Nhận định Copa America 2021, Brazil vs Colombia (7g sáng 24.6): Chủ nhà thẳng tiến

Kim Chao
Kim Chao
23/06/2021 12:48 GMT+7

Nhận định bóng đá tuyển Brazil gặp Colombia lúc 7 giờ sáng 24.6 (theo giờ VN), soi kèo Copa Ameria 24/7, dự đoán tỷ số, tỷ lệ cược các trận đấu luôn được cập nhật nhanh và chính xác nhất.

Đội bóng được yêu thích nhất Copa America là chủ nhà Brazil đang quyết tâm có khởi đầu hoàn hảo cho khi tiếp Colombia tại sân Estadio Nilton Santos ở Rio de Janeiro. "Selecao" có phong độ tốt hai chiến thắng liên tiếp trước Venezuela và Peru, nhưng đối thủ ở lượt đấu thứ 3 này khó khăn hơn rất nhiều, Colombia cũng đang nuôi hy vọng kết thúc vòng bảng với một vị trí đĩnh đạc hơn.
Các học trò của HLV Reinaldo Rueda đã chơi 3 trận đấu cho đến nay, bắt đầu với chiến thắng 1-0 trước Ecuador trước khi bị Venezuela cầm hòa trong trận không bàn thắng vào tuần trước. Phong độ Colombia có dấu hiệu tụt lùi khi họ thua sốc 1-2 trước Peru cuối tuần qua, đội bóng này chỉ được 4 điểm. Vì vậy, một chiến thắng trước Brazil sẽ rất quan trọng nếu muốn có ít nhất ngôi nhì bảng B.

Đội hình dự kiến

Một kết quả khả quan sẽ giúp Brazil đảm bảo ngôi đầu bảng B. Vì thế HLV Tite nhiều khả năng sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất trước một Colombia đang khát điểm. HLV người Brazil đã xoay tua đội hình trong chiến thắng của họ trước Peru nhưng dự kiến sẽ hoàn nguyên những thay đổi đó cho trận đấu này.

Rất khó lấy bóng trong chân Neymar

Ảnh: Reuters

Về cơ bản, điều đó có nghĩa là Richarlison có thể dẫn dẫn hàng công Brazil, với việc Brazil chuyển sang sơ đồ 4-3-3 để có thêm nhân sự ở hàng tiền vệ. Chiến thuật này cũng mở đường cho Gabriel Jesus và Neymar có cơ hội hoạt động rộng hơn, việc phát động tấn công nên để cho tiền vệ Fred. Sự hiện diện của ngôi sao Manchester United sẽ mang lại sự cân bằng hơn ở hàng tiền vệ Brazil, đặc biệt là khi Fabinho và Casemiro góp mặt với nhiệm vụ đánh chặn. Điều này sẽ khiến mọi thứ trở nên khó khăn đối với Colombia khi muốn chơi tấn công trung lộ, do đó có khả năng buộc đội khách phải đá dạt biên nhiều hơn.
Đó cũng là "điềm báo" tốt cho Brazil vì họ có hai trung vệ "không chiến" rất giỏi là Marquinhos và Thiago Silva. Các vị trí hậu vệ cánh có thể sẽ được Renan Lodi và Danilo chiếm giữ, với người thay thế là Alex Sandro. Thủ môn Alisson chắc chắn có trong đội hình xuất phát.
Đội hình ra sân dự kiến (4-3-3): Alisson; Danilo - Marquinhos - Silva - Lodi; Casemiro - Fred - Fabinho; Jesus - Richarlison - Neymar.
Bên phía Colombia, HLV Reinaldo Rueda sẽ được tăng cường sức mạnh nhờ sự trở lại của Mateus Uribe ở hàng tiền vệ. Sự hiện diện của anh ấy ở giữa sân sẽ bổ sung thêm sự chắc chắn và năng động cho Colombia, đặc biệt là bên cạnh Wilmar Barrios, người đã có phong độ tốt cho đến nay trong giải đấu.

Cuadrado bị dồn bóng quá nhiều trong trận Colombia thua Peru

Ảnh: Reuters

Trước sức mạnh khủng khiếp từ đội chủ nhà, "Los Cafeteros" có thể cần sự vững chắc bổ sung ở hàng tiền vệ, và hai người cầu thủ có thể chỉ huy hàng hậu vệ 4 người không ai khác ngoài bộ đôi đang chơi ở Ngoại hạng Anh Yerry Mina (Everton) và Davinson Sanchez (Tottenham), hai cánh sẽ là Medina và Tesillo.
Nơi căng nhất là hàng công, Colombia thực sự thiếu hỏa lực ở giải đấu này. Dù đá chính hai trận và ghi bàn thắng trong trận thua Peru, Miguel Borja vẫn chưa thể gây ấn tượng với HLV Rueda. Chiến lược gia 64 tuổi có thể bị cám dỗ hơn từ Alfredo Morelos, người chơi rất  mạnh mẽ và đủ sức khiến tuyến sau của Brazil bận rộn hơn, cho phép những cầu thủ hoạt động rộng như Cuadrado và Luiz Diaz khai thác các hậu vệ cánh ham tấn công của đối phương.
Vị trí hộ công sẽ lọt vào tay Edwin Cardona. Tuy nhiên, sẽ không ngạc nhiên nếu anh lùi sâu để hỗ trợ phòng ngự cho Colombia.
Đội hình ra sân dự kiến (4-2-3-1): Ospina; Medina - Sanchez - Mina - Tesillo; Barrios - Uribe; Cuadrado - Cardona - Diaz; Morelos.

Dự đoán

Brazil chắc chắn là đội được đánh giá cao  hơn trong cuộc chạm trán này. Họ có đội hình mạnh nhất giải đấu và đang có hai chiến thắng đậm trước Venezuela và Peru. Họ có một hàng thủ chắc chắn khi chưa để lọt lưới bàn nào. Điều này có thể gây khó khăn cho một đội Colombia vốn yếu kém về mặt trận tấn công. Tuy nhiên nếu bị dồn ép, Colombia hoàn toàn có thể phản ứng mạnh mẽ với những pha phản công đầy ngẫu hứng. Tỷ số 3-1 nghiêng về Brazil là một kết quả dễ xảy ra nếu không có gì bất ngờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.