HLV Mourinho: ‘Tottenham sẽ giữ ‘báu vật’ Son Heung-min suốt đời’

Giang Lao
Giang Lao
17/12/2020 20:23 GMT+7

Ngôi sao người Hàn Quốc Son Heung-min vừa được HLV Mourinho tiết lộ sắp hoàn tất ký bản hợp đồng của cuộc đời, đó là quyết định gắn bó trọn sự nghiệp của mình tại CLB Tottenham .

Rạng sáng 17.12, Son Heung-min tiếp tục lập công cho Tottenham với bàn thắng ghi gỡ hòa 1-1 trong trận thua Liverpool 1-2 ở vòng 13 giải Ngoại hạng Anh.
Đây cũng là bàn thắng 14 của ngôi sao Hàn Quốc ghi ở mùa này trên mọi mặt trận, và là bàn thứ 11 ở Ngoại hạng Anh để cùng với Calvert-Lewin (Everton) và Salah (Liverpool) đứng đầu danh sách vua phá lưới.
Trong danh sách này, Son Heung-min dù bằng số bàn ghi nhưng đang có ưu thế hơn Salah và Calvert-Lewin nhờ hơn chỉ số phụ khi có 4 pha kiến tạo thành bàn so với lần lượt 2 và 1 cơ hội của hai đồng nghiệp thuộc các CLB vùng Merseyside.
Đặc biệt hơn, bàn thắng vừa ghi vào lưới Liverpool cũng giúp Son Heung-min có 5 bàn chỉ trong 7 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh mỗi khi Tottenham đối đầu với các đội đương kim vô địch (gồm Chelsea ở mùa 2015-2016, Leicester ở mùa 2016-2017, Man City mùa 2019-2020 và nay là Liverpool trong mùa 2020-2021 đang diễn ra).

Pha dứt điểm lạnh lùng của Son Heung-min làm bó tay thủ môn số 1 thế giới Alisson của Liverpool

AFP

Tổng số 11 bàn của Son Heung-min ghi ở mùa này tính đến nay chỉ sau 13 trận, đã ngang bằng số bàn thắng anh ghi ở mùa trước (11 bàn, nhưng sau 30 trận). Trong 13 trận ở mùa này (tính riêng ở Ngoại hạng Anh), Son Heung-min cho thấy hiệu quả ghi bàn đáng sợ của mình khi đến giờ có tổng cộng 23 cú sút, trong đó có 14 quả sút trúng khung thành và đã ghi tới 11 bàn. Trang thống kê Opta gọi tỷ lệ sút trúng khung thành và chuyển hóa thành bàn của Son Heung-min là “tỷ lệ kết thúc quá hoàn hảo”.
Do đó, cùng với sức ảnh hưởng về mặt kinh tế ở thị trường châu Á, Son Heung-min được CLB Tottenham cực kỳ ưu ái và đang ráo riết đàm phán gia hạn hợp đồng mới cho đến khi kết thúc sự nghiệp, cùng tăng mức lương mới trên 200.000 bảng/tuần. 

Son Heung-min (phải) hiện là cầu thủ con cưng ở Tottenham không thua gì ngôi sao số 1 nước Anh Harry Kane

AFP

Son Heung-min hiện còn hợp đồng với Tottenham đến năm 2023, và nhận lương 140.000 bảng/tuần, nhưng hợp đồng mới sắp ký gia hạn ít nhất đến năm 2026 (khi đó ngôi sao Hàn Quốc này ở tuổi 34, và coi như cũng kết thúc sự nghiệp luôn tại Tottenham).
Đây được xem là phần thưởng của Tottenham dành cho Son Heung-min sau những hiệu quả mà anh đem lại cho đội bóng cả trên sân cỏ và về mặt kinh doanh.

HLV Mourinho cũng rất cưng Son Heung-min, và từng gọi anh là "Sonaldo", ám chỉ như danh thủ Ronaldo của Brazil

AFP

Trong khi đó, HLV Mourinho cũng khẳng định: “Tôi thấy việc Son Heung-min gia hạn hợp đồng gắn bó trọn đời, hay hết sự nghiệp tại Tottenham gần như là lẽ đương nhiên, và sớm muộn sẽ công bố ngay thời gian tới. Vì tôi thấy cả 2 đã thuộc về nhau. CLB muốn giữ cậu ấy càng lâu càng tốt, còn Son Heung-min thì không thấy nơi nào hạnh phúc hơn như ở Tottenham. Việc đàm phán hiện lâu hơn một chút so với dự kiến vì Son Heung-min vừa có người đại diện mới, chỉ vậy thôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.