Ngoại hạng Anh muốn rút ngắn thời gian mỗi hiệp đấu

06/05/2020 08:39 GMT+7

Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) muốn Ngoại hạng Anh rút ngắn bớt thời gian thi đấu nếu giải này được tổ chức trở lại.

Trong thời gian qua, BTC Ngoại hạng Anh, đại diện các CLB cùng các cơ quan liên quan đã có những cuộc họp trực tuyến để bàn những phương án tốt nhất khi mùa bóng 2019-2020 thi đấu trở lại.
Trong những phương án được đưa ra, có cả phương án giảm bớt số phút mỗi hiệp bởi cầu thủ không đảm bảo được thể lực sau thời gian dài cách ly. Hơn nữa, khi trở lại các vòng đấu sẽ phải diễn ra liên tục để kịp thời gian kết thúc mùa bóng.
Theo Reuters, GĐĐH Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA), ông Gordon Taylor bày tỏ: “Để Ngoại hạng Anh trở lại đã có vài ý tưởng được đưa ra thảo luận. Trong đó có những ý tưởng quan trọng như, các trận đấu sẽ được tăng thêm số lượt thay người của mỗi đội, một hiệp đấu cũng có thể ít hơn 45 phút”.

Liverpool đang vận động để Ngoại hạng Anh trở lại

AFP

Ngoài ra, BTC cũng bàn đến việc nhiều CLB gặp khó khăn về lực lượng khi nhiều cầu thủ sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối tháng 6, khi mà Ngoại hạng Anh vẫn còn diễn ra.
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Anh Rick Parry cũng cho biết: “Với mục đích là giảm căng thẳng cho cầu thủ, chúng ta không nên loại bỏ bất kỳ ý tưởng sáng tạo nào. Các trận đấu phải diễn ra liên tục, nên việc giảm thời lượng thi đấu có thể giúp người chơi nhanh phục hồi và giảm khả năng bị chấn thương”.
Vì áp lực tài chính, Ngoại hạng Anh dự kiến được tổ chức trở lại vào giữa tháng 6 cho dù tình hình Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Anh hiện đứng đầu châu Âu về số người chết do Covid-19 khi đã có đến 29.427 người chết (tính đến 7 giờ 30 ngày 6.5, giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.