúp quốc gia. Lùi các trận tứ kết sang ngày 4,5.8 (cụ thể trận BRVT gặp TP. HCM và Viettel gặp Becamex Bình Dương đá ngày 4/8 còn trận Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp Than Quảng Ninh và Hà Nội gặp Cần Thơ diễn ra vào ngày 5.8). Hai trận bán kết Cúp quốc gia vào ngày 9.8 và trận chung kết Cúp quốc gia vào ngày 13.8.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.