M.U - Leicester: ‘Quỷ đỏ' cần một chiến thắng

10/08/2018 15:42 GMT+7

Cả M.U lẫn Leicester (2 giờ ngày 11.8 - giờ VN) đều sẽ cố gắng tìm kiếm chiến thắng trong ngày ra quân nhưng HLV Jose Mourinho vốn là người luôn biết cách làm thế nào để giành lợi thế trong dạng trận đấu này.

[VIDEO] POGBA "GÂY XUI XẺO" CHO MAN UNITED TRƯỚC TRẬN GẶP LEICESTER CITY
Premier League mùa giải 2018-2019 sẽ khởi tranh vào rạng sáng 11.8 (theo giờ VN) khi Leicester phải đối mặt với một chuyến đi đầy khó khăn tới sân Old Trafford của M.U để chơi trận mở màn. Dù không có được sự tăng cường lực lượng như mong đợi trong mùa hè này nhưng các CĐV của “Quỷ đỏ” sẽ không đòi hỏi một điều gì khác ngoài chức vô địch trong khi “Bầy cáo” phải tìm cách để đối phó với sự ra đi của Riyad Mahrez.
“Tập trung vào những gì chúng tôi có”
M.U vừa trải qua một mùa hè phiền muộn mà điều đó cho thấy “Quỷ đỏ” đã không được chuẩn bị một cách tốt nhất cho mùa giải mới. Không kể đến kết quả nghèo nàn từ các trận giao hữu trước mùa giải thì kế hoạch chuyển nhượng của họ cũng không đạt yêu cầu và các cầu thủ lọt vào vòng bán kết World Cup 2018 như Paul Pogba, Jesse Lingard, Romelu Lukaku… chỉ mới quay trở lại CLB vào đầu tuần này. Do vậy, bất kỳ kết quả nào khác ngoài một chiến thắng trước Leicester có thể sẽ làm trầm trọng thêm vấn đề tại “Nhà hát của những giấc mơ”.
Rõ ràng HLV Jose Mourinho đã không nhận được sự ủng hộ từ ban lãnh đạo của CLB nhưng ông vẫn cần phải làm tốt công việc của mình, nếu không muốn trở thành HLV đầu tiên của Premier League bị sa thải trong mùa giải này như các nhà cái dự đoán. M.U vẫn có một số cầu thủ tuyệt vời trong đội hình của họ với rất nhiều sự cân bằng. Tuy nhiên, việc không có một trung vệ đẳng cấp cao để tăng cường cho hàng phòng ngự có thể sẽ gây trở ngại cho họ.
Chưa rõ là liệu Pogba, Lingard, Lukaku, Marouane Fellaini, Ashley Young và Anthony Martial có thể xuất trận hay không nhưng Alexis Sanchez, Andreas Pereira và những bản hợp đồng mới như Lee Grant và Fred đều đã sẵn sàng. Mọi chuyện sẽ chỉ được quyết định vào giờ chót với quan điểm rất rõ ràng của HLV Mourinho: “Tôi chỉ tập trung vào những gì chúng tôi có và chúng tôi sẽ làm với tất cả những gì chúng tôi có cho trận đấu đầu tiên”.
Chẳng có gì để mất
James Maddison (trái), tân binh được kỳ vọng nhất trong đội hình của Leicester AFP
Tuy nhiên, Leicester cũng sẽ không có được đội hình mạnh nhất, mà nguyên nhân chính là do chấn thương. Matty James, Nampalys Mendy đều vắng mặt trong khi tân binh James Maddison có thể kịp bình phục. Harry Maguire, Jamie Vardy, Jonny Evans và Demarai Gray đều phải chờ quyết định cuối cùng từ HLV Claude Puel. Filip Benkovic, cầu thủ vừa ký hợp đồng với Leicester trong ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng, sẽ có mặt cùng các tân binh như Ricardo Pereira và Rachid Ghezzal.
“Bầy cáo” chắc chắn sẽ bị suy yếu bởi sự ra đi của Riyad Mahrez nhưng HLV Puel sẽ tìm cách gây áp lực lên người đồng nhiệm ở bên kia chiến tuyến bằng cách rời khỏi sân Old Trafford với ít nhất một điểm trong túi. Muốn vậy, Demarai Gray hoặc Fousseni Diabate phải lấp đầy khoảng trống mà Mahrez để lại trong khi Maddison cần chứng minh rằng không phải ngẫu nhiên mà anh ghi được 14 bàn thắng và thực hiện 8 pha kiến tạo cho Norwich ở Championship mùa trước. Tóm lại, Leicester cần phải chơi với tư thế chẳng có gì để mất bởi nếu thất bại tại Old Trafford thì chẳng có gì đáng xấu hổ cả.
Thế nhưng, dù trận đấu chưa diễn ra nhưng ít nhất Leicester đã thắng M.U trong cuộc chiến giữ chân trung vệ Maguire bởi sau khi “đã mất Mahrez, một cầu thủ rất có giá trị đối với chúng tôi, điều quan trọng là phải giữ chân những cầu thủ tốt nhất của chúng tôi” (HLV Puel). Vậy thì khi đã khiến “Quỷ đỏ” không thể tăng cường một trung vệ đẳng cấp cao cho hàng phòng ngự của họ thì liệu “Bầy cáo” có tận dụng được khiếm khuyết đó của đối thủ để kiếm điểm?
Khó đấy, bởi đây chính là lúc mà HLV Mourinho cần phải chứng minh rằng trong bất kỳ hoàn cảnh nào M.U cũng sẽ chơi tốt trong mùa giải này để xứng đáng với tư cách là một trong những ứng viên cho ngôi vô địch.
Tình hình nhân sự
M.U: Sergio Romero, Antonio Valencia, Marcos Rojo, Diogo Dalot, Ander Herrera và Nemanja Matic đều vắng mặt vì chấn thương.
Leicester: Matty James, Nampalys Mendy đều vắng mặt vì chấn thương trong khi Harry Maguire, Jamie Vardy, Jonny Evans và Demarai Gray đều sẽ phải trải qua cuộc sát hạch cuối cùng về thể lực.
Lịch sử đối đầu
- Leicester và M.U đã gặp nhau 24 lần ở Premier League, M.U thắng 15 trận, Leicester thắng 2.
- Trong 12 lần đón tiếp Leicester trên sân nhà ở Premier League M.U thắng 8, hòa 3 và thua 1.
- Thất bại duy nhất của M.U trên sân nhà trước Leicester (0-1) trong khuôn khổ Premier League được ghi nhận vào tháng 2.1998.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.