Thầy trò Hữu Thắng, Công Phượng gặp lại tuyển Đài Loan

16/03/2017 09:39 GMT+7

Sự nghiệp dẫn dắt đội tuyển Việt Nam của HLV Hữu Thắng bắt đầu bằng trận đấu đầy cảm xúc với đội Đài Loan ở vòng loại World Cup 2018 vào năm ngoái. Và năm nay, Hữu Thắng lại có cơ hội gặp lại đối thủ này ở trận giao hữu sau đây ít ngày.

Đội tuyển Việt Nam có những kỷ niệm khó quên trong cả hai trận đấu gặp Đài Loan gần đây nhất. Trận lượt đi vòng loại World Cup 2018 đá trên sân khách, thầy trò HLV Miura (vâng, khi đó đội tuyển vẫn được được dẫn dắt bởi thầy ngoại) đã thắng Đài Loan với tỷ số 2-1 với hai bàn thắng của Đinh Tiến Thành và Trần Phi Sơn. Ngay sau trận đấu này, HLV của Đài Loan đã bật khóc trước khi bước vào phòng họp báo vì: “Dù thua nhưng các học trò của tôi đã chiến đấu rất kiên cường nên tôi cảm động vì điều đó”.
Trận lượt về, HLV Miura đã ra đi và người kế nhiệm là HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng đã trải qua những cung bậc cảm xúc vô cùng khó tả. Trên sân Mỹ Đình, Đài Loan ghi bàn thắng trước. Nhưng đội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu tuyệt hay và lội dòng nước ngược một cách ngoạn mục. Bàn gỡ hòa, Phạm Thành Lương chuyền bóng cho Lê Công Vinh để Vinh ghi bàn bằng đầu. Bàn thứ 2, Lương Xuân Trường chuyền cho Nguyễn Văn Toàn để Văn Toàn lập công. Bàn thứ 3 lại là Công Vinh. Bàn ấn định tỷ số 4-1 lại từ Văn Toàn.
Xuân Trường (4) sẽ về Việt Nam ngày 19.3 Độc Lập
Sang năm nay, đội tuyển Việt Nam nhân sự đã biến động rất nhiều. Không còn Tiến Thành, Phi Sơn, cũng không còn Công Vinh, Lương “dị”. Có khá nhiều gương mặt mới. Nhưng gần như chắc chắn, trong đội hình ngày 22.3 tới đây, HLV Hữu Thắng không thể không sử dụng Xuân Trường và Văn Toàn nếu hai anh đạt phong độ tốt.
Còn đội Đài Loan cũng có vô số sự “chuyển dịch”. Đầu tiên cũng là trên băng ghế huấn luyện khi người cũ đã ra đi, thay thế bằng HLV trưởng người Nhật Bản Kazuo Kuroda.
Nếu đội tuyển Việt Nam chỉ tập trung 2 ngày trước trận thì đội Đài Loan đã có mặt ở Hà Nội ngày 14.3 và bất chấp thời tiết ở Hà Nội đang khá lạnh và mưa phùn rất khó chịu, đội này đã ra sân tập luyện ngay.
Nhân sự của đội có sự thay đổi mạnh mẽ. Danh sách 25 cầu thủ được triệu tập, nhà cầm quân người Nhật Bản chỉ giữ lại 8 cầu thủ từng góp mặt trong cả 2 trận đấu với tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2018. Gương mặt thu hút nhiều sự quan tâm nhất vẫn là Wu Chun-Chinh, tác giả của cả 2 bàn thắng vào lưới đội Việt Nam trong 2 trận đấu nói trên. Với phong độ được đánh giá khá ổn định, chân sút này chắc chắn vẫn là mũi nhọn đáng dè chừng nhất trên hàng công của đội khách.
HLV Hữu Thắng và các học trò sắp bước vào những thử thách lớn Minh Tú
Cuối năm 2016, đội Đài Loan của HLV Kazuo Kuroda đã thua CHDCND Triều Tiên với tỷ số 0-2, thắng 2-0 trước đội Guam.
Điều đáng chú ý nữa là HLV Kazuo Kuroda cũng đã từng dẫn dắt U.19 Đài Loan thi đấu với U.19 Việt Nam. Với lực lượng chủ lực khi đó là dàn cầu thủ HAGL Arsenal JMG, U.19 Việt Nam đã thắng đậm với tỷ số 6-0 và ông HLV Kazuo Kuroda đặc biệt ấn tượng với màn trình diễn của Công Phượng cùng các đồng đội.
Trả lời báo chí Đài Loan, HLV Kazuo Kuroda nói rằng sẽ có những giải pháp riêng để kiềm chế sức mạnh của đội tuyển Việt Nam, qua đó có thể có được kết quả thuận lợi nhằm tạo điểm tựa về tinh thần cho các cầu thủ trước khi trở về sân nhà để tiếp Turmekistan tại trận ra quân ở vòng loại cuối cùng của Asian Cup 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.