Chơi với đội hình dự bị, ĐKVĐ Arsenal bị loại khỏi Cúp FA

08/01/2018 07:50 GMT+7

Đội hình có tới 9 sự thay đổi đã khiến đương kim vô địch Cúp FA Arsenal phải nhận thất bại 2-4 trên sân đội bóng hạng Nhất là Nottingham Forest.

Đêm qua, rạng sáng nay (8.1, giờ Việt Nam) loạt trận vòng 3 Cúp FA đã diễn ra với nhiều bất ngờ. Trong đó, việc đương kim vô địch Arsenal nhận thất bại 2-4 trên sân Nottingham Forest là đáng chú ý nhất.
Trong trận đấu vừa qua, Arsenal thi đấu mà không có sự chỉ đạo trực tiếp của HLV Arsene Wenger khi nhà cầm quân người Pháp phải lên khán đài vì án phạt của Liên đoàn bóng đá Anh. Chiến lược gia 68 tuổi có đến 9 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận hòa 2-2 với Chelsea ở Premier League.
Đội hình này đã gặp rất nhiều khó khăn trước Nottingham Forest. Đội chủ sân City Ground đã thi đấu đầy quyết tâm và có được 2 bàn thắng nhờ vào cú đúp của Eric Lichaj để dẫn trước 2-1 sau khi kết thúc 45 phút của hiệp 1. Per Mertesacker là người lập công cho Arsenal.
Tuy nhiên, sang hiệp 2, pha đá phạt đền thành công của Ben Brereton đã giúp cho Nottingham Forest vượt lên dẫn 3-1. Danny Welbeck rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3 cho Arsenal nhưng đến cuối trận, đội chủ nhà một lần nữa được hưởng penalty và Kieran Dowell là người sút thành công.
Arsenal 2 lần bị thủng lưới bởi những pha đá phạt đền Reuters
Sau trận đấu, HLV Wenger cho rằng việc thay đổi đội hình không phải là nguyên nhân chính khiến Arsenal bị loại. Ông nói trên Reuters: "Chúng tôi đã phải đối đầu với một đội bóng thi đấu chắc chắn và tập trung. Họ cũng tỏ ra rất sắc bén. Màn trình diễn của chúng tôi là không tốt nên phải nhận thất bại.
Sau mỗi trận thua, việc lựa chọn đội hình luôn là vấn đề được nhắc đến. Tuy nhiên, trong trận đấu vừa qua, Arsenal có đội hình giàu kinh nghiệm với sự góp mặt của 8 hay 9 tuyển thủ quốc gia". 
Với trận thua này, Arsenal có lần đầu bị loại ở vòng 3 Cúp FA dưới sự dẫn dắt của HLV Wenger. Đây là một thành tích đáng buồn nữa của các "Pháo thủ" trong mùa giải này khi họ cũng thi đấu không mấy khởi sắc ở Premier League.
Kết quả các trận đấu:
Newport County 2 - 1 Leeds United
Shrewsbury Town 0 - 0 West Ham
Tottenham 3 - 0 Wimbledon
Nottingham Forest 4 - 2 Arsenal

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.