Rooney trở lại Anh làm cầu thủ kiêm HLV cho Derby County

07/08/2019 13:30 GMT+7

Cựu thủ quân tuyển Anh Wayne Rooney đã đồng ý trở thành cầu thủ và HLV của Derby County sau khi anh rời DC United vào tháng 1.2020.

Theo Sport Mail, vào tối qua (6.8, giờ Anh), Rooney đã đạt được thỏa thuận với Derby County, đội bóng đang chơi ở giải Championship. Theo đó, cựu tiền đạo của M.U sẽ trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất tại giải đấu này với mức lương 100.000 bảng/tuần theo hợp đồng kéo dài 18 tháng và có thể gia hạn thêm 1 năm nữa.
Rooney sẽ gia nhập Derby County sau khi rời đội bóng Mỹ là DC United vào tháng 1.2020. Tại đội bóng này, chân sút 33 tuổi không chỉ thi đấu mà còn là một thành viên trong ban huấn luyện của HLV trưởng Phillip Cocu. Ban lãnh đạo Derby cũng đã xác nhận cựu tiền đạo tuyển Anh sẽ mang áo số 32 khi đến thi đấu vào đầu năm tới.
Rooney lại ghi siêu phẩm từ giữa sân
"Thật tuyệt vời khi chúng tôi có được một cầu thủ chất lượng như Rooney. Tôi không thể tưởng tượng ra số lượng vé sẽ tăng lên như thế nào khi anh ấy thi đấu cho Derby, cả khi đội bóng thi đấu trên sân khách. Anh ấy chắc chắn cũng sẽ giúp cho đội bóng có thành tích thi đấu tốt hơn. Đây là một bản hợp đồng có thể mang lại thành công cả trong lẫn ngoài sân", Sport Mail dẫn lời ông chủ Mel Morris của Derby. 

Rooney sẽ trở lại nước Anh vào tháng 1.2020

Reuters

Hiện tại Rooney nhận khoảng 2,8 triệu bảng mỗi năm khi thi đấu cho DC United ở Mỹ. Những hợp đồng tài trợ có thể đưa thu nhập của cầu thủ này lên mức 8 triệu bảng/năm. Tuy nhiên, gia đình của anh không thật sự hòa nhập với cuộc sống ở xứ cờ hoa. Đây là nguyên nhân chính khiến anh quyết định trở lại nước Anh.
"Có một số yếu tố tác động đến quyết định của tôi. Gia đình vẫn luôn là quan trọng nhất và hiện tại thì chúng tôi đang phải sống xa những người thân. Chúng tôi có 4 cậu con trai và đã đến lúc nghĩ đến việc học hành của chúng. Chính vì vậy, tôi đã đưa ra quyết định này", Rooney cho biết.
"Thật là thiếu tôn trọng nếu như tôi không kết thúc mùa giải với DC United. Đội bóng luôn tạo điều kiện tốt nhất cho tôi. Tôi muốn trở về Anh và Derby là một đội bóng giàu tham vọng. Ngoài ra, tôi còn được làm việc cùng Cocu, đó là những điều kiện tuyệt vời, không thể từ chối", Rooney cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.