Giữa khủng hoảng chấn thương, Real Madrid nhận tin vui từ.. Atletico Madrid

Giang Lao
Giang Lao
18/02/2021 10:07 GMT+7

Real Madrid bước vào tuần đấu mang tính bước ngoặt của mùa giải, gồm hy vọng rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Atletico Madrid trong cuộc đua vô địch La Liga và trận lượt đi vòng 1/8 Champions League gặp Atalanta.

Tuy nhiên, Real Madrid đang ở cuộc khủng hoảng chấn thương nghiêm trọng khi có thêm hậu vệ Dani Carvajal gia nhập danh sách nghỉ thi đấu (nâng số ca chấn thương mùa này lần lượt của 20 cầu thủ lên tổng cộng đến 40 ca, cao nhất ở La Liga). Chưa kể, trung vệ thủ quân Sergio Ramos thì chắc chắn ra đi vào cuối mùa.
Mặc dù vậy, trong tuần này chỉ tập luyện và hồi phục, nhưng Real Madrid đã nhận nhiều tín hiệu tích cực từ các cầu thủ chấn thương có hy vọng trở lại như Eden Hazard cũng như từ đối thủ Atletico Madrid vừa bị mất điểm (hòa Levante 1-1 ở trận đấu bù vòng 2 giải La Liga rạng sáng 18.2).
HLV Zidane gần đây tỏ ra rất lo lắng với tình trạng chấn thương liên miên của các cầu thủ Real Madrid, nhưng nay có thể tin rằng vận rủi này sắp qua đi khi một trong những ngôi sao được kỳ vọng nhất là tiền vệ Eden Hazard đã bình phục nhanh và kịp trở lại tập luyện.
Đặc biệt, tờ AS tiết lộ Eden Hazard trở lại khoẻ mạnh và còn giảm bớt cân nặng tới 4 kg, điều này sẽ giúp ngôi sao người Bỉ sớm tìm lại thể lực cần thiết và phong độ giúp Real Madrid có thêm phương án ở giai đoạn quan trọng của mùa giải hiện nay.

Các cầu thủ Real Madrid đang có tâm trạng tốt sau 1 tuần tập luyện và hồi phục, trong khi đối thủ Atletico Madrid vừa mất thêm điểm

AFP

Trước mắt, Real Madrid chuẩn bị có chuyến làm khách gặp Valladolid ở nhóm cuối bảng tại vòng 24 La Liga lúc 3 giờ rạng sáng 21.2.
Nếu giành thêm chiến thắng thứ 4 liên tiếp (sau 3 trận thắng gần đây gồm Huesca 2-1, Getafe và Valencia cùng 2-0), thì Real Madrid sẽ tiếp tục rút ngắn cách biệt điểm và là đối thủ chủ chốt nhất đủ lực cạnh tranh với Atletico Madrid ở cuộc đua vô địch La Liga khi cách biệt hiện nay chỉ còn 6 điểm (lần lượt 49 so với 55 điểm).
Cũng cuối tuần này, Atletico Madrid tiếp tục gặp lại Levante ở sân nhà tại vòng 24 sau trận đấu bù hòa 1-1, nên đội quân của HLV Diego Simeone rất cần tìm lại chiến thắng để không bỏ phí thêm nữa ưu thế có số trận đấu ít hơn hiện nay (1 trận so với Real Madrid) nhằm giữ vững khoảng cách an toàn.

Đà tiến của Atletico Madrid có dấu hiệu chững lại khi để thủng lưới 8 bàn trong 6 trận gần đây

AFP

Tuy nhiên, nếu lại mất điểm nữa Atletico Madrid sẽ khiến cuộc đua La Liga tăng nhiệt với Real Madrid có lại cơ hội và Barcelona cũng không từ bỏ tham vọng sau khi thất bại ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League trước PSG 1-4.
Real Madrid cũng cần chiến thắng trước Valladolid, nhằm tạo đà cho cuộc đấu với Atalanta giữa tuần sau (3 giờ, rạng sáng 25.2, giờ VN) tại lượt đi vòng 1/8 Champions League. Đây cũng là đấu trường còn lại mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đặt nhiều hy vọng sẽ vô địch để tránh mùa giải trắng tay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.