Khán giả nườm nượp, sân Thiên Trường thu 1 tỉ đồng tiền vé trận gặp Quảng Nam

15/08/2019 13:04 GMT+7

Bất chấp trời nắng nóng như đổ lửa, hàng nghìn cổ động viên Nam Định vẫn đứng xếp hàng từ sáng sớm ngày 15.8 để mua vé xem trận đấu vòng 21 giữa Dược Nam Hà Nam Định và Quảng Nam. Thậm chí có khán giả lớn tuổi vì không chịu được nhiệt độ lên đến hơn 40 độ C đã ngất xỉu.

 
Tình trạng sốt vé thường xuyên xảy ra trước mỗi trận đấu nóng của Nam Định khi được chơi trên sân nhà. Ở trận đấu tâm điểm của vòng 19 mới đây, khán đài sân Thiên Trường không còn một chỗ trống và liều thuốc tinh thần này đã giúp thầy trò HLV Nguyễn Văn Dũng cầm hòa được HAGL với tỷ số 2-2.
Trận đấu gặp Quảng Nam vào ngày 17.8 cũng gây ra hiện tượng cháy vé mà theo như cách nói vui của anh Bùi Đức Lai – Phó chủ tịch Hội cổ động viên Nam Định: “V-League mà trận nào cũng nườm nượp khán giả đến sân thế này thì bóng đá Việt Nam chỉ có tiến chứ không lùi”.
Khán giả nườm nượp, sân Thiên Trường thu 1 tỉ đồng tiền vé trận gặp Quảng Nam
Đinh Hồng Hải
Theo thông báo của ban tổ chức sân, 9 giờ mới là thời điểm bán tích kê (mỗi người chỉ được mua 1 tích kê, tương đương với 2 vé. Ngày 16.8, khán giả cầm tich kê quay lại sân nhân vé) nhưng từ 6 giờ sáng, phía ngoài sân Thiên Trường đã khá nhộn nhịp. Thời tiết miền Bắc mấy hôm nay rất oi nóng, nhiệt độ trung bình khoảng 38 đến 40 độ C. Nhưng thời tiết nóng cỡ nào cũng chẳng bì nổi với “độ nóng” của khán giả thành Nam.

Người xếp hàng đông như kiến

Quỳnh Mai

Bất chấp trời nắng chang chang

Quỳnh Mai

Che nắng bằng ô, áo..., kiên nhẫn chờ đến lượt

Quỳnh Mai

Xe cộ để ngổn ngang

Quỳnh Mai

Kể cả khi bị nắng hất vào mặt, cũng không từ bỏ "trận địa"

Quỳnh Mai

Anh Bùi Đức Lai cho biết: “Tôi cũng đến sân khá sớm, khoảng 7 giờ mà còn muộn hơn hàng trăm người khác. Đến khoảng sau 8 giờ thì số khán giả đổ đến sân xếp hàng càng đông. Ước chừng khoảng hơn 5.000 người. Không khí sôi sùng sục. Có thời điểm xảy ra chen lấn xô đẩy nhưng tình trạng hỗn loạn không kéo dài vì ban tổ chức và Hội cổ động viên Nam Định phối hợp với nhau khá tốt.
Để tránh nạn phe vé, Công ty cổ phần bóng đá Dược Nam Hà Nam Định giao nhiệm vụ cho chúng tôi công tác phân phối vé. Đến khoảng 11 giờ, toàn bộ tích kê nhận vé khán đài A, B (khoảng 20.000 vé) đã được bán hết sạch. Vé ở hai khán đài này có mệnh giá khá rẻ, để phục vụ bà con, chỉ dao động từ 40.000 đồng, 60.000 đồng, 70.000 đồng/vé. Chiều 15.8 và ngày 16.8, sẽ bán tiếp vé của khán đài C,D, mệnh giá càng rẻ, chỉ 10.000 đồng/vé.
Chúng tôi cố gắng phân phối vé đến tận tay người hâm mộ để ủng hộ đội bóng thân yêu. Chúng tôi không bán tích kê cho dân phe vé. Khi phe vé trà trộn vào dòng người, ban tổ chức và những khán giả khác đã phát hiện và mời ra khỏi hàng ngay. Mỗi trận, sân Thiên Trường bán hết khoảng gần 30.000 vé thì tiền thu được từ bán vé vào khoảng gần 1 tỉ đồng. Chúng tôi rất cảm động khi khán giả Nam Định sẵn sàng đội mưa, đội nắng để xếp hàng mua vé và khán đài sân Thiên Trường luôn được phủ vàng. Trưa 15.8, có bác cổ động viên hơn 70 tuổi đứng xếp hàng lâu quá nên đã bị ngất xỉu. Hội cổ động viên Nam Định đã cấp cứu tại chỗ và hỗ trợ bác mua vé, không phải đứng xếp hàng nữa”.
HLV Nguyễn Văn Dũng phát biểu: “Tình cảm của khán giả Nam Định thực sự không có gì có thể so sánh được. Nguồn cổ vũ nhiệt thành ấy đã tiếp lửa cho chúng tôi trong cả những chặng đường gian nan nhất. Kể cả khi đội chưa thành công, khán giả vẫn sát cánh bên chúng tôi, không một lời than trách. CLB Nam Định càng phải trân trọng và giữ gìn tình cảm ấy. Trận đấu gặp Quảng Nam sẽ rất hấp dẫn mà anh em chúng tôi đã gọi đó là trận cầu…6 điểm. Nếu thắng thì không chỉ là 3 điểm mà còn giúp Nam Định thăng tiến trên bảng xếp hạng”.
Thành phần đội khách có cầu thủ Đinh Viết Tú – người con của Nam Định. Nhưng trên Facebook của Hội cổ động viên Nam Định đã có bài viết rất hay về Tú: “Hẳn chúng ta chưa thể quên, mãi mãi không bao giờ quên cách đây gần 2 năm, chính Viết Tú đã xé lưới Viettel để đưa đội Nam Định trở lại sân chơi V-League sau 7 năm dài đằng đẵng chờ đợi. Rồi cũng ở mùa giải 2018 đầy giông bão với tân binh Nam Định, lại chính Viết Tú ghi bàn thắng quý hơn vàng trên sân Vinh, giúp Nam Định ở lại V-League. Ngày 17.8, Nam Định sẽ chơi sòng phẳng với Quảng Nam. Và Viết Tú, anh cũng hãy thi đấu tốt. Đó mới thực sự là bóng đá chuyên nghiệp”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.