U.21 tuyển chọn Việt Nam “của để dành” cho SEA Games 2021

Giang Lao
Giang Lao
07/11/2019 15:12 GMT+7

Sau chiến thắng ngoạn mục trước đối thủ rất mạnh Sinh viên Nhật Bản 2-0 ở trận chung kết giải U.21 Quốc tế 2019 trên sân Hoà Xuân, TP.Đà Nẵng chiều ngày 5.11 làm nức lòng người hâm mộ Việt Nam (VN), nhiều đánh giá cho rằng đội U.21 tuyển chọn VN chính là “của để dành” cho kỳ SEA Games 2021 được tổ chức ở Hà Nội.

Không phải ngẫu nhiên mà cả 2 vòng chung kết (VCK) U.21 Quốc gia và U.21 Quốc tế, vị Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) của LĐBĐ VN (VFF), ông Jurgen Gede đã dành rất nhiều thời gian để dự khán hầu như toàn bộ các trận đấu nhằm có những đánh giá cụ thể nhất về lứa cầu thủ U.21 hiện nay của bóng đá VN với đa số đều ở độ tuổi 19, 20 đầy hứa hẹn.
Theo ông Gede: “Đúng là lúc này mọi sự tập trung vào đội tuyển VN thi đấu ở vòng loại World Cup 2022, đội U.22 dự SEA Games hay đội U.23 dự VCK U.23 châu Á đầu năm 2020. Tuy nhiên để có sự kế thừa tốt nhất thì lứa cầu thủ đang chơi ở 2 giải U.21 hiện nay sẽ là nòng cốt cho các đội trẻ VN tiếp theo, thậm chí họ còn là nguồn bổ sung cho tuyển VN nếu HLV Park Hang-seo cần sử dụng.

Danh Trung tỏa sáng ở U.21 Quốc tế, "ẵm" hết giải thưởng cá nhân

Vì vậy, chúng tôi cần có những đánh giá cụ thể nhất, cũng như kế hoạch phát triển lứa cầu thủ này một cách tốt nhất để tiếp nối sự thành công hiện nay của bóng đá VN. Cũng cần nhớ, trong bóng đá không bao giờ được phép ngủ quên trên chiến thắng, nên càng thành công thì sự chuẩn bị cho tương lai để tiếp nối càng khó khăn và khắt khe hơn, bởi sự đòi hỏi sự thành công kế tiếp sẽ tăng cao hơn rất nhiều”.

Tập thể U.21 tuyển chọn VN có rất nhiều gương mặt đầy hứa hẹn, và là nguồn dự trữ cầu thủ kế thừa phong phú của bóng đá VN

Khả Hoà

Ông Gede cũng tỏ ra hài lòng, vì qua hai giải đấu U.21 vừa qua, nhiều gương mặt rất hứa hẹn đã xuất hiện và có những bước tiến bộ đáng kể so với cách đây 1 năm như tiền đạo Trần Công Minh của Đồng Tháp, hay sự xuất hiện đầy hứa hẹn của thủ môn Dương Tùng Lâm (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) khi thay thế thủ môn chính Ngọc Bin (Hà Nội) đã thi đấu tuyệt hay trong hai trận U.21 tuyển chọn VN gặp Sinh viên Nhật Bản (thua 1-2 vòng bảng và thắng 2-0 ở chung kết) để đoạt luôn giải thủ môn xuất sắc nhất U.21 Quốc tế. 

Thủ môn Dương Tùng Lâm (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) vụt sáng trở thành thủ môn xuất sắc nhất giải U.21 Quốc tế nhờ 2 trận chơi tuyệt hay

Khả Hoà

Bên cạnh đó, tiền vệ Trần Văn Bửu của Hà Nội tiếp tục khẳng định khả năng của mình từ giải U.21 Quốc gia đến U.21 Quốc tế, và trở thành trụ cột không thể thay thế ở tuyến giữa U.21 tuyển chọn VN.

Dương Tùng Lâm thi đấu xuất sắc, mong được trao cơ hội lên U.22 Việt Nam

Ngoài ra, những cái tên từng được biết đến như Trần Danh Trung, Lê Xuân Tú, Phạm Tuấn Hải, Trần Đức Nam, Trần Văn Công, Đặng Văn Tới, Nguyễn Hữu Tuấn hay Hồ Minh Dĩ, Nguyễn Vũ Tín, Phùng Viết Trường… từng góp mặt ở đội U.19 VN hay U.22 VN, nay qua các giải đấu U.21 cũng thêm một bước khẳng định mình rất vững chắc để có hướng đi đầy hứa hẹn trong chặng đường sắp tới, mà trọng tâm theo ông Gede: “Họ đều là “của để dành” cho bóng đá VN ở kỳ SEA Games 2021”.

Danh Trung (9) được xem là tiền đạo đầy hứa hẹn của bóng đá VN trong 1-2 năm tới

Khả Hoà

Cũng theo vị GĐKT người Đức của VFF: “Tôi hỵ vọng là tới đây khi những cầu thủ U.21 tuyển chọn VN trở về CLB, họ sẽ được thi đấu thường xuyên hơn nữa. Điều này giúp duy trì sự tiến bộ hiện nay của họ và có ích cho sự phát triển của bóng đá VN, và cũng nhằm để sẵn sàng kế cận ngay lứa cầu thủ ở các đội tuyển VN hiện nay”. 

Tương tự là Lê Xuân Tú (36) càng chơi càng chững chạc

Khả Hoà

Trong khi đó, theo đánh giá của HLV Dương Hồng Sơn (U.21 tuyển chọn VN): “Tôi tin rằng lứa cầu thủ trẻ VN hiện nay thi đấu ở giải U.21 Quốc gia và U.21 Quốc tế vừa qua thực sự là vốn quý của bóng đá VN. Như các cầu thủ U.21 Hà Nội và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, tôi từng có thời gian dài theo sát họ thi đấu và nhận thấy sự phát triển của họ rất vững chắc, cũng như với các cầu thủ khác mà tôi gọi vào đội tuyển chọn U.21 VN đều là những cầu thủ chất lượng như Danh Trung, Công Minh đều đã thể hiện sự tiến bộ đáng kể của mình.
Qua thành tích vô địch giải U.21 Quốc tế, theo tôi đây cũng là một bước khẳng định của các cầu thủ trẻ VN khi so tài không kém cạnh những đội bóng mạnh đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc hay FK Sarajevo của Bosnia & Herzegovina”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.