Cái uy của người cầm còi

19/10/2017 10:07 GMT+7

Trọng tài người Nhật Bản Jumpei Lida đã điều hành trận cầu đinh giữa Thanh Hóa và Hà Nội ở vòng 21 V-League 2017 mà không gặp sự phản ứng nào từ cầu thủ và lãnh đạo của 2 CLB nói trên...

Sau khi kết thúc trận đấu, ông Jumpei Lida còn nói rằng cầu thủ Việt Nam rất chuyên nghiệp, không phản ứng các quyết định của trọng tài.
Tuy nhiên, điều đáng nói là ở trận này ông Jumpei Lida cùng các trợ lý không chỉ mắc lỗi mà còn mắc lỗi khá nặng, ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Ví như trường hợp ở cuối trận, khi Oseni ghi bàn vào lưới Thanh Hóa hoàn toàn hợp lệ nhưng trọng tài Jumpei Lida từ chối bàn thắng vì cho rằng các cầu thủ Hà Nội đã ở vào thế việt vị.
Bị từ chối bàn thắng nhưng cầu thủ Hà Nội không phản ứng trọng tài như các trận trước đây họ vẫn làm vì trước đó, vị vua áo đen đến từ Nhật Bản đã rất dứt khoát với các quyết định của mình, khiến cầu thủ muốn cãi cũng không được. Ông Jumpei Lida đã thể hiện cái uy bằng các quyết định dứt khoát của một trọng tài chuyên nghiệp nên các cầu thủ chỉ tập trung thi đấu chứ không dám cãi. Nhìn xa hơn để thấy trọng tài danh tiếng Colina (Ý) cũng tạo được uy danh của mình nên ông luôn đưa trận đấu về đích an toàn.
Từ hình ảnh của trọng tài Jumpei Lida trên sân Thanh Hóa, hy vọng các trọng tài Việt Nam cũng dần tạo được uy tín cho mình, tạo được uy danh trên sân cỏ khiến cầu thủ phải nể phục...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.