CLB Panathinaikos được bán cho nhà đầu tư châu Á với giá 1 euro

22/04/2018 18:30 GMT+7

Ông chủ CLB nổi tiếng Panathinaikos của Hy Lạp là Yiannis Alafouzos đã chính thức tuyên bố chấp nhận đề nghị của Quỹ Đầu tư Pan Asia về việc mua lại số cổ phần nắm quyền kiểm soát CLB bóng đá ở thành phố Athens của ông.

Thông cáo do văn phòng của ông Alafouzos đưa ra hôm 21.4 cho biết ông này đã gửi thư đến quỹ đầu tư thông báo chấp thuận đề nghị bán CLB Panathinaikos với giá hơn 45 triệu euro, trong đó bao gồm 20 triệu euro để củng cố lực lượng của CLB. Thông báo trên trích nội dung thư của ông Alafouzos gửi cho doanh nhân người Thái Lan Pairoj Piempongsant - thành viên sáng lập và đại diện cấp cao của Quỹ Pan Asia, cho biết: “Như đã thảo luận trong cuộc họp gần đây nhất của chúng ta, tôi dự định chuyển mọi cổ phần của CLB bóng đá Panathinaikos mà tôi sở hữu một cách trực tiếp hoặc gián tiếp với tổng giá tiền là 1 euro, để đổi lấy khoản tăng vốn cổ phần 27 triệu euro của Quỹ đầu tư, theo đề nghị ràng buộc của Quỹ ngày 16.4.2018”.
Doanh nhân người Thái Lan Pairoj Piempongsant (trái) - thành viên sáng lập và đại diện cấp cao của Quỹ Pan Asia CHỤP MÀN HÌNH
Động thái này sẽ khiến Panathinaikos trở thành CLB lớn đầu tiên của Hy Lạp có chủ sở hữu nước ngoài. CLB Panathinaikos vốn là đội bóng giàu truyền thống nhất Hy Lạp với 20 lần đăng quang giải VĐQG, 18 lần vô địch Cúp Quốc gia, từng vào bán kết Cúp châu Âu (nay là Champions League) vào năm 1971 (thua CLB Ajax ở chung kết) cũng như từng 2 lần vào đến bán kết giải này (năm 1985 và 1996).
Panathinaikos hiện đứng hạng 10 ở giải hàng đầu Hy Lạp và bị trừ 3 điểm do những khoản nợ lương với cựu cầu thủ Jens Wemmer. Đội bóng này đang bị UEFA phạt cấm tham gia các giải châu Âu 1 năm và tạm thời không được tiến hành các vụ chuyển nhượng quốc tế, bắt nguồntừ những khoản nợ với các cựu cầu thủ, các CLB và nhiều tổ chức khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.