Vì sao UAE ‘sáng cửa’ hơn Thái Lan đăng cai các trận còn lại World Cup ?

22/02/2021 07:41 GMT+7

Ngày 15/3 tới, AFC sẽ công bố tên quốc gia giành quyền đăng cai các trận đấu còn lại của bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Hiện Việt Nam, Malaysia và Indonesia đã sớm rút lui nên cuộc đua chỉ còn lại UAE và Thái Lan.

Trong đó UAE được đánh giá là ‘sáng cửa’ hơn Thái Lan để trở thành chủ nhà của các trận đấu còn lại ở bảng G. Sở dĩ như vậy là do UAE có cơ sở hạ tầng thuộc loại tốt nhất châu Á hiện nay. Nếu so sánh với Thái Lan thì cơ sở hạ tầng của UAE được đánh giá là tiện nghi và thuận tiện hơn nhiều. Bằng chứng là cách đây chưa lâu, LĐBĐ nước này cũng đã tổ chức thành công vòng chung kết Asian Cup 2019 và được bạn bè châu lục đánh giá cao.
Thêm vào đó, trong năm 2020 vừa qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, trong khi phần lớn các quốc gia (trong đó có Thái Lan) gần như ‘đóng băng’ các sự kiện thể thao thì UAE vẫn có thể tổ chức nhiều sự kiện thể thao, cũng như mời các đội tuyển quốc tế đá giao hữu. Trong 3 tháng cuối năm, đội tuyển UAE bên canh việc tâp đã mời được 3 đội tuyển khác nhau đến Dubai thi đấu giao hữu là Bahrain, Tajikistan và Uzbekistan. Mới đây nhất, thầy trò HLV Bert van Marwijk tiếp tục có trận đấu giao hữu quốc tế với đội tuyển Iraq vào đầu tháng 1/2021 (hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0).
Theo giới truyền thông châu Á, UAE là quốc gia có triển vọng tổ chức nhất vì hầu hết các công dân của quốc gia này đã được tiêm phòng vắc xin phòng chống Covid-19. Vì thế quốc gia Tây Á này có thể đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch và hoàn toàn đủ điều kiện để tổ chức các trận đấu còn lại của bảng G. Trong khi đó, tình hình dịch bệnh Covid-19 ở xứ sở Chùa Vàng hiện vẫn còn tương đối phức tạp. Trong ngày hôm qua, Thái Lan ghi nhận thêm 92 ca mắc, nâng tổng số người nhiễm SARS-CoV-2 lên thành 25.415 người.

UAE (áo trắng) trong trận thua Thái Lan

AFC

Quan trọng nhất là nếu tổ chức thi đấu tập trung tại UAE, các đội tuyển có thể bay thẳng tới quốc gia Tây Á này, thực hiện xét nghiệm Covid-19 trước khi bước vào tập luyện luôn (nếu kết quả âm tính), theo đúng như mong muốn của AFC. Trong khi đó nếu tổ chức ở Thái Lan, sau khi nhập cảnh, các đội tuyển vẫn sẽ phải cách ly đủ 14 ngày như quy định hiện hành của chính phủ Thái Lan (từng áp dụng khi Thái Lan tổ chức 3 giải cầu lông thế giới trong tháng 1 vừa qua).
Dù vậy, LĐBĐ Thái Lan vẫn hy vọng có thể đưa vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á về xứ sở chùa Vàng, cụ thể là tỉnh Buriram. Bởi nơi đây từng tổ chức thành công vòng chung kết U.23 châu Á 2020, sở hữu cơ sở vật chất, trang thiết bị đạt tiêu chuẩn quốc tế và hiện đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh Covid-19.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.