Lazio rơi vào bẫy lừa 2 triệu euro của tin tặc

29/03/2018 18:30 GMT+7

Lazio đã mắc bẫy một email lừa đảo liên quan đến điều khoản hoàn tất hợp đồng chuyển nhượng hậu vệ Stefan de Vrij về việc chuyển tiếp 2 triệu euro cho CLB Hà Lan Feyenoord nhưng thực chất khoản tiền 'cập bến' tài khoản của bọn lừa đảo.

Nhật báo Ý Il Tempo ngày 28.3 cho biết một nhóm tin tặc nắm được thông tin thỏa thuận chuyển nhượng Stefan de Vrij nên đã lập mưu lừa đội bóng đang chơi ở Serie A chuyển tiền đến một tài khoản giả mạo ở Hà Lan. Theo đó, Lazio đã nhận được một email với hình thức và nội dung như thể được gửi đến từ đội bóng vô địch Hà Lan yêu cầu chuyển 2 triệu euro còn lại của thương vụ chiêu mộ hậu vệ nói trên vào tài khoản với thông tin được gửi kèm trong email. Ngay sau đó, Lazio đã chuyển vào tài khoản nói trên số tiền 2 triệu euro. Và dĩ nhiên, CLB Feyenoord không hề nhận được số tiền và khẳng định không có email nào được gửi đến Lazio.
Vì muốn hoàn tất thương vụ hậu vệ Stefan de Vrij, Lazio đã rơi vào bẫy của bọn lừa đảo AFP
The Il Tempo, công tố viên sau khi mở cuộc điều tra đã theo dấu và phát hiện số tiền được chuyển đến cho một tài khoản ở Hà Lan, nhưng tài khoản đó không thuộc về CLB Feyenoord. Theo AFP, hậu vệ 26 tuổi gia nhập Lazio hồi năm 2014 với giá 7,7 triệu euro sau kỳ World Cup với tuyển Hà Lan. Dẫu vậy, De Vrij vừa quyết định ra đi vào mùa hè này theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi từ chối gia hạn tiếp hợp đồng. Vì vậy, Lazio buộc phải hoàn tất những thỏa thuận trong hợp đồng tậu De Vrij cho Feyenoord từ 4 năm trước và rơi vào bẫy của tin tặc.
Theo báo giới Ý, hiện De Vrij được rất nhiều CLB để mắt, trong đó có đương kim vô địch Serie A Juventus cùng 2 đội bóng thành Manchester (Anh) là Manchester City và Manchester United. Trong khi đó, tờ Gazzetta dello Sport cho hay De Vrij chuẩn bị ký hợp đồng với Inter Milan vào mùa hè này với dạng chuyển nhượng tự do sau khi hợp đồng của anh với Lazio hết hiệu lực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.