Rafael van der Vaart vắng mặt ở World Cup 2014

28/05/2014 20:53 GMT+7

(TNO) Cầu thủ giàu kinh nghiệm của tuyển Hà Lan van der Vaart bị loại ra khỏi đội hình tham dự World Cup sau khi vướng chấn thương bắp chân trong buổi tập hôm 27.5.

(TNO) Cầu thủ giàu kinh nghiệm của tuyển Hà Lan van der Vaart bị loại ra khỏi đội hình tham dự World Cup sau khi vướng chấn thương bắp chân trong buổi tập hôm 27.5.

>> Hà Lan bị cầm chân 1-1 tại sân nhà, Robin van Persie lập kỷ lục mới
>> Hà Lan thử nghiệm chiến thuật mới trước Ecuador
>> Pháp hạ gục Hà Lan tại Stade de France

 
Van der Vaart vốn hay gặp vấn đề về thể lực - Ảnh: AFP

Tiền vệ đội trưởng của CLB Hamburg (Đức) rất được Louis van Gaal kỳ vọng khi đưa tên vào danh sách 30 cầu thủ của đội hình sơ bộ, nhưng cầu thủ 31 tuổi này là người bị loại đầu tiên trong số 7 người phải ở nhà vào giờ chót.

Trang web chính thức của Liên đoàn bóng đá Hà Lan (KNVB) thông báo lạnh lùng: "Rafael van der Vaart sẽ phải bỏ lỡ World Cup ở Brazil. Tiền vệ này bị căng cơ bắp chân phải của mình nên HLV Louis van Gaal quyết định không đưa anh ta vào đội hình cuối cùng trước khi đến Brazil".

Van der Vaart đã 109 lần đeo chiếc băng đội trưởng của tuyển Hà Lan, tiền vệ này cũng góp công lớn đưa đội quân áo da cam đoạt ngôi á quân ở World Cup 2010. Thể lực của anh xuống cấp trầm trọng trong thời gian gần đây và phải cố gắng rất lớn mới cùng Hamburg giành vé trụ hạng Bundesliga.

Dường như cảm nhận được điều gì đó, trước khi gặp phải chấn thương này, Rafael đã nói với tờ báo Hà Lan De Telegraaf rằng anh đã phải chịu đựng "sáu tháng tồi tệ nhất trong sự nghiệp của tôi", nhưng vẫn tự tin vào bản thân mình: "Tôi sẽ luyện tập chăm chỉ, hết sức cố gắng để hồi phục 100% thể lực".

 
Việc anh bị dìu ra khỏi sân nhiều lần xảy ra - Ảnh: AFP 

HLV Van Gaal thì thẳng thắn chia sẻ quan điểm: "Nếu phải chọn giữa một cầu thủ không phù hợp với chiến thuật và một cầu thủ suốt ngày phải hồi phục thể lực, tôi sẽ chọn người thứ nhất bởi như thế tôi vẫn còn có cơ hội để giúp anh ta phù hợp với đội".

Hà Lan vốn đã thiếu hai tiền vệ quan trọng do chấn thương là Kevin Strootman của AS Roma và Gregory van der Wiel của PSG, nay họ lại thiếu nốt cầu thủ giàu kinh nghiệm đang chơi ở nước Đức. Có lẽ các đối thủ ở bảng B gồm Tây Ban Nha, Chile và Úc đang rất vui với tin này.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.