Tin sốc cho tuyển Ý: Montolivo bị loại vì chấn thương

01/06/2014 07:01 GMT+7

(TNO) Đội tuyển Ý đã phải chịu một tổn thất lớn khi tiền vệ Riccardo Montolivo bị chấn thương nặng trong trận giao hữu hòa 0-0 với CH Ireland diễn ra rạng sáng nay (1.6, giờ VN). Theo đó, cầu thủ của AC Milan sẽ không thể dự World Cup.

(TNO) Đội tuyển Ý đã phải chịu một tổn thất lớn khi tiền vệ Riccardo Montolivo bị chấn thương nặng trong trận giao hữu hòa 0-0 với CH Ireland diễn ra rạng sáng nay (1.6, giờ VN). Theo đó, cầu thủ của AC Milan sẽ không thể dự World Cup.

>> HLV Prandelli gia hạn hợp đồng dẫn dắt tuyển Ý
>> Các sao tuyển Ý khoe tình kín trước World Cup
>> Rossi và Cassano trở lại tuyển Ý


Montolivo sẽ phải phẫu thuật và nghỉ thi đấu khoảng 2 tháng - Ảnh: AFP

Trong trận đấu vừa qua, Montolivo chỉ thi đấu được 8 phút thì bị chấn thương. Đội trưởng của AC Milan bị gãy chân sau pha va chạm với Alex Pearce bên phía CH Ireland. Anh phải cần đến sự chăm sóc của các bác sỹ trước khi rời sân trên cáng để đến bệnh viện, nhường chỗ cho Alberto Aquilani.

Sau trận đấu, bác sỹ Enrico Castellaci xác nhận rằng Montolivo không thể dự World Cup cùng tuyển Ý: “Montolivo bị gãy xương ống chân và cần phải được tiến hành phẫu thuật. Vì thế anh ấy sẽ không thể sang Brazil cùng chúng tôi”.

Theo báo chí Ý, với chấn thương này, Montolivo có thể sẽ phải nghỉ thi đấu trong khoảng 2 tháng.

Việc Montolivo bị loại ngoài ý muốn là một tổn thất lớn với tuyển Ý. Bởi trong đội hình mà HLV Cesare Prandelli có hiện nay, tiền vệ 29 tuổi được đánh giá cao nhờ khả năng điều tiết trận đấu. Không có Montolivo, trách nhiệm này sẽ đè nặng lên vai Andrea Pirlo, cầu thủ đã 35 tuổi.


Immobile không thể tận dung cơ hội ghi bàn cho tuyển Ý - Ảnh: AFP

Không chỉ chịu tổn thất với chấn thương của Montolivo, màn trình diễn của tuyển Ý cũng không thật sự thuyết phục. HLV Prandelli tung ra sân đội hình gần như là mạnh nhất. Tuy nhiên, đội bóng áo màu thiên thanh đã không thể chiếm thế áp đảo.

Cả hai đội đều tạo ra được một số cơ hội nhưng các chân sút lại không dứt điểm thành công. Ciro Immobile, Matteo Darmian, Claudio Marchisio là những người bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho tuyển Ý trong khi Shane Long cũng vài lần uy hiếp khung thành do thủ môn Salvator Sirigu trấn giữ.

Tình huống nguy hiểm nhất trận đấu thuộc về phía CH Ireland khi cầu thủ vào thay người Stephen Quinn dứt điểm trúng xà ngang khung thành tuyển Ý ở phút 80.

Sau trận đấu này, tuyển Ý còn một trận giao hữu nữa với Luxembourg tại Verona vào ngày 4.6 tới. Đó sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Prandelli cải thiện phong độ trước khi lên đường sang Brazil dự World Cup.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.