Brazil suýt gục ngã

10/07/2011 23:55 GMT+7

Đội tuyển 5 lần vô địch thế giới Brazil phải vất vả đến những phút cuối mới tìm được trận hòa 2-2 trước Paraguay ở lượt trận thứ 2 bảng B, diễn ra rạng sáng qua.

Đội tuyển 5 lần vô địch thế giới Brazil phải vất vả đến những phút cuối mới tìm được trận hòa 2-2 trước Paraguay ở lượt trận thứ 2 bảng B, diễn ra rạng sáng qua.

Người hùng giành lại 1 điểm cho Brazil không phải là Pato hay Neymar, mà lại là tiền đạo vào sân từ ghế bị Fred (thay chính Neymar ở phút 81). Fred đã tỏa sáng với cú kết thúc nhanh sau đường chuyền của Ganso ở phút 89. Trước đó, Brazil khởi đầu tương đối ổn và có bàn mở tỷ số 1-0 của Jadson phút 38 (đá thay Robinho, và cũng là thay đổi duy nhất sau trận hòa tẻ nhạt trước Venezuela 0-0 ở trận ra quân). Thế nhưng, vào hiệp 2, sự cầu toàn của HLV Mano Menezes  khi chỉ đạo các cầu thủ chơi chậm và chú trọng phòng ngự hơn đã khiến Brazil suýt trả giá đắt. Paraguay không còn gì để mất đã đẩy cao đội hình chơi tấn công quyết liệt, và liên tiếp ghi 2 bàn do công Santa Cruz (phút 54) và Nelson Valdez (phút 66) để dẫn lại 2-1. Cũng may Fred đã cứu nguy ở phút cuối, nếu không Brazil sẽ rơi vào tình thế còn khó hơn đội chủ nhà Argentina rất nhiều.


Hàng thủ của Brazil dưới sự chỉ huy của Lucio (trái) liên tục chao đảo - Ảnh: Reuters

Sau trận đấu, HLV Menezes cho rằng: “Hàng thủ Brazil đã mắc nhiều lỗi khi chơi thiếu tập trung và kèm người không chặt. Khi tỷ số đang là 1-0, chúng tôi có 2 cơ hội tốt để kết thúc trận đấu nhưng các chân sút đã bỏ lỡ. Dù sao kết quả này cũng không đến nỗi quá tệ và Brazil vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu thắng Ecuador”. Dù vậy trận hòa này khiến dư luận Brazil phản ứng dữ dội, cho rằng HLV Menezes có nhiều lúng túng và sai lầm về chiến thuật. Ở bảng này, Venezuela bất ngờ leo lên ngôi đầu bảng sau chiến thắng 1-0 trước Ecuador với bàn thắng duy nhất do Cesar Gonzalez ghi. Với 4 điểm có trong tay, Venezuela chỉ cần hòa Paraguay ở lượt cuối là cầm chắc một suất vào tứ kết.

Trong khi đó, sáng sớm mai (7 giờ 45, ngày 12.7, theo giờ VN), đội chủ nhà Argentina chơi trận sống còn với Costa Rica (tỷ lệ cược Argentina chấp tới 1 trái, trái rưỡi, thắng 9) để hy vọng giành vé vào tứ kết. Đây cũng được xem là “trận chung kết” với HLV Sergio Batista, vì nếu Argentina bị loại, nhiều khả năng nhà cầm quân này sẽ bị sa thải ngay lập tức. Hiện có tin LĐBĐ Argentina đang tính tới phương án mời lại HLV Diego Maradona nắm ĐTQG.

T.Quyết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.