Cuộc đua Napoli - Juventus nhìn từ kịch bản mùa 2009-2010

23/04/2018 19:30 GMT+7

Cuộc đua Scudetto tưởng chừng có cái kết quen thuộc như suốt 6 năm qua khi Juventus từng có thời điểm hơn Napoli tới 6 điểm (sau vòng 32) nhưng giờ đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Đúng phút 90, Napoli được hưởng một tình huống đá phạt góc. Bóng từ chấm phạt góc, được Callejon câu bổng vào vòng cấm địa Juventus. Trung vệ đội khách Koulibaly bật cao hơn tất thảy, đánh bại Buffon để ghi bàn thắng quyết định cho Napoli.
Pha phạt góc thứ 3, cú dứt điểm trúng cầu môn thứ 6 và bàn thắng đem lại thắng lợi tối quan trọng cho Napoli. Khúc khải hoàn ở Turin giúp Napoli rút ngắn khoảng cách với ngôi đầu của Juventus xuống chỉ còn 1 điểm.
Cuộc đua Scudetto tưởng chừng có cái kết quen thuộc như suốt 6 năm qua khi Juve từng có thời điểm hơn Napoli tới 6 điểm (sau vòng 32) nhưng giờ đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Nhờ khúc khải hoàn muộn của Napoli ngay tại “sào huyệt” của Juve.
Cả Napoli và Juve đều tiếp cận trận đại chiến giữa ở Turin với việc đề cao sự an toàn. Juve được phép đá vì một tỉ số hòa bởi họ đang hơn đối thủ 4 điểm và ở lượt đi đã thắng Napoli 1-0 ngay ở San Paolo (tức nếu hòa sẽ lợi thế cả về mặt đối đầu trực tiếp).
Và 90 phút trước Napoli chứng kiến một Juve đá… để không thua thật. Cả trận họ không có bất kì một tình huống dứt điểm trúng đích nào, điều chưa từng xảy ra tại JuveArena kể từ khi sân bóng này chính thức đi vào sử dụng (mùa 2011/12).
Một Juve như thế, phải nhận thất bại, đúng vào phút cuối, như cái cách họ bị Real Madrid loại ở tứ kết Champions League hơn chục ngày trước, còn có thể trách ai ngoài chính họ.
Juventus đang có dấu hiệu hụt hơi Reuters
Trong 6 mùa giải mà Juventus đăng quang Scudetto liên tiếp trước mùa này, họ chưa từng bị một đối thủ bám sát đến thế sau 34 trận. Mùa 2011-2012, mùa đầu tiên Juve vô địch Serie A sau Calcipoli, họ hơn nhì bảng Milan 3 điểm trước 4 vòng cuối.
Các mùa kế tiếp, khoảng cách mà Juve tạo dựng với phần còn lại Serie A sau 34 vòng đều rất lớn, lần lượt là: 11 điểm (2012-2013), 8 điểm (2013-2014), 15 điểm (2014-2015, đăng quang sớm), 9 điểm (2015-16) và 9 điểm mùa trước.
Trong 6 năm giữ Scudetto, Juve hầu như không mắc một sai lầm hay một cú sảy chân nào trong chặng về đích. Nhưng hiện tại, thày trò Max Allegri lại đang có dấu hiệu đuối về cuối. Vòng trước, họ bị Crotone cầm hòa dù có bàn dẫn trước. Và rạng sáng nay là thất bại phút cuối trước Napoli.
Lần đầu tiên kể từ mùa giải 2009-2010, Serie A mới lại chứng kiến một cuộc đua song mã Scudetto hấp dẫn về cuối đến thế. 8 năm trước, sau vòng 34, Roma giữ ngôi đầu bảng với 71 điểm, hơn 1 so với Inter.
Tới vòng 35, Roma sảy chân thua trên sân Sampdoria và Inter với thắng lợi 3-1 trước Atalanta đã vượt lên chiếm lại ngôi đầu và giữ chặt nó đến hết mùa để đăng quang chức vô địch.
Bước ngoặt tương tự hoàn toàn có thể lặp lại ở vòng 35 mùa này, khi Juve phải làm khách trên sân… chính Inter, đội đang tranh đua vào top 4 Serie A còn Napoli chỉ phải gặp một Fiorentina bắt đầu sa sút và cũng đã hết mục tiêu tranh đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.