Sao đội Hà Nội không đá cho vui như HAGL?

19/07/2020 12:26 GMT+7

Ở một mùa giải mà bầu Đức không đặt chỉ tiêu lớn, HAGL lại thi đấu ấn tượng nhất trong 5 năm trở lại đây.

Bầu Đức luôn nói về cụm từ “HAGL đá cho vui”. Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo giới mới đây, sau khi chiêu mộ được “lão tướng” Nguyễn Anh Đức, bầu Đức vẫn kiên định với câu nói nổi tiếng ấy của mình. Và dường như tư tưởng “đá cho vui” của sếp được quán triệt đến cả những bộ phận cấp dưới.
Sau thắng lợi 3-1 của HAGL trước Quảng Nam ở vòng 10 V-League 2010, HLV Lee Tae-hoon phát biểu: “Hiện tại chúng tôi đứng thứ hạng bao nhiêu không quan trọng. Điều quan trọng là các cầu thủ, ban huấn luyện phải nỗ lực hết mình để đạt kết quả tốt cho trận tới. Từ giờ đến cuối, HAGL luôn phấn đấu, chăm chỉ để giúp cầu thủ phát triển hơn. Sau khi kết thúc mùa giải, chúng tôi mới nhìn lại kết quả”.

Tuấn Anh thi đấu ngày một hay

ẢNH: VY KHÁNH

Ban lãnh đạo lẫn ban huấn luyện HAGL đều không đặt ra áp lực về chỉ tiêu, các cầu thủ của họ lại chơi hay hơn hẳn. Riêng trên sân nhà Pleiku, HAGL đã thắng 4/5 trận, qua đó tích lũy đến 13/15 điểm. Cũng nhờ vậy mà sau 10 vòng đấu, HAGL đã có được 16 điểm và đang xếp vị trí thứ 4. Đây cũng là số điểm mà HAGL có được nhiều nhất nếu tính sau 10 vòng đấu xuyên suốt 6 mùa giải đã qua.
Điều đó phần nào ghi nhận sự trưởng thành của “đám trẻ” nhà bầu Đức. Những Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy, Ngọc Quang… đã thể hiện nỗ lực, quyết tâm để hướng đến một sức bật mới, thay vì chỉ đá hời hợt, đặt mục tiêu trụ hạng như những mùa giải đã qua.

Niềm vui chiến thắng của 'đám trẻ' nhà bầu Đức

ẢNH: MINH TRẦN

Tuy nhiên cũng cần phải nói thêm rằng, với khoảng cách chỉ là hơn 4 điểm so với nhóm 6 đội cuối bảng, HAGL chưa thể yên tâm. Họ cần ít nhất là thêm 2 chiến thắng nữa ở 3 vòng đấu tới nhằm đảm bảo chắc chắn việc trụ hạng, qua đó có thể nghĩ đến mục tiêu xa hơn ở giai đoạn 2. Nói HAGL “khôn nhà mà dại chợ” thì hơi quá nhưng 5 lần làm khách, HAGL chỉ thu về 2 điểm ít ỏi trong khi họ chính là đội đá sân nhà tốt nhất cho đến hết vòng 10 V-League.
Khi đội bóng của bầu Đức dù… đá cho vui nhưng vẫn đang có thành tích khả quan nhất trong vòng 6 năm qua thì đội bóng của bầu Hiển lại đang rất lận đận. Đặt con trai “sinh ra đã ở vạch đích” Đỗ Vinh Quang vào cương vị chủ tịch CLB Hà Nội, bầu Hiển kỳ vọng đội bóng của mình sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch V-League lần thứ 6.

Liệu đội Hà Nội có chạy về vạch đích an toàn?

ẢNH: VY KHÁNH

Bị khủng hoảng lực lượng do nhiều trụ cột bị chấn thương, Hà Nội FC thi đấu trồi sụt. Lần đầu tiên trong 10 năm qua, CLB Hà Nội thường xuyên phải xếp sau HAGL qua nhiều vòng đấu. Đây cũng là lần đầu tiên trong 5 năm trở lại đây, Hà Nội lại “lặn” dưới bảng xếp hạng V-League lâu đến như vậy.
HAGL và Hà Nội đều có thể lọt vào top 8 tranh ngôi vô địch ở giai đoạn 2 của mùa giải nhưng cũng có thể bị rơi vào nhóm 6 đội cuối bảng tranh suất trụ hạng. Thế nhưng khi HAGL với tâm thế chỉ “đá cho vui” thì nếu rơi vào nhóm nào đi chăng nữa, cũng có thể không làm bầu Đức phải bận tâm.
Còn Hà Nội với tâm thế “đá để vô địch” thì nếu có mệnh hệ gì thì bầu Hiển chắc phải buồn lắm. Nên mới nói, sao Hà Nội không đặt mục tiêu “đá cho vui”, biết đâu lại gặp hên như HAGL thì sao?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.