Man City bị ép giá trong vụ mua Kyle Walker

14/07/2017 19:12 GMT+7

Có khả năng Kyle Walker của Tottenham sẽ trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới sau khi chuyển đến Manchester City (Man City).

Truyền thông Anh đưa tin Kyle Walker sẽ cập bến Man City trong thời gian ngắn tới. Giá chuyển nhượng cho phi vụ này là 54 triệu bảng, con số kỷ lục dành cho một cầu thủ người Anh. Năm ngoái, Man City từng chi tới 47.5 triệu bảng để mua trung vệ người Anh John Stones khoác áo Everton.
Sport Mail còn quả quyết hậu vệ sinh năm 1990 sẽ tới Man City ngay hôm nay (giờ Anh) để kiểm tra y tế. Nếu vụ chuyển nhượng này hoàn tất, Kyle Walker sẽ trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới, phá kỷ lục của David Luiz (50 triệu bảng).
Đầu tuần tới, Kyle Walker có thể ký hợp đồng 5 năm với Man City. Anh nhiều khả năng cũng góp mặt trong thành phần CLB sang Mỹ đá giải International Champions Cup 2017.
Nhiều người cho rằng Man City đang bị Tottenham ép giá. Lý do vì nhận thấy nhu cầu hết sức thiết yếu cần một hậu vệ phải của đội chủ sân Etihad sau khi Pablo Zabaleta và Bacary Sagna ra đi, đồng thời Dani Alves lại quyết định chọn Paris Saint Germain.
Walker được đánh giá là hậu vệ phải tốt nhất nước Anh AFP
Dù vậy, Kyle Walker là một hậu vệ cánh được tin tưởng "đáng đồng tiền bát gạo". So với Dani Alves, anh không hề tỏ ra thua kém. Những con số không biết nói dối. Mùa trước, Kyle Walker có 5 pha kiến tạo, nhiều hơn Dani Alves ở Juventus 3 đường dọn cỗ. Trung bình số phút tạo ra kiến tạo của anh là 541 phút, Dani Alves là 674 phút.
Điểm yếu của Kyle Walker có lẽ là tỷ lệ chuyền bóng chính xác, khi đạt 79.9%. Dù vậy, thông số này so với Dani Alves không chênh lệch là bao (85.4%)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.