HLV Chu Đình Nghiêm: Chủ tịch Đỗ Quang Hiển muốn Hà Nội tiến xa tại AFC Cup

14/05/2019 18:08 GMT+7

‘Nếu có được điều ước, tôi chỉ cần ước Hà Nội thắng Tampines Rovers với tỷ số…nửa không là đã đi tiếp vào vòng sau rồi’, HLV Chu Đình Nghiêm hài hước đưa ra một con số khi được báo Thanh Niên đề nghị dự đoán kết quả trận đấu cuối cùng vòng bảng AFC Cup bảng F vào 17 giờ ngày 15.5 trên sân Hàng Đẫy.

Dĩ nhiên, trong cuộc họp báo vào chiều 14.5, ông Nghiêm vẫn hết sức nghiêm túc, thậm chí còn hơi căng thẳng khi giãi bày về những khó khăn mà đội Hà Nội đang gặp phải: “Chúng tôi không có được đầy đủ lực lượng mạnh nhất ở trận đấu quan trọng này. Văn Quyết chưa lấy lại phong độ cao nên có thể sẽ chỉ đá dự bị. Duy Mạnh, Văn Đại không thi đấu. Mạnh bị chấn thương trong lúc khởi động trước trận gặp Thanh Hóa tại V-League cách đây vài ngày. Cậu ấy bị mẻ xương mác và tôi dự kiến sẽ thay thế bằng Thành Chung hoặc Văn Hậu”.
Khi được hỏi về thất bại gây sốc với tỷ số đậm 1-4 trước Thanh Hóa ở vòng 9 V-League 2019 đã tác động thế nào đến các cầu thủ và Hà Nội làm công tác tâm lý ra sao, HLV Chu Đình Nghiêm không ngại ngần chia sẻ: “Những gì vừa xảy ra ở đấu trường quốc nội quả tình đã ảnh hưởng lớn đến chúng tôi. Tôi đã phải nói chuyện rất nhiều với cầu thủ để động viên anh em. Đây là một kỷ niệm rất khó nuốt nhưng ngã ở đâu sẽ phải đứng dậy ở đó. Trong bóng đá thắng thua luôn song hành và thất bại cũng sẽ giúp con người ta nhận ra nhiều chân giá trị và bài học quý. Tôi không cho rằng các tuyển thủ đang khoác áo Hà Nội đang bị áp lực vì phải giữ chân lên tuyển. Hoàn toàn không có chuyện đó”.
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cũng chung quan điểm với thầy: “Chúng tôi đã gạt bỏ nỗi buồn sau trận thua Thanh Hóa. Gạt bỏ mọi thứ để tiến lên phía trước. Anh em đã quyết tâm giành thắng lợi trước đại diện đến từ Singapore”.
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng trong cuộc họp báo trước trận Vy Khánh
Còn ông Nghiêm tiếp tục nhấn mạnh: “Nói gì đi chăng nữa, Hà Nội cũng đã có sự chuẩn bị rất kỹ càng vì trận đấu gặp Tampines Rovers là trận đấu quyết định. Họ và ta đang tạm nhất nhì bảng nên trận đấu chiều 15.5 coi như trận chung kết bảng. Nếu thắng, Hà Nội sẽ tiếm ngôi nhất bảng của đối thủ và chắc chắn đi tiếp”.
Ông Nghiêm cũng than thở nhẹ về mật độ thi đấu rất dầy của Hà Nội ở hai sân chơi trong nước và quốc tế: “Ở cùng một thời điểm, chúng tôi phải thi đấu nhiều hơn đội khác 9 trận. Phải căng sức trên các mặt trận nên tâm lý cũng bị chai lỳ đi. Thể lực bị mài mòn. Nhưng Hà Nội quyết không từ bỏ AFC Cup. Không chỉ tôi mà cả các cầu thủ, từng thành viên trong đội và đặc biệt Chủ tịch tập đoàn T&T (ông Đỗ Quang Hiển – PV) đã định hướng phải tiến càng xa càng tốt tại AFC Cup. Hai năm trước, chúng tôi đã không thành công tại AFC Cup nhưng năm nay sẽ phải khác…”.
Đã từng sang Việt Nam thi đấu tại Tiger Cup 1998 và cùng đội tuyển Singapore giành ngôi vô địch giải đấu này sau khi đánh bại đội tuyển Việt Nam, HLV Kadir Yahaya đầy ngụ ý khi nhắc lại kỷ niệm này.
Cựu tuyển thủ quốc gia Singapore nói: “Thời điểm này chúng tôi chưa chắc suất vào vòng trong, cơ hội vẫn đang là mở nên Tampines thi đấu với mục tiêu là giành chiến thắng. Lượt đi do không quen thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo nên Hà Nội đã để chúng tôi gỡ hòa 1-1. Còn ở lượt về, chúng tôi không thủ hòa mà muốn 1 chiến thắng. Chúng tôi rất ấn tượng với cầu thủ mang áo số 19 (Quang Hải- PV) vì đẳng cấp rất cao của anh ta. Nhưng chúng tôi đã có chiêu để khóa chặt cầu thủ đầy tài năng này”.
VFF đề nghị VPF điều chỉnh lịch thi đấu theo đề nghị của Becamex Bình Dương
Như báo Thanh Niên đã thông tin, hôm qua CLB Becamex Bình Dương (BD) đã có vắn bản gửi VFF, VPF đề nghị lùi lịch thi đấu 2 trận vòng 10 và 11 V-League lại 1 ngày so với lịch cũ vì mật độ thi đấu dày vừa căng sức ở lượt cuối AFC Cup vừa phải thi đấu mặt trận trong nước. Quan trọng là thời gian di chuyển nhiều, các trận lại sát nhau (10 ngày/ 3 trận) nên đội không có đủ thời gian hồi phục để đảm bảo thể lực tốt nhất. Theo phía BD cho biết lịch bay của họ sau khi đá xong trận gặp Ceres Nergos của Philippines tại Bacolod vào tối mai, họ mất gần 15 tiếng đồng hồ để trở về TPHCM do không có đường bay thẳng phải quá cảnh và chờ đơi transit. Vì vậy về đến TP.HCM vào rạng sáng 17.5 rồi phải bay lên Gia Lai thi đấu với chủ nhà ngày 19.5 trên thực tế BD không thể chuẩn bị tốt cho trận đấu
Trên tinh thần văn bản của phía BD, chiều qua Phó tổng thư ký VFF Nguyễn Minh Châu đã có công vắn số 670 ngày 15/5 gửi VPF đề nghị xem xét, điều chỉnh kế hoạch thi đấu các trận của CLB BD tại vòng 10 và 11 V-League theo công văn đề xuất của đội bóng đất Thủ. Cụ thể là lùi trận HAGL_ BD ngày 19/5 sang 20/5 và lùi trận BD- Than Quảng Ninh ngày 24/5 sang 25/5 để đảm bảo cho BD sau khi trở về từ AFC Cup có sự chuẩn bị trong điều kiện tốt nhất cho mặt trận trong nước. VFF rất mong nhận được sự phối hợp này từ VPF. (T.K)
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.