Indonesia chưa hết cay cú với U.22 Việt Nam và pha Văn Hậu phạm lỗi với Dimas

12/12/2019 08:08 GMT+7

Mặc dù thua “tâm phục khẩu phục” và hậu vệ Văn Hậu cũng đã xin lỗi tiền vệ Evan Dimas nhưng phía CĐV lẫn Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) vẫn chưa hết cay cú về thất bại 0-3 trước U.22 Việt Nam ở trận chung kết bóng đá SEA Games 30 hôm 10.12.

Trước đó, sau trận thua, dư luận Indonesia hầu như tập trung chỉ trích pha phạm lỗi của Văn Hậu dẫn đến tiền vệ trụ cột Dimas phải sớm rời sân ở đầu hiệp 1 do chấn thương.
Mặc dù HLV Sjafri trong buổi họp báo sau trận thừa nhận U.22 Việt Nam xứng đáng có chiến thắng khi thể hiện thế trận vượt trội, nhưng một số kênh truyền thông Indonesia và cư dân mạng nước này vẫn bàn luận xung quanh pha phạm lỗi của Văn Hậu.

Văn Hậu đã có một khoảnh khắc cảm động khi trực tiếp đến xin lỗi với Evan Dimas trong lễ trao huy chương

THỊNH TRƯƠNG

Một số ý kiến từ cư dân mạng Indonesia cho rằng chính việc Dimas rời sân là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của tuyển U.22 nước nhà trong trận chung kết. Họ cho rằng hậu vệ của tuyển U.22 Việt Nam đã cố tình đạp gầm giày vào cổ chân của Dimas. Thậm chí, một số cư dân còn buông lời trù dập và đe dọa Văn Hậu trên mạng xã hội.
Một số ý kiến khác, trong đó có cả người đứng đầu PSSI, còn “tố” U.22 Việt Nam đã sử dụng chiến thuật “thô bạo” để hóa giải sức mạnh của U.22 Indonesia. Trong một phát biểu được đăng tải trên trang web của tổ chức, Chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan tuyên bố: “May mắn đã không đứng về phía chúng tôi. Mới chỉ phút thứ 12, họ đã làm Evan Dimas bị thương. Quả thực đó là chiến lược của họ. Tuy nhiên, cầu thủ của chúng ta không nản lòng, họ đã cố gắng hết sức”.

Evan Dimas đã phải ngồi xe lăn khi nhận huy chương bạc

PSSI

Trên thực tế, sự vắng mặt của tiền vệ được ví như “Iniesta của bóng đá Indonesia” đóng vai trò rất quan trọng trong việc giữ nhịp và dẫn dắt lối chơi của tuyển U.22 nước này tại SEA Games 30. Anh nằm trong số 2 cầu thủ quá tuổi được HLV Sjafri bổ sung cho tuyển U.22 Indonesia đến Philippines. Chấn thương của ngôi sao 24 tuổi này có vẻ khá nặng buộc anh phải sử dụng xe lăn khi nhận huy chương bạc. Đáng nói là ngay sau trận đấu, Văn Hậu đã chủ động đến gặp Dimas để gửi lời xin lỗi và chia sẻ về sự cố không ai mong muốn. Khoảnh khắc này đã nhận được nhiều lời khen cho tinh thần thể thao của cầu thủ 20 tuổi người Thái Bình đang chơi cho CLB SC Heerenveen (Hà Lan).
Trước những chỉ trích nhằm vào Văn Hậu, Dimas sau khi trở lại Indonesia đã lên tiếng rằng anh rất thông cảm và bỏ qua cho hậu vệ của tuyển U.22 Việt Nam. “Anh ấy (Văn Hậu) đã đến xin lỗi tôi. Cá nhân tôi đã tha thứ cho anh ấy. Trong bóng đá, tất cả chúng ta đều muốn giành chiến thắng. Dù kết quả thế nào ta phải chấp nhận nó”, Evan Dimas nói với Hãng tin Antara. Tiền vệ 24 tuổi này còn cho rằng một cầu thủ luôn phải gặp những rủi ro chấn thương và anh đã không gặp may trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30.

Văn Hậu là người hùng của U.22 Việt Nam với cú đúp bàn thắng trong trận chung kết

ĐỘC LẬP

Văn Hậu được xem là người hùng của U.22 Việt Nam với một cú đúp giúp thầy trò HLV Park Hang-seo làm nên lịch sử khi lần đầu tiên trnong 60 năm đoạt HC vàng bóng đá ở SEA Games. Ngay sau trận chung kết, tài năng trẻ đã lập tức trở về Hà Lan để thi đấu cho CLB SC Heerenveen.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.