HLV Polking có nên sử dụng thủ môn Bùi Tiến Dũng trước thềm vòng 3 V-League 2021?

08/03/2021 08:20 GMT+7

Vào ngày 14/3 tới, CLB TPHCM sẽ có chuyến làm khách trên sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh trong khuôn khổ trận đá bù vòng 3 V-League 2021. Trước thềm trận đấu này, đang có những câu hỏi không dễ trả lời giành cho HLV Polking.

 
CLB TP.HCM đã có trận giao hữu ‘lượt về’ với CLB Bà Rịa Vũng Tàu. Ở trận này, HLV Polking đã tung ra sân đội hình A (chính thức) với bộ tứ tấn công được kỳ vọng lớn với những cái tên như: Lee Nguyễn, Dario, Paulo và ngoại binh mới cập bến Junior Barros. Tuy nhiên hàng tấn công ‘nguyên tử’ này đã không thể ghi được dù chỉ là 1 bàn thắng khiến đội bóng thành phố mang tên Bác phải chấp nhận trận hòa không bàn thắng. Điều đáng nói là trước đó ở trận giao hữu ‘lượt đi’, đội hình B (dự bị) của TPHCM lại chơi ấn tượng hơn và giành thắng lợi với tỷ số 1-0 trước Bà Rịa Vũng Tàu. Vì thế xét về tính hiệu quả thì dường như đội hình dự bị của TPHCM lại đang ghi điểm hơn đội hình chính thức. Có thể thấy việc lựa chọn đội hình nào (A hay B) cho trận đấu sắp tới ở V-League 2021 sẽ là một câu hỏi không dễ trả lời đối với HLV Polking lúc này.

CLB TP.HCM

CLB cung cấp

*Vị trí nào cho Võ Huy Toàn?

Trong 2 trận giao hữu với Bà Rịa Vũng Tàu vừa qua, Võ Huy Toàn là cầu thủ duy nhất lập công cho TPHCM với một tình huống xử lý bóng ngoài vòng cấm địa cực kỳ khéo léo trước khi tung ra cú dứt điểm khó đánh bại thủ môn của Bà Rịa Vũng Tàu. Đây không phải là lần đầu tiên Huy Toàn ghi điểm trong mắt của HLV Polking. Ở vòng đấu thứ 2 của V-League 2021, chỉ 15 phút sau khi được tung vào sân, tiền vệ sinh năm 1993 này đã ‘nổ súng’ vào lưới Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, mở màn cho chiến thắng 2-0 của đội bóng chủ sân Thống Nhất.
Sở hữu kỹ thuật cá nhân khéo léo, nhãn quan chiến thuật tinh tế, Huy Toàn là cầu thủ có khả năng tạo đột biến với những cú tăng tốc ở hai biên cũng như gây bất ngờ với những pha xâm nhập vòng cấm địa đối phương rồi tung ra những cú dứt điểm hiểm hóc.
Hiện phong độ của Huy Toàn là khá tốt và vì thế nếu chỉ sử dụng anh trong vai trò một cầu thủ dự bị thì quả là lãng phí, nhất là khi bộ ba ngoại binh người Brazil dường như vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Sử dụng cầu thủ người Lâm Đồng như thế nào cho có hiệu quả sẽ là câu hỏi hóc búa đối với nhà cầm quân người Brazil.

Võ Huy Toàn

Khả Hòa

*Có nên trao cơ hội cho Bùi Tiến Dũng?

Bùi Tiến Dũng sau thời gian dài thể hiện tốt ở băng ghế dự bị đã được sử dụng trong đội hình ra sân của TPHCM ở trận giao hữu ‘lượt đi’ với Bà Rịa Vũng Tàu. Kết quả là thủ thành 24 tuổi đã chơi khá tốt, tổ chức tốt hàng phòng ngự, đồng thời có một số tình huống cản phá kịp thời giải nguy cho đội nhà, góp phần giúp TPHCM bảo toàn chiến thắng tối thiểu ở trận này. Việc giữ sạch lưới và thường xuyên có mặt sớm trong các buổi tập gần đây của TPHCM, điều này giúp Tiến Dũng ghi điểm trong mắt HLV Polking.

Bùi Tiến Dũng

Khả Hòa

Tuy nhiên điều đó cũng đẩy HLV Polking vào thế khó nghĩ. Bởi từ trước đến nay, trong mắt của chiến lược gia người Brazil thì Thanh Thắng luôn là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của đội bóng thành phố mang tên Bác. Giờ đây với sự trở lại ấn tượng của Tiến Dũng, HLV Polking sẽ phải cân nhắc xem có nên trao cơ hội ra sân cho Tiến Dũng ở các trận đấu chính thức. Rất có thể trong thời gian tới, ‘người hùng Thường Châu năm 2018’ sẽ được xem là phương án xoay tua với thủ môn Thanh Thắng, trong giai đoạn tourmalet sắp tới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.