HLV Conte đồng ý đến Inter thay thế Spalletti

21/05/2019 15:52 GMT+7

HLV Antonio Conte đã đồng ý các điều khoản với CLB Inter để dẫn dắt đội bóng thành Milan từ mùa hè này. Cựu HLV tuyển Ý trước đó chưa gia nhập CLB nào kể từ khi rời Chelsea vào năm 2018, và được cho sẽ sớm ký bản hợp đồng 3 hoặc 4 năm để thay thế Luciano Spalletti.

Nhiều CLB lớn của châu Âu, trong đó có Paris Saint-Germain và Bayern Munich, đều thể hiện sự quan tâm đến Conte, nhưng chiến lược gia 49 tuổi lại muốn quay trở lại làm việc với một đội bóng Ý và đặc biệt muốn nhận thách thức đưa Inter trở lại tâm thế của ứng viên danh hiệu vô địch Serie A.
Spalletti sẽ phải ra đi để nhường ghế cho Conte AFP
Conte đã từng làm việc cùng với CEO của Inter là Beppe Marotta khi cả hai ở Juventus trong thời gian từ 2011 - 2014, cũng như cùng nhau tận hưởng niềm vui vô địch Serie A 3 năm liên tiếp. Trước đó, báo giới Ý cũng loan tin về việc "Người đặc biệt" Jose Mourinho cũng đang nhắm đến chiếc ghế "nóng" ở Inter. 
Inter hiện xếp thứ 4 ở Serie A mùa này và đang hy vọng sẽ giành được suất tham dự Champions League mùa tới sau vòng đấu cuối tuần này. Hiện đội bóng thành Milan đang hơn đội xếp hạng 5 AC Milan 1 điểm sau khi để thua Napoli 1-4 ở lượt trận cuối tuần trước.
Thất bại trước Napoli khiến Inter mất vị trí thứ 3 vào tay Atalanta. Ở vòng cuối, Inter sẽ tiếp Empoli trên sân nhà, còn kình địch cùng thành phố là AC Milan làm khách trên sân của Spal.
Inter (phải) vẫn chưa chứng tỏ được tâm thế của một ứng viên vô địch Serie A AFP
Conte đã rời Chelsea cuối mùa bóng 2017 - 2018 sau khi mang về danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh trong mùa đầu tiên dẫn dắt, và danh hiệu FA Cup trong mùa thứ hai trên ghế HLV của đội bóng chủ sân Stamford Brigde.
Trong năm thứ hai dẫn dắt “The Blues”, HLV Conte liên tục xảy ra đụng độ với lãnh đạo CLB vì mâu thuẫn về chính sách chuyển nhượng. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến nhà cầm quân người Ý bị sa thải sớm trước thời hạn hợp đồng 1 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.