Arsenal 1-5 Bayern Munich: Thêm một lần đau

08/03/2017 07:14 GMT+7

Arsenal đã phải nhận thất bại tồi tệ nhất trong lịch sử đội bóng ở vòng knock-out Champions League sau khi bị Bayern Munich tái lập chiến thắng 5-1 trong trận lượt về diễn ra rạng sáng nay (8.3, giờ VN).

Bước vào trận lượt về vòng knock-out Champions League với thất bại 1-5 trên sân Bayern Munich, chỉ có phép màu mới có thể giúp Arsenal lật ngược tình thế. Tuy nhiên, không có bất ngờ nào xảy ra, ngược lại, đội bóng thành London phải nhận thêm một trận thua cay đắng nữa khi thua với cùng tỷ số ở lượt đi và chỉ có 10 người trên sân khi trận đấu kết thúc.
Ở trận đấu này, HLV Arsene Wenger đã tung Alexis Sanchez vào sân ngay từ đầu. Sự có mặt của anh cũng phần nào giúp cho thế trận tấn công của Arsenal trở nên khởi sắc trong khoảng thời gian đầu.
Arsenal đã khởi đầu trận đấu khá tốt khi có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 20 nhờ công của Theo Walcott. Đó là bàn thắng thứ 15 trong sự nghiệp của chân sút người Anh tại Champions League. 
Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà Arsenal có thể làm được. Thế trận đã đổi chiều trong hiệp 2 và bước ngoặt đến khi Laurent Koscielny phạm lỗi với Robert Lewandowski trong vùng cấm địa ở phút 53 và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Đích thân tiền đạo người Ba Lan thực hiện thành công cú sút 11m để cân bằng tỷ số cho Bayern Munich.
Chiếc thẻ đỏ của Koscielny đã khiến Arsenal sụp đổ AFP
Sau khi bị đối phương gỡ hòa và chỉ còn 10 người trên sân, dường như các cầu thủ Arsenal đã buông xuôi. Đây là điều có thể hiểu được bởi việc ghi vào lưới đối phương 6 bàn thắng nữa trong thế ít người hơn là điều không tưởng.
Chính vì vậy, Bayern Munich mặc sức tung hoành trên sân. Arjen Robben, Douglas Costa và Arturo Vidal (2 bàn) lần lượt lập công mang về cho "Hùm xám" thêm một trận thắng đậm nữa.
Các cầu thủ Bayern thi nhau phá lưới Arsenal AFP
Thua trận với tổng tỷ số 2-10 sau 2 lượt trận, Arsenal đã trở thành đội bóng Anh nhận thất bại nặng nề nhất ở các vòng knock-out Champions League trong lịch sử. Trong khi đó, đây là chiến thắng đậm thứ 2 của Bayern, sau lần vượt qua Sporting với tổng tỷ số 12-1 vào năm 2009.
Với HLV Wenger, người vốn đang chịu rất nhiều áp lực, trận thua này cũng có thể xem là dấu chấm hết cho sự nghiệp cầm quân của ông tại Arsenal. Việc "giáo sư" người Pháp chia tay các "Pháo thủ" xem ra chỉ còn là vấn đề thời gian.
Kết quả các trận đấu:
Arsenal 1 - 5 Bayern Munich (chung cuộc: 2-10)
Napoli 1 - 3 Real Madrid (chung cuộc 2-6)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.