Đứng dậy sau chấn thương - Kỳ 6: Nghị lực của cô gái vàng

19/06/2013 03:10 GMT+7

Trải qua những năm tháng khó khăn khi phải mổ và điều trị chấn thương đứt dây chằng đầu gối trái, vỡ sụn, đóng vôi khớp gối, Trần Thị Kim Hồng đã trở lại để tiếp tục đóng góp cho bóng đá Việt Nam.

Trải qua những năm tháng khó khăn khi phải mổ và điều trị chấn thương đứt dây chằng đầu gối trái, vỡ sụn, đóng vôi khớp gối, Trần Thị Kim Hồng đã trở lại để tiếp tục đóng góp cho bóng đá Việt Nam. 

>> Đứng dậy sau chấn thương - Kỳ 5: Không sợ đau đớn, chỉ sợ hèn nhát
>> Đứng dậy sau chấn thương - Kỳ 4: 8 tháng dài hơn “thế kỷ”
>> Đứng dậy sau chấn thương - Kỳ 3: Lội ngược dòng
>> Đứng dậy sau chấn thương -Kỳ 2: Có chọn đến 10 lần, tôi vẫn chọn karatedo
>> Đứng dậy sau chấn thương: Phớt lờ vì đam mê

Chấn thương nặng vì quá đam mê

Hồng bị chấn thương trong trận đấu với Hà Nội 2 tại giải vô địch quốc gia 2010. Trong pha tranh bóng với đối thủ, cô gái của TP.HCM nghe chân mình kêu rắc rắc, kèm theo cảm giác đau đớn đến khó tả. Pha bóng đó khiến Hồng phải được khiêng ra sân để bác sĩ chăm sóc. Sau khi cảm thấy bớt đau, Hồng xung phong nhập cuộc trở lại dù bác sĩ khuyên nên nghỉ ngơi.

 Đứng dậy sau chấn thương - Kỳ 6: Nghị lực của cô gái vàng
Kim Hồng vượt qua chấn thương để tiếp tục cống hiến - Ảnh: Khả Hòa

Vừa vào sân ít phút trong một pha rướn bóng, Hồng nghe chân trái của mình lại kêu lên một tiếng rõ to, đầu gối sưng lên đau đớn. Hồng nhớ lại: “Đó là trận đấu khá quan trọng với Hà Nội 2. TP.HCM có lực lượng nhỉnh hơn, nhưng lại đang bị đối phương dẫn 1-0. Tôi thấy đội mình đang thua, tất cả các cầu thủ đều nỗ lực trên sân để tìm bàn thắng nên tôi không thể đứng ngoài. Ai dè quyết định trở lại sân khiến tôi bị đứt lìa dây chằng kèm theo các chấn thương khác”.

Sau trận đấu, Hồng được đưa về Hà Nội để các bác sĩ ở Trung tâm TDTT quốc gia (Nhổn) kiểm tra, rồi trải qua nhiều lần hút dịch, chụp X-quang, kết quả là chấn thương rất nặng, cần mổ gấp nếu muốn tiếp tục chơi bóng.  

Được giảm chi phí vì là cầu thủ nữ

Kim Hồng kể tiếp, nhiều đêm cô không ngủ được không chỉ vì phải mổ để hồi phục mà quan trọng nhất là kiếm đâu ra số tiền đến mấy trăm triệu đồng cho chi phí phẫu thuật. “Đó quả là thời gian khó khăn nhất trong đời. Tôi luôn lo sợ mình sẽ phải chấm dứt với bóng đá, bởi không thể kiếm được tiền để mổ. Đá bóng suốt bao năm nay tôi cũng chỉ có thể giúp đỡ chút ít cho gia đình chứ chẳng tích cóp được gì. Bóng đá nữ cũng ít được quan tâm như bóng đá nam, nên làm sao có ai tài trợ cho số tiền lớn để thực hiện ca mổ” - cô gái vàng của bóng đá VN bày tỏ.

 

Kim Hồng sinh ngày 26.1.1985. 3 lần đoạt HCV SEA Games 2003, 2005, 2009. 2 lần vô địch AFF Cup 2006, 2012 và nhiều lần vô địch quốc gia trong màu áo TP.HCM.

Sự lo lắng của Hồng nhanh chóng có lời giải. 2 tuần sau chấn thương, Hồng vinh dự đoạt Quả bóng vàng nữ 2010 nhờ sự cống hiến của mình. Trong đêm đăng quang, Hồng được giới báo chí hỏi nhiều về chấn thương của cô. LĐBĐ VN đã hỗ trợ Hồng 100 triệu đồng, LĐBĐ TP.HCM và các nhà hảo tâm cũng tìm cách giúp đỡ Hồng có số tiền trang trải cho ca mổ. Tiếp đó, nhờ sự giúp đỡ của cầu thủ Nguyễn Minh Phương cùng bà Huỳnh Trang Nhi - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty EEC, Kim Hồng được một bệnh viện ở Singapore sắp xếp lịch mổ vào ngày 2.6.2011. Đúng ra mổ nối dây chằng của Hồng chỉ diễn ra trong vòng 1 giờ đồng hồ, nhưng vì những chấn thương liên quan, phải kéo dài đến 1 giờ 45 phút, cũng như chi phí đội lên đến 360 triệu đồng - số tiền vượt quá khả năng của cô. Sau khi Hồng trình bày khó khăn, bệnh viện Singapore đã đồng ý giảm cho Hồng 80 triệu vì lý do đây là cầu thủ nữ đầu tiên mổ ở bệnh viện này và họ đều biết giới cầu thủ nữ thường rất nghèo.

Các bác sĩ bảo Hồng phải tập luyện hơn 1 năm mới có thể trở lại. Nhưng chính cô đã không cho phép mình xa sân cỏ lâu đến vậy. Hồng kiên trì tự tập luyện theo giáo án bác sĩ ngày hai buổi, cộng với sự hỗ trợ của người bạn tại Trung tâm bóng đá Tao Đàn trong các bài tập sức mạnh, nên chấn thương của cô đã hồi phục rất tốt. 10 tháng sau ca mổ, Hồng đã có thể ra sân trong màu áo TP.HCM ở lượt về giải vô địch quốc gia.

Sự hồi phục nhanh chóng của Hồng đã được HLV Trần Vân Phát tin tưởng để gọi cô trở lại đội tuyển Việt Nam thi đấu tại AFF Cup 2012. Cô gái vừa trở lại đã góp công rất lớn giúp đội tuyển VN vô địch Đông Nam Á. “Quả thật tôi cảm thấy mình may mắn hơn rất nhiều đồng đội khác. Tôi đã có thể trở lại với niềm đam mê của mình, nên luôn tự hứa mỗi khi còn có thể chơi bóng, tôi sẽ luôn chơi hết mình như một nghĩa cử báo đáp người hâm mộ - những người luôn quan tâm đến chị em cầu thủ chúng tôi”.

Cuối năm nay Kim Hồng lại là trụ cột của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam để bảo vệ HCV SEA Games tại đất nước Myanmar, Hồng nói: “Myanmar có sự chuẩn bị rất tốt, cũng như Thái Lan đang mạnh lên từng ngày, nhưng chúng tôi vẫn tin bóng đá nữ VN sẽ một lần nữa chứng tỏ được vị thế của mình ở đấu trường khu vực”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.