Nội bộ bất đồng, Olympic Pakistan không có tiền đạo số 1 dự ASIAD 2018

08/08/2018 08:00 GMT+7

Cho đến cuối ngày 7.8 (giờ VN), thì cuộc tranh cãi giữa tiền đạo Kaleemullah Khan với LĐBĐ Pakistan (PFF) vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt mà còn căng thẳng hơn khiến chân sút này hết hy vọng dự ASIAD 2018.

Tại ASIAD 2018, bóng đá Pakistan cử đội Olympic tham dự và lần đầu tiên sau 3 năm mới trở lại đấu trường thi đấu quốc tế. Theo bốc thăm chia bảng, Olympic Pakistan nằm ở bảng D cùng với Nhật Bản, Việt Nam và Nepal.

Báo chí Pakistan rất hy vọng đội nhà sẽ cử lực lượng mạnh nhất thi đấu và hy vọng tranh vé vào vòng 16 đội với 2 đối thủ mạnh là Olympic Việt Nam và Nhật Bản. HLV của Olympic Pakistan là ông Jose Antonio Nogueira, người Brazil, cũng là HLV tuyển quốc gia Pakistan ban đầu đã chọn đội hình với cả ngôi sao thủ quân của tuyển quốc gia là Kaleemullah Khan (25 tuổi) góp mặt một trong 3 suất cầu thủ trên 23 tuổi.

Tuy nhiên, không ngờ rắc rối xảy ra khi Olympic Pakistan đi tập huấn ở Bahrain suốt tháng 7 vừa qua với 4 trận đấu giao hữu thắng 2 hoà 1 và thua 1, mà không có sự hiện diện của Kaleemullah Khan.

Kaleemullah Khan là ngôi sao số 1 của bóng đá Pakistan hiện nay, từng thi đấu ở Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, và mới đây được CLB İzmirspor đang chơi ở giải hạng 5 Thổ Nhĩ Kỳ chiêu mộ. Chính vì được CLB İzmirspor đồng ý ký hợp đồng sau thời gian thử việc, Kaleemullah Khan đã xin PFF cho anh tập trung muộn với Olympic Pakistan tại Bahrain sau khi bay sang Thổ Nhĩ Kỳ hoàn tất việc ký hợp đồng và ra mắt CLB mới.


Thế nhưng, PFF cho rằng Kaleemullah Khan đã tự ý không tập trung cùng Olympic Pakistan đến Bahrain tập huấn, không vì màu cờ sắc áo của đất nước mà chỉ vì quyền lợi riêng, nên quyết định loại ngôi sao này khỏi thành phần dự ASIAD 2018. Thậm chí, PFF cũng đề nghị HLV Jose Antonio Nogueira loại luôn ngôi sao này khỏi tuyển quốc gia Pakistan chuẩn bị thi đấu giải vô địch Nam Á (giống như giải AFF Cup của khu vực Đông Nam Á) vào tháng 9 tới đây.

Olympic Pakistan trong chuyến tập huấn tại Bahrain mới đây Chụp màn hình

Kaleemullah Khan rất tức giận và ngay sau khi ký hợp đồng với CLB İzmirspor đã trả lời phỏng vấn tờ The Express Tribune từ Thổ Nhĩ Kỳ, đã phản ứng PFF dữ dội. Kaleemullah Khan cho biết: “Trước khi đến Thổ Nhĩ Kỳ, tôi đã gặp các quan chức PFF và nói cho họ biết lý do, tôi cũng xin PFF gửi thư cho CLB İzmirspor để đồng ý cho tôi sau khi ký hợp đồng sẽ sang Bahrain tập trung cùng đội Olympic. Tuy nhiên, PFF đã lờ đi. Và giờ họ cáo buộc tôi vì lợi ích cá nhân. Tôi nghĩ, có những cá nhân ở PFF đã muốn loại tôi khỏi đội Olympic và tuyển quốc gia. Chính HLV Jose Antonio Nogueira đã nói với tôi rằng không rõ vì sao tôi không có tên trong danh sách đội tuyển dự ASIAD 2018”.

Cũng theo Kaleemullah Khan, anh luôn muốn khoác áo đội Olympic và tuyển Pakistan, và không bao giờ từ chối nếu được triệu tập. Mặc dù vậy, với sự bất đồng hiện nay tiền đạo này rất khó được dự ASIAD 2018.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.