Đại chiến Việt Nam- Thái Lan: Bình tâm đón “bầy voi chiến” !

17/11/2019 08:16 GMT+7

Dư âm ngọt ngào của chiến thắng trước UAE vẫn còn đấy. Đội tuyển VN đã khép lại lượt đi với thành tích 4 trận bất bại, giành được 10 điểm và hiên ngang ở vị trí đầu bảng tạm thời.

Nhưng phía trước vẫn là một lượt về hứa hẹn không ít khó khăn, khởi đầu bằng chính cuộc đọ sức với “bầy voi chiến” Thái Lan tại sân Mỹ Đình tối 19.11.
1. Trước hết, cần ghi nhận ưu điểm đầu tiên của đội tuyển VN sau 4 trận ở vòng bảng: Đấy là sự tự tin cao độ khi đối đầu với các đối thủ trong bảng. Giới chuyên môn từng nhận xét rằng, đây giống như một “bảng tử thần”, khi UAE và Thái Lan được đánh giá là ngang bằng hoặc nhỉnh hơn chúng ta, trong khi Malaysia và Indonesia cũng thuộc diện rất “khó nhằn”. Rút cục thì đội tuyển chỉ “đánh rơi” đúng 2 điểm bởi trận hòa trên đất Thái, thắng thuyết phục cả 3 trận còn lại trước Indonesia (sân đối phương), Malaysia và UAE (sân nhà). Điểm chung là: Đội tuyển đều nhập cuộc với một tâm thế hoàn toàn chủ động, rất đĩnh đạc, với đội hình và lối chơi gần như ổn định nhưng cũng luôn tiềm ẩn đột biến.

Chanathip sẽ bị bắt chặt trên sân Mỹ Đình

Độc Lập

Khó khăn nhất chính là cuộc đọ sức với Thái Lan ở trận lượt đi trên đất bạn, kế đến là cuộc so tài cùng UAE - một trong những đối thủ mạnh trong nhóm đầu châu lục. Hiệp 2 trận gặp Thái Lan và hiệp 1 trận đấu với UAE gần như có cùng một kịch bản: Các đối thủ thể hiện sức mạnh rất đáng gờm, gây rất nhiều khó khăn cho chúng ta bởi lối đá pressing. Nhưng trước những thử thách ấy, các học trò của thầy Park vẫn đứng vững. Họ hoàn toàn không chút rối loạn, thủ chắc và công sắc. Để rồi cuối cùng, chính các đối thủ ấy đã hoặc không thể đạt được mục tiêu (Thái Lan), hoặc còn tự phạm sai lầm và thất bại.
Đấy là bằng chứng cho một sự trưởng thành, tiến bộ rất rõ rệt, nếu không muốn nói là một bước chuyển rõ rệt về đẳng cấp sau khi lứa tuyển thủ này được tôi luyện liên tiếp ở những giải đấu lớn!
2. Rõ ràng, đội tuyển VN đã trình diễn một diện mạo mới thật sự sáng sủa, xứng đáng được người hâm mộ tiếp tục gửi gắm niềm tin vào chặng đường phía trước.
Nhưng nói như thầy Park ngay sau trận thắng UAE, chặng đường trước mắt vẫn còn dài (ít nhất là 4 trận lượt về nữa), và mặc dù tình thế đang thuận lợi, nhưng vẫn có thể thay đổi nếu chúng ta không giữ được sự tập trung cao độ, và để sảy chân.
Công luận, người hâm mộ đã nức lòng khen ngợi đội tuyển của chúng ta, nhưng giờ là lúc cùng lắng lại để tiếp tục phát huy những gì đã qua trong cuộc đọ sức với “bầy voi chiến” Thái Lan. Dù họ vừa thua Malaysia và tạm thời tụt lại, nhưng thực lực của Thái Lan vẫn rất đáng gờm, xứng đáng nhận được sự tôn trọng.

Văn Toàn sẽ tìm lại phong độ tốt nhất?

Độc Lập

Trong lịch sử đối đầu, tuyển VN từng thua tới 15 lần, hòa 5 và thắng 3 trong những lần đọ sức với “đại kình địch” này. Dưới “thời” của thầy Park, tạm thời đội tuyển của chúng ta đang bất bại (1 thắng, 1 hòa cùng trên sân khách), nhưng trận nào đá với Thái Lan cũng rất khó khăn, ngang tài và cân sức, kết quả được định đoạt có thể chỉ bằng một khoảnh khắc lóa sáng, hoặc một giây phút sai lầm.
Nếu như tại King’s Cup (VN thắng 1-0), Thái Lan vắng cả “nhạc trưởng” Chanathip lẫn chân sút kỳ cựu Teerasil Dangda, trận lượt đi (hòa 0-0) vẫn thiếu mũi nhọn Dangda (người ghi bàn quyết định đem về chiến thắng trước UAE), thì giờ đây “bầy voi chiến” đã đủ mặt anh tài. Xin nhấn mạnh chi tiết này để thấy rằng, Thái Lan vẫn sẽ là đối thủ nguy hiểm khi về mặt đội hình chiến thuật, họ dường như hoàn thiện hơn so với trận lượt đi (phần lớn thời gian đá không có mũi trung phong).
UAE đã phải trả giá vì thái độ kẻ cả khi gặp Thái Lan, ngay sau đó chính Thái Lan thua đau cũng bởi có vẻ… chỉ bận tâm tới cuộc đối đầu với VN để rồi trắng tay ngay trước người Mã.
Tôi tin đội tuyển VN sẽ không đi vào “vết xe đổ” đó. Chúng ta đã mừng với thành tích đã qua, tự tin với sự tiến bộ của đội tuyển, nhưng cũng cần thật bình tâm và sự tập trung cao nhất để có được kết quả tối ưu khi tái ngộ tuyển Thái Lan - lần thứ 3 kể từ đầu năm nay.

Trọng Hoàng vẫn ấm thầm cống hiến nhiều pha bóng hay

Độc Lập

 
Danh sách 5 người trúng giải nhất (dự đoán trận Việt Nam - UAE)
1. Đặng Thị Phượng - 0376 776 9xx - Hà Nội
2. Trần Đức Quang - 0915 250 9xx - Hà Nội
3. Nguyễn Bá Lâm - 0988 555 5xx Hồ Chí Minh
4. Dương Văn Đông - 0586 153 2xx Đà Nẵng
5. Giản Thị Thảo Vy - 0358 974 1xx Tiền Giang
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.