HLV Mourinho gọi HLV Gareth Southgate là ‘Gary’ đề nghị không cho Harry Kane đá giao hữu

Giang Lao
Giang Lao
02/10/2020 11:28 GMT+7

Sau chiến thắng dễ trước Maccabi Haifa của Israel tới 7-2 để giành vé vào vòng bảng Europa League rạng sáng nay (2.10), HLV Mourinho của Tottenham lại tranh cãi với việc để Harry Kane tiếp tục thi đấu.

Theo HLV Mourinho, việc HLV tuyển Anh, Gareth Southgate dự tính sử dụng trung phong Harry Kane tiếp tục thi đấu cả 3 trận sắp tới là “tội ác” gồm trận giao hữu với xứ Wales (ngày 8.10), cùng trận gặp Bỉ (11.10) và Đan Mạch (14.10) tại Nations League.
HLV Mourinho lấy lý do để so sánh: “Như Tottenham, chúng tôi có 3 anh chàng thi đấu liên tục 180 phút chỉ trong 3 ngày là Eric Dier, Steven Bergwijn và Toby Alderweireld. Họ làm được giữa lúc mọi nhà khoa học đều biết rằng điều này không nên làm một chút nào.
Nhưng còn với những người khác, họ thi đấu ít hơn một chút, như Harry Kane nhưng cũng đã đạt đến giới hạn của mình và cần nghỉ ngơi. Tôi nói với các người bạn của mình ở tuyển Anh như Steve Holland (từng làm trợ lý cho ông Mourinho tại Chelsea) và Gary (nhằm tên của HLV Gareth Southgate), hãy hứa từ đây đến cuối mùa giải đừng đưa Harry Kane vào thi đấu một phút nào của một trận giao hữu nữa”.
Cũng theo HLV Mourinho: “Một trận đấu của chúng tôi (Tottenham) có giá trị vài triệu bảng, vì thế Harry Kane đã nỗ lực cày ải. Trong khi các trận giao hữu là vô nghĩa. Chúng tôi đang ở trong nhiều mặt trận và muốn tận dụng từng nhân lực một để tìm kiếm danh hiệu”.

Harry Kane đã thi đấu liên tục cho Tottenham từ đầu mùa đến nay

Reuters

Tính từ đầu mùa đến nay, với lịch đấu dày đặc của Tottenham, trung phong Harry Kane đã góp mặt thi đấu cả chính và vào sân từ ghế dự bị 5 trận liền chỉ trong 12 ngày vừa qua. Ở trận mới nhất thắng Maccabi Haifa 7-2, Harry Kane lập hat-trick cùng trước đó có 4 pha kiến tạo cho Son Heung-min ghi 4 bàn ở trận thắng Southampton 5-2.
Vì thế, lo ngại Harry Kane vẫn tiếp tục thi đấu mọi trận sắp tới của tuyển Anh và sẽ quá tải, HLV Mourinho đã lên tiếng đề nghị với HLV Gareth Southgate hãy nhớ chăm sóc tốt và cẩn thận với trung phong của Tottenham. 

Harry Kane cũng là thủ quân tuyển Anh, nên HLV Gareth Southgate luôn muốn anh ra sân mỗi trận của "Tam sư"

AFP

Mặc dù vậy, ông Gareth Southgate cũng phản ứng lại cách đòi hỏi của HLV Mourinho là phi lý, vì không thể gây áp lực cho HLV đội tuyển chọn ai thi đấu và ai không thi đấu…
Hiện Tottenham đã tăng cường thêm 1 trung phong để dự phòng cho Harry Kane là Carlos Vinicius từ Benfica đã hoàn tất hợp đồng cho mượn 1 mùa trả phí 3 triệu bảng, kèm điều khoản mua đứt 36 triệu bảng.
Carlos Vinicius dự định sẽ kiểm tra y tế và ra mắt trong ngày 2.10. Tuy nhiên, HLV Mourinho vẫn nói khéo: “Chờ cậu ấy ra mắt chính thức rồi thì tôi mới nói được”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.