HLV Việt Thắng: ‘Đá hay ở tuyển trẻ chưa chắc đá chính ở U.19 PVF’

20/03/2017 20:36 GMT+7

Chơi rất nổi bật trong màu áo U.16 Việt Nam (2016), nhưng những Khắc Khiêm, Trọng Long, Huỳnh Sang, Hồng Sơn... vẫn sẽ phải ngồi dự bị tại PVF ở giải U.19 quốc gia 2017 tại Quy Nhơn.


[VIDEO]: HLV VIỆT THẮNG CHIA SẺ VỀ U.19 PVF
Dù có tuổi đời non trẻ, nhưng lò đào tạo đặc biệt này đã và đang dần đặt dấu ấn ở các đội tuyển trẻ quốc gia. Bên cạnh tuyển U.20 Việt Nam chuẩn bị dự World Cup, PVF cũng đóng góp rất nhiều gương mặt trẻ nổi bật ở tuyển U.16 Việt Nam đã chơi rất thành công ở giải châu Á 2016.
Những cái tên như Khắc Khiêm, Hồng Sơn, Trọng Long (đội trưởng), Huỳnh Sang... nhận được rất nhiều sự ủng hộ và quý mến từ khán giả hâm mộ, nhất là khi họ sẽ được đôn lên chơi ở giải U.19 quốc gia 2017, diễn ra ở Bình Định từ ngày 21 đến 31.3.2017.
Tuy nhiên, HLV Việt Thắng cho rằng: “Các em kể trên chơi rất giỏi trong màu áo tuyển U.16 Việt Nam. Tuy nhiên không bất ngờ nếu họ ngồi dự bị ở trận khai mạc bởi các học trò sinh năm 1999 của tôi tại PVF cũng không kém.
Có thể bởi độ tuổi nên các cầu thủ sinh năm 1999 của PVF không có cơ hội lên tuyển quốc gia. Nhưng tôi cho rằng họ là lứa cầu thủ tài năng. Tất cả hãy chờ xem”.
PVF là cái tên rất đáng chờ đợi ở vòng chung kết U.19 quốc gia 2017. Đội bóng trẻ này đã gây ấn tượng mạnh khi toàn thắng cả 10 trận đấu ở vòng loại.
Trong 10 trận đó, họ ghi đến 48 bàn (trung bình 4,8 bàn mỗi trận) và chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 4 bàn (0,4 bàn thua mỗi trận).
HLV Việt Thắng lý giải về những trận đại thắng ở vòng loại dù đã chắc suất dự vòng chung kết: “Mục tiêu lớn nhất của PVF là đào tạo cầu thủ có khả năng tốt để cung cấp cho các đội trẻ quốc gia cũng như xa hơn là đội tuyển quốc gia.
Bất cứ những trận giao hữu nào hay vòng loại, hoặc ở vòng chung kết luôn là bài kiểm tra của mỗi em. Chúng tôi luôn luôn chơi cố gắng hết mình cho từng trận đấu”.
U.19 PVF là một trong những cái tên đáng chú ý ở giải năm nay Khả Hòa
Hướng đến vòng chung kết bóng đá U.19 quốc gia 2017, PVF sẽ nằm chung bảng với SLNA, Hà Nội và S.Khánh Hòa. Đó là bảng đấu rất “xương” và tiềm ẩn nhiều rủi ro.
HLV Việt Thắng nhận định: “Đã góp mặt ở đây hôm nay tại Quy Nhơn, trong 8 cái tên dự vòng chung kết thì đội nào cũng rất mạnh.
Với tôi bảng B khá là nặng với sự góp mặt của Hà Nội. Họ là đội bóng ổn định nhất ở các giải đấu trẻ từ U.17 đến U.21. Với thành tích ở vòng loại ở bảng A, thắng cả Hà Nội lẫn Viettel, SLNA cũng cho thấy sức mạnh của mình.
Tôi cho rằng SLNA sẽ là một ẩn số ở mùa giải năm nay. S.Khánh Hòa luôn là cái tên rất khó chịu ở các giải trẻ. Mặc dù vậy PVF cũng đang dần thể hiện được mình ở các sân chơi trẻ. Chúng tôi sẽ đặt mục tiêu chơi tốt ở từng trận một”.
Trực tiếp các trận đấu trên sóng truyền hình và Youtube
Phân bảng VCK U.19 Báo Thanh Niên 2017
Bảng A: Bình Định, Huế, Viettel, Long An 
Bảng B: Hà Nội, PVF, S.Khánh Hòa, SLNA
* Tất cả các khán đài của sân Quy Nhơn sẽ mở cửa tự do để đón khán giả vào xem cổ vũ động viên cho các đội bóng trẻ
Lịch thi đấu ngày khai mạc 21.3
* 15 giờ 30: Lễ khai mạc
* 16 giờ: Bình Định - Huế
* 18 giờ 30: Viettel - Long An
4 trận đấu gồm khai mạc, chung kết và 2 trận bán kết sẽ được truyền hình trực tiếp trên các kênh của đài phát thanh và truyền hình tỉnh Bình Định, HTV, VTC, K+. Ngoài ra, BTC giải và Báo Thanh Niên sẽ trực tiếp các trận đấu khác trên Youtube để phục vụ người hâm mộ gần xa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.