FAM thấp thỏm xin phép cho đội tuyển Malaysia đến UAE và đấu tuyển Việt Nam

Giang Lao
Giang Lao
21/12/2020 16:31 GMT+7

Theo tờ New Straits Times, LĐBĐ Malaysia (FAM) hy vọng sẽ xin được cơ quan xuất nhập cảnh nước này cho phép đội tuyển hưởng quy chế đặc biệt khi thi đấu các trận vòng loại World Cup 2022 trong tháng 3.2021.

FAM hy vọng mọi việc cấp phép này được hoàn tất ngay trong tháng 1.2021, qua đó cũng giúp tuyển Malaysia chủ động lên lịch tập trung và huấn luyện chuẩn bị cho các trận đấu trở lại của bảng G thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á gồm gặp UAE và tuyển Việt Nam trong tháng 3.
Tờ New Straits Times cũng cho biết, FAM hiện rất sốt ruột vì các đối thủ chính cùng bảng như tuyển Việt Nam và UAE, chưa kể Thái Lan đang ráo riết chuẩn bị với các kế hoạch tập huấn và đấu giao hữu cụ thể, trong khi tuyển Malaysia “đứng bánh” suốt gần 1 năm nay không có đợt tập trung nào vì ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.
Ngoài ra, hiện tại ở Malaysia vẫn còn thắt chặt biện pháp giãn cách xã hội, các hoạt động thể thao chỉ được cho mở cửa thi đấu trở lại vào ngày 1.1 đầu Năm mới, nhưng chỉ trong nước còn việc thi đấu quốc tế giữa đi và đến (các đội tuyển và VĐV) vẫn còn chưa có quyết định rõ ràng, cũng như trong tình trạng đóng băng kéo dài vô thời hạn.
Quy định hiện nay, các đội thể thao của Malaysia và VĐV nếu thi đấu quốc tế phải được sự cấp phép của Cục Quản lý xuất nhập cảnh. Bên cạnh đó, các đội thể thao hay VĐV quốc tế đến Malaysia thi đấu từ các quốc gia có nguy cơ cao về dịch Covid-19, cũng phải có thêm giấy phép chấp thuận từ Sở di trú nước này thông qua.

HLV Tan Cheng Hoe của tuyển Malaysia hiện bị động kế hoạch tập trung đội tuyển vì chưa cho phép di chuyển quốc tế đến UAE thi đấu

AFP

Do đó, theo Tổng thư ký FAM, ông Stuart Ramalingam cho biết: “Hiện FAM đang làm việc cật lực (xin phép), với tình hình rất khả quan được thông qua cho các trường hợp xuất và nhập cảnh của các đội tuyển thi đấu ở vòng loại World Cup 2022 sẽ có một quy chế riêng. Sau khi được đồng ý, đến đầu tháng 3 (2021) chúng tôi cũng sẽ liên lạc các với nước liên quan có chuyến đến Malaysia thi đấu để tránh bị trục trặc”.
Trong tháng 3.2021, tuyển Malaysia có 2 trận đấu ở bảng G gồm gặp UAE tại Dubai ngày 25.3, và sau đó quay về Kuala Lumpur tiếp đón tuyển Việt Nam vào ngày 30.3 trên sân Bukit Jalil.
Dựa trên lịch đấu này tuyển Malaysia dự định sau khi được cấp phép di chuyển quốc tế sẽ đến Bahrain trước ngày 19.3 vài ngày để chuẩn bị và đấu giao hữu với đội tuyển nước này, sau đó bay sang Dubai đấu UAE ngày 25.3. 

Tuyển Malaysia suốt năm 2020 chưa có đợt tập trung nào

Độc Lập

Tuy nhiên, theo tình hình hiện nay thì kế hoạch này hiện chưa chắc chắn, trong đó dù Bahrain đã bỏ biện pháp cách ly và chỉ cần xét nghiệm Covid-19 theo phương pháp RT-PCR khi nhập cảnh, nhưng du khách di chuyển trong vùng đến UAE vẫn bị yêu cầu cách ly bắt buộc 7 ngày tại khách sạn gây khó cho tuyển Malaysia.
Ngoài ra, sau khi thi đấu xong các trận ở Trung Đông, tuyển Malaysia quay về nước chuẩn bị cho trận gặp tuyển Việt Nam tại sân Bukit Jalil ngày 30.3 cũng trong tình trạng có thể phải ở cách ly bắt buộc 10 ngày. Quy định này cũng áp dụng cho tuyển Việt Nam khi đến Kuala Lumpur trong tháng 3.
Vì thế, hiện FAM đang ráo riết xin phép và cũng tìm giải pháp thích hợp nhất cho tuyển Malaysia và cả tuyển Việt Nam hưởng quy chế đặc biệt trước các trận vòng loại World Cup 2022 trong tháng 3.2021 mà không bị vướng nhiều với các quy định nghiêm ngặt đi lại hiện nay. Mặc dù vậy, mọi quyết định cuối cùng phải chờ đến tháng 1.2021.

Tuyển Việt Nam hy vọng sẽ không bị cách ly 10 ngày khi đến Kuala Lumpur trong tháng 3

Độc Lập

Tuyển Malaysia ngoài 2 trận còn lại trong tháng 3.2021 gặp UAE sân khách và tuyển Việt Nam sân nhà, thì đến tháng 6.2021 mới thi đấu trận cuối gặp Thái Lan ở sân khách.
Hiện ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng với 11 điểm sau 5 trận gồm thắng 3 và hòa 2, Malaysia nhì bảng với 9 điểm sau 3 thắng, 2 thua. Xếp kế tiếp là Thái Lan 8 điểm (2 thắng, 2 hòa và 1 thua), còn UAE xếp thứ 4 với 6 điểm sau 2 thắng và 2 thua. Và Indonesia (0 điểm) đã bị loại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.