Buffon mắc sai lầm, tuyển Ý suýt thua Tây Ban Nha trên sân nhà

07/10/2016 07:02 GMT+7

Bàn thắng muộn từ chấm phạt đền của Daniele De Rossi đã cứu cho tuyển Ý thoát khỏi trận thua trước Tây Ban Nha sau khi thủ môn kỳ cựu Gianluigi Buffon mắc sai lầm giúp đội khách có bàn mở tỷ số.

Trong trận đấu thứ 164 khoác áo tuyển Ý, Buffon đã có một kỷ niệm buồn. Trong pha băng ra truy cản Vitolo thoát xuống ở phút 55, thủ thành 36 tuổi đã vào bóng hụt, tạo điều kiện cho cầu thủ Tây Ban Nha dễ dàng vượt qua và đưa bóng vào khung thành trống.
Tại EURO 2016 vừa qua, tuyển Ý đã đánh bại Tây Ban Nha một cách thuyết phục. Tuy nhiên, trong lần gặp lại này, đội bóng áo màu thiên thanh đã gặp rất nhiều khó khăn. Phải đến phút 82, sau khi Eder bị Sergio Ramos phạm lỗi trong vùng cấm địa, De Rossi mới gỡ hòa được cho "Azzurri" khi thực hiện thành công quả đá phạt đền. Đó cũng là cú sút trúng đích duy nhất của đội chủ nhà trong suốt hơn 90 phút thi đấu.

tin liên quan

Ý - Tây Ban Nha: 'Cuồng phong đỏ' tràn vào Turin
Có dấu hiệu khởi sắc sau thất bại tại VCK EURO 2016, đội tuyển Tây Ban Nha hy vọng sẽ đòi được món nợ mà người Ý đã buộc họ phải vay cách đây hơn 3 tháng.   
Ở trận này, tuyển Tây Ban Nha cũng gặp may khi không phải chơi thiếu người. Tiền đạo Diego Costa nhận 1 thẻ vàng trong hiệp 1 và ở đầu hiệp 2, anh đã có phản ứng rất nóng nảy sau khi bị bắt lỗi việt vị nhưng không bị trọng tài phạt thẻ và được rút ra khỏi sân ngay sau đó.
Trận đấu đã diễn ra rất quyết liệt với 32 pha phạm lỗi của cầu thủ 2 đội và có đến 8 chiếc thẻ vàng được trọng tài rút ra. 
Pha đá phạt đền thành công của De Rossi giúp tuyển Ý tránh được thất bại Reuters
Trận hòa này khiến cho tuyển Ý và Tây Ban Nha bị Albania tạo ra cách biệt 2 điểm trên bảng xếp hạng. Ở bảng G vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, Albania đang đứng đầu với 6 điểm sau chiến thắng 2-0 trên sân Liechtenstein.
"Cuối cùng, thủ môn xuất sắc nhất thế giới cũng mắc sai lầm. Chúng tôi đã nghĩ rằng Buffon là một cỗ máy. Dĩ nhiên, với tôi thì mọi chuyện sẽ tốt hơn nếu anh ấy mắc sai lầm khi thi đấu cho Juventus", Reuters dẫn câu nói đùa của De Rossi, người đang khoác áo AS Roma.
Trận đấu diễn ra rất quyết liệt Reuters
Với kết quả này, tuyển Ý vẫn giữ được thành tích bất bại tại các vòng loại EURO và World Cup kéo dài từ năm 2006 đến nay. Chuỗi trận bất bại của Azzurri đã là 52 trận. Tương tự, Tây Ban Nha cũng chưa biết thua tại các vòng loại World Cup kể từ năm 1993 với 55 trận bất bại.
Ở loạt trận tới vào ngày 10.10, Ý và Tây Ban Nha sẽ có cơ hội giành ngôi đầu bảng từ tay Albania. Ở loạt trận đó, Tây Ban Nha sẽ hành quân đến sân Albania trong khi tuyển Ý làm khách trên sân Macedonia.
Kết quả các trận đấu:
Bảng D:
Áo 2 - 2 Xứ Wales
CH Ireland 1 - 0 Georgia
Moldova 0 - 3 Serbia
Bảng G:
Macedonia 1 - 2 Israel
Ý 1 - 1 Tây Ban Nha
Liechtenstein 0 - 2 Albania
Bảng I:
Iceland 3 - 2 Phần Lan
Kosovo 0 - 6 Croatia
Thổ Nhĩ Kỳ 2 - 2 Ukraine

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.