CĐV M.U muốn Marcus Rashford làm Thủ tướng nước Anh

Giang Lao
Giang Lao
17/06/2020 14:30 GMT+7

Tiền đạo CLB Manchester United (M.U), Marcus Rashford, 22 tuổi, đã khiến giới bóng đá Anh cực kỳ tự hào khi đề xuất Chính phủ nước Anh phải duy trì bữa ăn miễn phí cho trẻ em ở trường học, và đã thành công.

Rashford hiện cùng M.U chuẩn bị cho trận “đại chiến” với Tottenham lúc 2 giờ 15 rạng sáng 20.6 tới (giờ VN), khi giải Ngoại hạng Anh nối lại thi đấu. Tuy nhiên, anh vẫn luôn dành thời gian cho các hoạt động xã hội liên quan trẻ em bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.
Những hành động của Rashford được dư luận ở Anh đánh giá cao vì không nhằm mục đích cá nhân, mà là vì xã hội và trách nhiệm của mình.
CĐV CLB M.U còn hào hứng hơn, nhiều người viết trên mạng xã hội Twitter: “Rashford rất xứng đáng thay thế ông Boris Johnson làm Thủ tướng nước Anh”.
Trong mùa dịch cao điểm ở tháng 3 vừa qua, các trường học bị đóng cửa khiến hàng chục triệu trẻ em khắp nước Anh bị ảnh hưởng bởi không còn bữa ăn miễn phí ở trường, trong khi gia đình ở cách ly không thể tiếp cận nguồn thực phẩm để nấu bữa cho con em mình.
Khi đó, Rashford với uy tín và tầm ảnh hưởng của mình đã kêu gọi quyên góp tiền từ mạng xã hội, cùng các công ty hỗ trợ thực phẩm cung cấp cho các tổ chức từ thiện như FareShare với tổng giá trị hơn 20 triệu bảng. Từ đó phân phối thức ăn đến 2 triệu hộ gia đình mỗi tuần nấu bữa cho con cái vượt qua mùa dịch.

CĐV CLB M.U rất tự hào về tiền đạo Rashford, và thậm chí còn muốn anh làm Thủ tướng nước Anh

Chụp màn hình

Hành động của Rashford đã được TP.Manchester tặng bằng khen vì nghĩa cử cao đẹp của mình. Hiện Rashford vẫn cộng tác dài hạn với FareShare, và nâng sự hỗ trợ cung cấp thực phẫm mỗi tuần lên đến 3 triệu hộ gia đình cần giúp đỡ về thực phẩm ở Anh.
Gần đây, sau khi nghe thông tin Chính phủ nước Anh có thể cắt bữa ăn miễn phí cho trẻ em ở trường học sau đại dịch Covid-19. Rashford lại một lần nữa hành động.
Anh viết thư khá dài gửi đến Chính phủ Anh nói về lý do vì sao cần duy trì bữa ăn miễn phí cho trẻ em ở trường học đặc biệt trong mùa hè tới đây, vì chính bản thân anh là người từng trải qua điều đó khi còn nhỏ.

Ngay sau các hoạt động cho xã hội, Rashford lập tức trở lại tập luyện cùng M.U để chuẩn bị thi đấu

AFP

Trong một đoạn bức thư, Rashford viết: “Nước Anh năm 2020, nhưng không thể tin được là vẫn còn trẻ em bị đói và không có bữa ăn miễn phí ở trường học. Tôi kêu gọi sự nhân văn và thức tỉnh của quý vị (nghị sĩ Quốc hội Anh), hãy tiếp tục duy trì cung cấp bữa ăn miễn phí ở trường học cho trẻ em”.
Rashford cũng cho biết, trước khi trở thành ngôi sao của M.U và tuyển Anh, anh từng sống được là nhờ vào những bữa ăn miễn phí ở trường học, và bữa ăn sáng tại CLB M.U khi nhận anh vào tập luyện lúc 11 tuổi. Vì gia đình anh rất khó khăn và chỉ có mỗi mẹ anh là lao động chính phải làm việc cả ngày mới có bữa ăn chính vào buổi tối hàng ngày. 

Rashford khi còn nhỏ và mẹ anh (trên, phải) cùng đội bóng nhí ở trường học của mình

Chụp màn hình

Cũng theo Rashford: “Tôi đã có sự may mắn đó, nhưng hiện nay còn rất nhiều gia đình có thu nhập trung bình thấp và cũng có hoàn cảnh tương tự. Ở đó cũng đang có nhiều trẻ em nuôi dưỡng giấc mơ thành danh như tôi. Vì vậy, việc cần duy trì bữa ăn miễn phí ở trường học là điều đúng đắn và nhân vân nhất cần phải tiếp tục kéo dài thêm”.
Ngày 17.6 (giờ VN), lắng nghe từ bức thư của Rashford, Chính phủ Anh đã quyết định thông qua gói hỗ trợ trị giá hơn 120 triệu bảng gọi là Quỹ thực phẩm mùa hè, tiếp tục duy trì bữa ăn miễn phí cho trẻ em ở trường học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.