Roma và Sampdoria đoạt vé vào tứ kết

20/01/2011 10:01 GMT+7

(TNO) Sáng nay 20.1, vòng 1/8 cúp Quốc gia Ý - Coppa Italia 2011 tiếp tục diễn ra với hai trận đấu, xác định được thêm hai cái tên có mặt ở tứ kết là AS Roma và Sampdoria.

(TNO) Sáng nay 20.1, vòng 1/8 cúp Quốc gia Ý - Coppa Italia 2011 tiếp tục diễn ra với hai trận đấu, xác định được thêm hai cái tên có mặt ở tứ kết là AS Roma và Sampdoria.

 
Roma thắng trận derby thủ đô - Ảnh: AFP

Hồi tháng 11 năm ngoái, tại vòng 10 Serie A, Lazio khi đối đầu đội bóng cùng thành phố Roma, đã phải chấp nhận thất bại 0-2 trong một trận trận Derby della Capitale (derby thủ đô) mà trọng tài Morganti có quá nhiều sai sót. Vì vậy, cuộc chạm trán tại vòng 1/8 Coppa Italia chính là cơ hội cho thầy trò Reja trả món nợ này.

Tuy nhiên, pha tận dụng cơ hội chớp nhoáng của tiền vệ người Brazil Fabio Simplicio ở phút thứ 77 của trận đấu đã khiến Biancocelesti thêm một lần nữa "ôm hận" trước Roma, đồng thời nhìn kình địch đoạt vé thẳng tiến vào tứ kết.

Sau hiệp 1 chơi dè chừng và không có bàn thắng nào được ghi, cả hai đội đẩy nhanh tốc độ trong đầu hiệp 2 để có thể vượt lên dẫn bàn. Ở phút 53, cơ hội đã đến với Roma khi bóng chạm tay hậu vệ người Thụy Sĩ của Lazio là Lichtsteiner trong vòng cấm và tiền đạo Marco Borriello không bỏ lỡ khi dễ dàng hạ gục thủ thành Berni ở chấm 11m.


Borriello (giữa) ghi bàn mở tỷ số trận đấu - Ảnh: AFP

Chỉ 5 phút sau đó, thế trận được quân bình và lần này, Lazio cũng được hưởng quả phạt đền sau khi tiền đạo người Argentina Mauro Zarate bị phạm lỗi thô bạo trong vòng cấm và tiền vệ người Brazil Anderson Hernanes có cú sút cực mạnh tung lưới thủ thành Julio Sergio.

Trận đấu bắt đầu trở nên căng thẳng khi cả hai tỏ ra nôn nóng tìm kiếm bàn thắng. Trong một thế trận giằng co, các học trò của HLV Ranieri đã phá vỡ bế tắc khi tận dụng thành công một pha phản công chớp nhoáng. Sau cú đột phá dũng mãnh của chân sút người Pháp Menez, tiền vệ 31 tuổi Fabio Simplicio nhận được bóng, thoát ra khỏi hàng hậu vệ Lazio, nhanh chân ấn định tỷ số 2-1 cho Giallorossi .

Trận đấu khép lại với 4 thẻ vàng được trọng tài Bergonzi rút ra trong những phút cuối (trong đó có 3 thẻ vàng cho Lazio). Như vậy, Roma đã giành quyền vào chơi trận tứ kết Coppa Italia 2011 với đối thủ Juventus; trong khi đó, Lazio sẽ tập trung cho đấu trường Serie A - nơi họ đang xếp ở vị trí thứ ba.


Pha ấn định chiến thắng của Simplicio (trái) - Ảnh: AFP

* Trước đó, Sampdoria và Udinese đã cống hiến cho khán giả một trận cầu nghẹt thở và chiến thắng cuối cùng đã thuộc về đội chủ nhà Sampdoria trong loạt luân lưu. Cầu thủ Manchester United vừa đến với Sampdoria theo bản hợp đồng cho mượn Macheda đã lần đầu tiên lập công cho đội bóng mới ở phút 32. Đến phút cuối của giờ thi đấu chính thức, Udinese quân bình tỷ số bằng bàn thắng của Isla.

Trong các hiệp phụ, Udinese có thế trận cực kỳ thuận lợi khi Denis ghi được bàn thắng ở phút 91 và Sampdoria chỉ còn 10 người do Dessena bị đuổi. Tuy nhiên, khi chiến thắng đang nằm trong tầm tay của thầy trò Guidolin thì họ bị Sampdoria san bằng cách biệt từ chấm phạt đền do công của Pazzini.

Trận đấu buộc phải giải quyết bằng loạt luân lưu và đội chủ nhà đã giành chiến thắng trong loạt đấu này nghẹt thở với tỷ số 5-4. Như vậy, Sampdoria đã đoạt vé vào tứ kết để gặp đội thắng trong cặp đấu giữa AC Milan và Bari sẽ diễn ra vào rạng sáng mai.

 
Macheda lập công cho đội bóng mới - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Napoli đối mặt Inter tại tứ kết Coppa Italia
>> Juventus đánh bại Catania 2-0
>> Inter thắng trận thứ ba dưới triều Leonardo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.