HAGL: Có thuộc bài học bóng đá ‘già rơ’ đất Bắc?

09/04/2018 14:13 GMT+7

Trận thua Hà Nội, để lại những tranh cãi và rất nhiều di chứng nếu HAGL không lập tức đứng dậy được, dù trước mặt họ sẽ là T.Quảng Ninh ‘già rơ’ và tinh quái không kém tại Cúp Quốc gia 2018.

HAGL hành quân đến Hà Nội với kỳ vọng rất lớn sẽ phá dớp không thắng trước đội bóng thủ đô. Tuy nhiên, kỳ vọng đã trở thành thất vọng lớn lao sau trận thảm bại 0-5.
Công bằng mà nói tỷ số không phản ánh đúng trình độ 2 bên. Nhất là khi Tăng Tiến “đi tắm sớm” trong pha tranh chấp mà nhiều người cùng nhận định cả anh lẫn Duy Mạnh đều vào bóng quyết liệt và lỗi của anh là nhanh hơn mà thôi.
Nhưng bóng đá là thành tích và việc bây giờ HAGL cần phải làm là lập tức chứng minh cho tất cả thấy họ xứng đáng được tôn trọng hơn.
HAGL sụp đổ sau chiếc thẻ đỏ của Tăng Tiến, người sau đó bị treo giò nội bộ đến hết lượt đi Minh Tú
Cơ hội cũng là thách thức khi vào 17 giờ chiều nay trên sân nhà Pleiku, HAGL sẽ tiếp nhà cựu vô địch Cúp Quốc gia T.Quảng Ninh được dẫn dắt bởi HLV lão luyện Phan Thanh Hùng.
Xét về mặt nào đó, T.Quảng Ninh là “phiên bản phong cách Cảng” của Hà Nội, khi ông Hùng là kiến trúc sư góp công rất lớn tạo ra bản sắc và lối chơi hiệu quả nhưng vẫn bảo đảm tính mỹ thuật và khôn ngoan của đội bóng thủ đô.
Không có những ngôi sao lớn như Văn Quyết, Thành Lương, Oseni hay thấp hơn một chút là Quang Hải, Duy Mạnh… nhưng T.Quảng Ninh vẫn rất đáng gờm với Nguyên Sa, Mạc Hồng Quân, Hải Huy, Hoa Hùng, Văn Khoa, Thanh Hào… dày dạn kinh nghiệm.
Các cầu thủ Hà Nội ăn mừng chiến thắng 5-0 trước HAGL trên sân Hàng Đẫy Minh Tú
Đặc biệt, độ quái của những đội bóng đất Bắc là thứ mà tập thể toàn trẻ của HAGL sẽ phải luôn đặc biệt dè chừng.
“Chúng tôi sẽ phải xem trận gặp T.Quảng Ninh là trận chung kết, như trận lượt về với Hà Nội vậy. Sau trận đấu, GĐKT Chung Hae-seong rất buồn nhưng vẫn động viên toàn đội gạt hết mọi suy nghĩ ra khỏi đầu và lao vào tập luyện.
HAGL sẽ đứng dậy mạnh mẽ. Một chiến thắng là điều bắt buộc và nếu vượt qua T.Quảng Ninh, chúng tôi sẽ chứng minh được trận thua ở Hà Nội chỉ là một tai nạn”, một thành viên trong đội chia sẻ.
Trận đấu giữa HAGL và T.Quảng Ninh sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ hôm nay, 9.4. Nếu 2 đội hòa nhau trong 90 phút sẽ đá luân lưu 11m để xác định đội lọt vào vòng trong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.