Kasper Dolberg: ‘Chuyên gia mất trộm' hóa thành người hùng đội tuyển Đan Mạch

27/06/2021 15:44 GMT+7

Kasper Dolberg tỏa sáng với cú đúp cho đội tuyển Đan Mạch vào lưới Xứ Wales ở EURO 2020 , thực tế tên tuổi của anh từng “nổi như cồn” gần 2 năm trước, từ những vụ… mất trộm.

Trận đấu đầu tiên của vòng 1/8 tại EURO 2020 đã kết thúc với thắng lợi 4-0 đầy thuyết phục của đội tuyển Đan Mạch trước Xứ Wales. Bên cạnh màn trình diễn hoàn hảo của "Những chú lính chì", một ấn tượng khác với khán giả chính là màn tỏa sáng của “kẻ đóng thế” Kasper Dolberg, với cú đúp bàn thắng vào lưới thủ thành Danny Ward.
Nói đến Dolberg, có một thực tế là không nhiều người biết đến tài năng của tiền đạo trẻ này trước khi trận đấu giữa Đan Mạch và Xứ Wales diễn ra. Bởi trong đội hình của "Những chú lính chì", Dolberg chỉ đóng vai trò “kép phụ” dù anh từng có 3 năm thi đấu cho Ajax Amsterdam ở Hà Lan.
Và nếu người đàn anh Poulsen không bất ngờ dính chấn thương trong buổi tập trước đó, khán giả thậm chí còn khó có cơ hội chứng kiến tiền đạo đã phải dạt về CLB OGCNice ở Ligue 1 (Pháp) trổ tài tại EURO năm nay.
Thế nhưng, nói như vậy không có nghĩa Dolberg không nổi tiếng, mà ngược lại còn nổi từ rất sớm. Chỉ có điều khá hài hước, tiền đạo trẻ của Đan Mạch này lại được biết đến rộng rãi hơn từ những vụ…mất trộm. Và thậm chí mất trộm rất nhiều lần!

"Kẻ đóng thế" Kasper Dolberg bất ngờ tỏa sáng trong lần được sắp đá chính trước Xứ Wales

Reuters

Vụ việc đình đám nhất trong chuỗi ngày “số nhọ” của Dolberg bắt đầu từ giữa tháng 9.2019. Khi đó, tiền đạo người Đan Mạch mới 21 tuổi và vừa chuyển đến OGC Nice từ Ajax Amsterdam.
Đáng nói, chỉ 2 tuần sau khi gia nhập đội bóng mới, Dolberg đã gặp phải rắc rối lớn khi bị cuỗm mất một chiếc đồng hồ có giá lên đến gần 76.000 USD, ngay tại phòng thay đồ của câu lạc bộ. Vụ việc trở nên “rùm beng” và thu hút sự chú ý của báo chí lẫn người hâm mộ khi cựu tiền đạo của Ajax đã nhanh tay viết đơn tố cáo gửi đến cảnh sát.
Thủ phạm sau đó được xác định không ai khác chính là người đồng đội mới Diaby-Fadiga. Và dĩ nhiên, chiếc đồng hồ lập tức được trả về cố chủ. Nhưng Dolberg khi đó đã nhanh chóng được nhiều người biết đến.
Chỉ có điều, người ta lại nhắc về ngôi sao này gắn liền với vụ “kiện tụng”, như một chủ đề để chế giễu. 

Kasper Dolberg có thể xem như một câu chuyện cổ tích mới trong lòng Đan Mạch

Reuters

Cái “nhọ” của Dolberg chưa dừng lại ở đó. Đúng 1 năm sau vụ mất trộm tại câu lạc bộ, tháng 9.2020, trong đợt trở về tập trung cùng đội tuyển Đan Mạch thi đấu tại Nations League, Dolberg tiếp tục nhận tin không vui khi thêm một lần trở thành nạn nhận của bọn “đạo chích”.
Nhóm người này đã đột nhập vào bãi giữ xe, lấy trộm chiếc ô tô hạng sang hiệu Porsche, đồng thời lẻn vào nhà riêng của Dolberg và tiếp tục cuỗm đi khoảng 2.000 euro cùng nhiều điện thoại di động.
Vụ việc sẽ chẳng quá to tát nếu nạn nhân không phải cái tên Dolberg. Nhưng chính vận xui trước đó lại một lần nữa biến cầu thủ trẻ của Nice trở thành “trò hề” của cộng đồng mạng. Và Dolberg, đã nổi lại càng nổi hơn nhờ những vụ trộm.
Tất nhiên, không phải ngẫu nhiên lại nhắc chuyện “số nhọ” của Dolberg vào lúc này. Bởi có một chi tiết khá thú vị khiến người viết liên tưởng về Dolberg và những vụ trộm.

Biết đâu, Kasper Dolberg sẽ trở thành "kẻ trộm" suất bắt chính trên hàng công Đan Mạch

Reuters

Đó là rất có thể, sau màn trình diễn chói sáng tại Johan Cruyff Arena đêm qua, cái tên Dolberg lại được nhắc đến một lần nữa - và lại gắn với một vụ trộm nữa. Chỉ có điều, lần này chính cầu thủ trẻ này mới là… thủ phạm.
Cụ thể, như đã nói trước đó, sở dĩ Dolberg được điền tên vào đội hình ra quân của Đan Mạch trong trận đấu với Xứ Wales là do người đồng đội Yussuf Poulsen bất ngờ dính chấn thương trong buổi tập trước đó.
Và Dolberg trong ngày được HLV Kasper Hjulmand tin tưởng đã không phụ lòng ông thầy với một cú đúp, đưa Đan Mạch hiên ngang đi tiếp. Rõ ràng, với màn chớp thời cơ này, khả năng rất cao ở vòng tứ kết tới đây, Dolberg sẽ chính thức “cướp” luôn vị trí của người đàn anh và tiếp tục trở thành ngòi nổ trên hàng công của đội tuyển Đan Mạch.
Điều này hoàn toàn có cơ sở, bởi với phong độ không tốt trước đó, dù Poulsen có bình phục chấn thương, tiền đạo của Leipzig cũng khó đòi lại vị trí từ Kasper Dolberg.
Còn với đội tuyển Đan Mạch, họ đã bị “trộm” mất nhạc trưởng Eriksen. Nhưng biết đâu đấy, chính Dolberg với những vụ trộm gắn liền với tên tuổi của mình, lại giúp "Những chú lính chì" làm nên chuyện tại EURO 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.