“Hiện tượng” ASIAD Nguyễn Huy Hoàng đầy tự hào khi về lại quê nhà

26/08/2018 15:48 GMT+7

Chuyến bay đưa Huy Hoàng và các vận động viên khác của Đoàn thể thao Việt Nam từ Indonesia về tới TP. Hồ Chí Minh trong chiều tối ngày 25.8.2018.

Kình ngư 18 tuổi không giấu được niềm vui trên gương mặt khi nhìn thấy người thân và người hâm mộ đứng đợi mình vào tối ngày 25.8.

Trả lời PV Báo Thanh Niên, Huy Hoàng thật thà thú nhận bản thân đang còn mệt vì phải bay rất lâu (quá cảnh tại Singapore) mới có thể về đến Việt Nam nhưng bản thân vẫn chưa hết vui mừng với thành tích của mình đạt được. Hoàng cho biết: 'Em cảm rất vui, vì đã làm được điều mà mọi người chưa từng làm bao giờ. Tiếp theo em sẽ cố gắng tập luyện, tập luyện để tiếp tục thi đấu. Mục tiêu thì em cũng chưa đặt ra được, em chỉ cố gắng luyện tập thật tốt.'
Ra tận sân bay đón cậu con trai tài năng, bố của Huy Hoàng, ông Nguyễn Văn Vinh cũng hồ hởi: 'Ở nhà cũng theo dõi chương trình, xem trên truyền hình thì thấy cháu bơi quá tuyệt vời luôn. Cảm xúc của bác là quá tuyệt vời bởi vì, trong thời gian qua, cháu tập luyện rất vất vả, đầy cố gắng. Hôm nay, cháu mang vinh quang về cho đất nước của mình, tôi rất tự hào.'
[VIDEO] HUY HOÀNG TRẢ LỜI PHỎNG VẤN CỦA BÁO THANH NIÊN
Nguyễn Huy Hoàng đã tạo nên kì tích trên đường đua xanh khi đã giành được Huy chương Đồng ở cự ly bơi 800m tự do, và đặc biệt là tấm huy chương Bạc 'quý như vàng' ở cự ly 1.500m, chỉ chịu xếp sau VĐV hàng đầu thế giới Sun Yang (Trung Quốc). Kình ngư trẻ người Quảng Bình là vận động viên có thành tích tốt nhất trong đội tuyển bơi lội Việt Nam tại ASIAD 2018.
18 tuổi và 2 chiếc huy chương tại ASIAD, Huy Hoàng và cả người hâm mộ đều có quyền hy vọng rằng, tại những kì thể thao sau, bơi lội Việt Nam lại có thêm những kì tích mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.