Federer gặp tài năng trẻ Hàn Quốc ở tứ kết Indian Wells

15/03/2018 19:50 GMT+7

Với chiến thắng trước Jeremy Chardy (Pháp, hạng 100 TG) ở vòng 4 giải Indian Wells diễn ra trong ngày thi đấu hôm nay (15.3, giờ VN) với tỷ số 2-0 (7/5, 6/4), tay vợt số 1 thế giới Roger Federer (Thụy Sỹ) vẫn bất bại trong năm nay và sẽ đối đầu với tài năng trẻ Hyeon Chung (Hàn Quốc, 23) để bảo vệ vị trí số 1 của mình.

Trong trận đấu ở vòng 4 này, sau khi có được chiến thắng 7/5 ở ván thứ nhất bằng 1 bàn bẻ giao bóng duy nhất ở bàn đấu thứ 11, 'tàu tốc hành’ đã có chút khó khăn khi để Chardy vượt lên dẫn trước 4/3 sau khi để mất 1 bàn giao bóng. Tuy nhiên tay vợt số 1 thế giới đã chứng tỏ được bản lĩnh và đẳng cấp của mình khi có liên tiếp hai bàn thắng khi đối phương cầm giao bóng để thắng lại 6/4 trong ván đấu này.

Với chiến thắng này, Federer đã có chuỗi 15 trận bất bại sau giải Úc mở rộng, Rotterdam và hiện tại ở giải đấu này. Điều mà đã 12 năm anh mới có được một khởi đầu hoàn hảo như vậy. Tuy nhiên mục tiêu hiện tại bây giờ của Federer chính là cần thêm 1 chiến thắng để bảo vệ vị trí số 1 của mình vào tuần sau trước Rafael Nadal (Tây Ban Nha).

Chung đang có phong độ rất tốt trong thời gian gần đây AFP

Đối thủ tiếp theo vào của Federer ở trận tứ kết diễn ra vào khoảng 9 giờ sáng mai sẽ là tay vợt trẻ người Hàn Quốc đang có sự tiến bộ rất mạnh mẽ là Hyeon Chung (23), người đã vượt qua Pablo Cuevas (Uruguay, 30) với tỷ số 2-0 ở vòng 4.Đây cũng là cơ hội để cho tay vợt Hàn Quốc có thể phục thù trước Federer. Tại trận bán kết giải Úc mở rộng hồi đầu năm, Chung đã phải bỏ cuộc trong ván thứ hai do chấn thương bàn chân rất đáng tiếc khi đang thi đấu rất thăng hoa. Cùng có chiến thắng để vào tứ kết còn có các tay vợt mạnh như Juan Martin del Potro (Argentina, 6), Kevin Anderson (Nam Phi, 7) hay tay vợt của nước chủ nhà Sam Querrey (Mỹ, 18)…

Osaka tiếp tục gây bất ngờ AFP

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt số 1 thế giới Simona Halep (Rumani) đã trở thành tay vợt đầu tiên giành vé vào bán kết tại đây khi giành được chiến thắng 2-1 (6/4, 6/7, 6/3) trước Petra Martic (Croatia, hạng 51 thế giới) sau gần 2 giờ rưỡi thi đấu. Tay vợt trẻ người Nhật bản Naomi Osaka (hạng 44 thế giới) đã tiếp tục tạo ra bất ngờ khi đánh bại Karolina Pliskova (CH Czech, 5) với tỷ số 2-0 (6/2, 6/3) để gặp Halep ở bán kết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.