CLB Newcastle được bán cho tỉ phú châu Á với giá gần nửa tỉ USD

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/05/2019 14:35 GMT+7

Ông chủ Mike Ashley đã đồng ý bán CLB Newcastle United cho tỉ phú Sheikh Khaled bin Zayed Al Nehayan của UAE với giá gần nửa tỉ USD.

Reuters dẫn nguồn tin từ báo giới Anh tiết lộ hợp đồng giữa ông Ashley và Sheikh Khaled đã được ký kết và đệ trình lên Ban tổ chức Giải Ngoại hạng Anh. Theo đó, ông Ashley đã quyết định bán CLB có biệt danh “Chích chòe” cho tỉ phú Ả Rập với giá khoảng 445,24 triệu USD.
Tỉ phú Sheikh Khaled CHỤP MÀN HÌNH
Ashley - người đã mua cổ phần kiểm soát trong CLB Newcastle United vào năm 2007, trước đó đã từng nhiều lần cố gắng bán đội bóng nhưng đều bất thành.
Theo báo giới Anh, sở dĩ ông Ashley khó bán CLB Newscatle là do điều kiện về việc chủ sở hữu mới phải có năng lực tài chính để chi tiền chuyển nhượng bổ sung đội hình. Sheikh Khaled vốn là anh em họ với chủ sở hữu CLB Man City là ông Sheikh Mansour bin Zayed Al Nahyan và từng thất bại trong nỗ lực mua CLB Liverpool với giá hơn 2,54 tỉ bảng vào năm ngoái.
Ông chủ Ashley (giữa) sắp hoàn tất các thủ tục bán CLB Newscatle cho tỉ phú Ả Rập AFP
Theo tờ Daily Mail, ông Sheikh Khaled cũng là người sáng lập Bin Zayed Group, một tập đoàn hàng đầu với lĩnh vực kinh doanh đa dạng trên thị trường địa phương và quốc tế. Trước thông tin trên, Newcastle United, Giải Ngoại Anh và ông Sheikh Khaled đều chưa đưa ra tuyên bố chính thức.
Newcastle vừa khép lại mùa giải 2018 - 2019 đầy khó khăn với hạng 13 trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.