Hạ Valencia, Barcelona phá kỉ lục bất bại ở La Liga

14/04/2018 23:11 GMT+7

Chiến thắng 2-1 trước Valencia ở vòng 32 La Liga đã giúp Barcelona có trận bất bại thứ 39, qua đó chính thức phá kỉ lục của Sociedad lập từ mùa giải 1979-1980.

Rời Champions League theo cách tủi hổ nhất, Barcelona còn lại gì? Một La Liga mà họ đợi ngày đăng quang khi mà khoảng cách với đối thủ bám đuổi gần nhất trước 7 vòng cuối đã lên tới 11 điểm. Một Cúp Nhà Vua mà họ chỉ còn cách danh hiệu vô địch duy nhất trận chung kết, gặp Sevilla vào ngày 22.4 tới.
Trên thực tế, đây là một mùa giải tốt của Barca, đặc biệt là trong giai đoạn CLB này chuyển giao thế hệ. Nhưng cách họ chia tay Champions League khiến nhiều người quên mất rằng, cho tới trước khi thua Roma, Barca đích thực là một “độc cô cầu bại”.
Chẳng có ai thắng được mãi. Và có chiến thắng nào mà không khởi đi từ những thất bại. Vấn đề của Barca, ở thời điểm hiện tại, sau thảm họa ở Olimpico, chính là tinh thần, là tâm lý thi đấu.

tin liên quan

Barcelona - Valencia: Bài học từ quá khứ
Mộng ăn ba của Barcelona trong mùa giải đầu tiên với HLV Ernesto Valverde, như cách họ từng có với mùa đầu của Pep Guardiola (2008-2009), mùa đầu của Luis Enrique (2014-2015), thế là đã vỡ nát.
Chuyện đã qua, dù đau lòng đến mấy, cũng phải để nó thực sự qua đi. Để có thể tập trung toàn bộ trí lực cho hành trình còn lại của mùa giải.
Ít nhất, tại La Liga, Barca vẫn còn những cột mốc quan trọng để chinh phục ngoài danh hiệu vô địch gần như đã ở trong túi của họ. Đầu tiên, giá trị nhất chính là kỉ lục bất bại.
Vòng trước, sau trận thắng Leganes, Barca đã cân bằng thành tích 38 trận bất bại của Sociedad năm 1980. Thêm một trận đấu không thua nữa, trước Valencia, trên sân nhà Nou Camp đêm nay, Barca sẽ vươn lên vị trí số 1 ở hạng mục này.
Valencia có thể cản bước Barcelona? AFP
Dĩ nhiên, đây là thời điểm Barca đang chịu nhiều hoài nghi và tổn thương nhất. Và không ai dám chắc, một Barca như thế có thêm một lần nữa “vấp ngã” trước cột mốc quan trọng như cách họ đã ném đi tất cả lợi thế chỉ trong 90 phút ở Olimpico.
Phong độ của Valencia, đội bất bại 9 vòng đấu liên tiếp từ đầu tháng Hai và toàn thắng 5 trận gần nhất ở La liga, rõ ràng khiến những người yêu mến Barca không khỏi lo ngại.
Valencia ấy cũng chính là 1 trong 7 đội bóng từng cầm hòa Barca trong chuỗi bất bại của CLB xứ Catalonia mùa này. Còn gì nữa, cách đây đúng 2 năm, giữa tháng 4/2016, chính Valencia đã tận dụng tốt cú sốc của Barca (thua 0-3 trên sân Juve ở tứ kết Champions League) để giành khúc khải hoàn tại Nou Camp.
Kịch bản tệ hại nhất hoàn toàn có thể lặp lại đêm nay, nếu Messi và các đồng đội không rút ra được bài học nào từ quá khứ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.