Giải Rome Masters: Ngày vất vả cho các tay vợt

17/05/2019 19:30 GMT+7

Các hạt giống hàng đầu như Novak Djokovic (Serbia, 1), Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 2), Roger Federer (Thụy Sĩ, 3)... đã phải thi đấu 2 trận liên tiếp ở vòng 2 và vòng 3 tại giải Rome Masters 2019.

Do ngày thi đấu trước đó một cơn mưa lớn đã đổ xuống tại đây và khiến tất cả các trận đấu buộc phải hoãn lại. Do mong muốn lịch thi đấu theo đúng lịch trình, BTC giải đã cho các tay vợt thi đấu 2 trận đấu liên tiếp.
Tay vợt được các khán giả mong chờ nhất chính Federer, người đã giúp BTC giải tăng giá vé gấp đôi ngay trước khi giải đấu diễn ra.
Đối thủ đầu tiên của Federer tại đây sau 3 vắng bóng chỉ là Joao Sousa (Bồ Đào Nha, hạng 72 TG) và chỉ sau 1 giờ 20 phút thi đấu, tay vợt 37 tuổi người Thụy Sĩ đã giành được chiến thắng với tỷ số 2-0 (6/3, 6/4). Chỉ sau đó vài giờ, Federer tiếp tục đánh bại Borna Coric (Croatia, 13) bằng cuộc lội ngược dòng với tỷ số 2-1 (2/6, 6/4, 7/6) để có được chiếc vé vào tứ kết.
ĐKVĐ Nadal có ngày thi đấu "nhàn" nhất trong các tay vợt AFP
Người có chiến thắng “nhàn nhã” trong số các tay vợt hàng đầu chính là đương kim vô địch Nadal khi anh lần lượt đánh bại Jeremy Chardy (Pháp) lẫn Nikoloz Basilashvili (Georgia) với tỷ số cách biệt và mỗi tay vợt này chỉ có được 1 bàn thắng của Nadal. Tay vợt số 1 thế giới Djokovic cũng có được 2 chiến thắng chóng vánh 2-0 trước Denis Shapovalov (Canada) và chỉ mất 3 bàn trước lão tướng Philipp Kohlschreiber (Đức).
Tối nay, các trận đấu vòng tứ kết đơn nam sẽ tiếp tục được diễn ra với các trận đấu hứa hẹn rất hấp dẫn. Djokovic sẽ đối đầu với Juan Martin Del Potro (Argentina, 7) và Federer sẽ gặp lại tài năng trẻ Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp, 8). Trong khi đó Nadal có trận đấu với đồng hương Fernando Verdasco và Kei Nishikori (Nhật Bản, 6) gặp Diego Schwartzman (Argentina).
Osaka có thử thách lớn ở tứ kết tối nay AFP
Ở nội dung đơn nữ, trận đấu tâm điểm của vòng tứ kết sẽ là cuộc đối đầu của tay vợt số 1 thế giới Naomi Osaka (Nhật Bản) và người vừa đăng quang giải Madrid Open là Kiki Bertens (Hà Lan, 6). Trong khi đó, những hạt giống hàng đầu khác như Petra Kvitova (CH Czech, 2) hay Simona Halep (Rumani, 3) đều đã bị loại.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.